Không thể phủ nhận Facebook là trang mạng xã hội lớn nhất và thu hút được nhiều người sử dụng nhất thế giới. Có rất nhiều phương thức để quảng cáo trên Facebook phù hợp với các doanh nghiệp. Một trong các quảng cáo nổi bật hiện nay là quảng cáo messenger. Đây là hình thức quảng cáo mới lạ và đang được rất nhiều các marketer quan tâm và tìm hiểu.

Các bài quảng cáo messenger vẫn hiển thị bình thường trên Facebook giống như những quảng cáo khác. Tuy nhiên, khi khách hàng nhấn vào hình ảnh hay đường dẫn trong bài đăng. Sau đó thì khách hàng sẽ nhận được tin nhắn đã cài sẵn của fanpage bán hàng. 

Xem thêm:

Cách thức hoạt động của bot Facebook Messenger

Giống như với Instant Articles, Facebook rất nghiêm ngặt về việc sử dụng bot của các thương hiệu. Lúc đầu, Facebook còn hạn chế chỉ gửi nội dung như tin tức. Sau đó, các thương hiệu có thể gửi được khuyến mại nhưng chỉ khi người dùng yêu cầu bằng cách liên hệ với doanh nghiệp qua messenger. 

Giờ đây, Facebook không còn nghiêm ngặt những hạn chế đó. Điều này đã giúp các thương hiệu có nhiều cơ hội tương tác với người dùng trên mạng xã hội. 

Messenger như một điểm đến Quảng cáo trên News Feed

Một trong những yêu cầu quan trọng mà Facebook nhận được từ các thương hiệu đang xây dựng trên nền tảng quảng cáo Messenger là khả năng quảng cáo trải nghiệm. Giờ đây, các thương hiệu sẽ có thể sử dụng khả năng này để nhắm vào khách hàng mục tiêu thật chính xác của Facebook. Sau đó, khách hàng sẽ được mở ra một quảng cáo Messenger với bot khi nhấp vào.

quảng cáo messenger

Quảng cáo messenger trông giống như quảng cáo hình ảnh. Tuy nhiên, Messenger còn sở hữu tính năng được gọi là hành động gửi tin nhắn đến khách hàng.  Hình ảnh này cho các Marketer thấy được cách quảng cáo Messenger xuất hiện trên thiết bị di động sau khi người dùng nhấp vào quảng cáo được tài trợ trên Facebook.

Tuy nhiên, Facebook thừa nhận rằng việc hướng mọi người đến một cuộc trò chuyện trên Messenger là chưa đủ.

Tin nhắn được tài trợ

Các tin nhắn được tài trợ sẽ thúc đẩy tiềm năng tương tác với khách hàng còn được gọi là tái tương tác. Bản cập nhật mới hiện nay sẽ cung cấp cho các thương hiệu khả năng liên hệ lại với những khách hàng đã bắt đầu cuộc trò chuyện trước đó với bot.

facebook ads

Hình ảnh này cho các Marketer thấy cách sử dụng quảng cáo Messenger của Facebook. Để từ đây họ có thể tăng độ tương tác của khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu.  Tiếp theo sẽ cho các Marketer thấy cách họ có thể sử dụng nút CTA của quảng cáo Messenger. Để từ đây tạo ra khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập trang đích sau khi nhấp chuột.

Những thông điệp được tài trợ này đi kèm với một vài điều đáng chú ý:

Đầu tiên, thương hiệu không thể gửi cho người dùng chưa từng tương tác với bot trước đó. Đây hoàn toàn là để thu hút lại những người dùng đã bắt đầu cuộc trò chuyện với bot của bạn vào một thời điểm nào đó. Đặc biệt là không phân biệt qua tự nhiên hay thông qua quảng cáo News Feed.

Thứ hai, để giữ cho các thương hiệu không bị spam. Facebook đã cho phép người dùng chặn bot của thương hiệu gửi tin nhắn cho người dùng nếu họ không muốn nhận nội dung.

facebook ads

Cách tạo quảng cáo bảng tin và tin nhắn được tài trợ nhấp để nhắn tin

Các thương hiệu muốn sử dụng quảng cáo messenger bằng một tin nhắn được tài trợ hoặc chiến dịch quảng cáo nhấp để nhắn tin trên Facebook. Điều đầu tiên của thương hiệu là cần một bot. Sau đó, thương hiệu có thể tìm hiểu cách sử dụng trình tạo quảng cáo. Có 2 trình quản lý thông dụng là Power Editor hoặc API của mạng xã hội.  

Để tạo quảng cáo trên bảng tin Facebook nhấp để gửi tin nhắn đầu tiên của thương hiệu. Hãy sử dụng Power Editor hoặc công cụ tạo quảng cáo. 

Các cập nhật nền tảng Facebook Messenger quan trọng khác

Nền tảng Facebook Messenger 1.3 mới mang đến quảng cáo bảng tin trên Facebook nhấp để nhắn tin và tin nhắn được tài trợ. Nhưng hiện tại cũng có một số cập nhật quan trọng khác như:

  • Tham số tham chiếu cho Liên kết giới thiệu M.me. Các nhà phát triển hiện có thể thêm các tham số tham chiếu vào liên kết vanity m.me của họ. Điều này sẽ cho phép họ tìm ra những người sử dụng bot của họ đến từ đâu.
  • Liên kết sâu cho liên kết giới thiệu M.me. Với thông số tham chiếu mới, các thương hiệu cũng có thể liên kết sâu một người nào đó với một trải nghiệm bot cụ thể. 
  • Mẫu danh sách. Các nhà phát triển hiện có thể hiển thị thông tin một cách đơn giản nhưng hiệu quả. Thêm CTA hoặc hình ảnh vào các mục trong danh sách để tùy chỉnh giao diện của nó.
  • Plugin được kiểm tra trước. Các nhà phát triển hiện có thể thêm plugin hộp kiểm để dễ dàng cho phép người dùng Facebook chọn tham gia cuộc trò chuyện trên Messenger với doanh nghiệp của họ.
  • Kết quả tìm kiếm tốt hơn. Facebook đang trong quá trình tạo ra một công cụ tìm kiếm tốt hơn. Các công cụ này sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm thấy các thương hiệu.

Cách sử dụng quảng cáo Facebook Messenger mới

Mặc dù bạn có thể tận dụng hơn 1 tỷ người dùng Facebook Messenger mà không cần dành quá nhiều thời gian và tài nguyên cho một chatbot. Một bot messenger xử lý các giao dịch cơ bản có thể được xây dựng với chi phí thấp hơn. Sau khi được phát triển, những bot cơ bản này có tiềm năng thúc đẩy lợi nhuận cho thương hiệu mà không cần bảo dưỡng nhiều. 

Kết hợp với các bản cập nhật nền tảng mới. Bạn có thể tạo một kênh chuyển đổi Facebook tự động.

Kênh chuyển đổi Facebook tự động sẽ bao gồm:

  1. Nhắm mục tiêu khách hàng của thương hiệu bằng quảng cáo tin nhắn là điểm đến.
  2. Thu hút khách hàng của thương hiệu bằng một bot nhắn tin cơ bản. Bot này có thể thông báo cho họ về các sản phẩm và hướng họ đến các trang đích sau khi nhấp có liên quan nơi họ có thể yêu cầu ưu đãi của bạn.
  3. Tạo chiến dịch Remarketing phân phát các thông điệp được tài trợ cho những đối tượng đã truy cập trang đích. Lợi thế của việc sử dụng tin nhắn được tài trợ so với quảng cáo thông thường ở đây là khách hàng tiềm năng của thương hiệu sẽ thấy thông báo trong hộp thư đến messenger của họ. 
  4. Làm cho khách hàng tiềm năng mới của bạn chuyển đổi một lần nữa bằng cách gửi các thông điệp được tài trợ cho những khán giả đã truy cập vào trang của thương hiệu. Đối với một sản phẩm, đây có thể là hình thức bán thêm hoặc bán kèm có liên quan. Đối với tài nguyên miễn phí như sách điện tử hoặc tờ hướng dẫn. Những nội dung có thể truyền tải lúc này là bản demo hoặc nghiên cứu điển hình.

Và bạn có thể làm tất cả những điều này mà không cần bảo trì. Sau khi thiết lập, nó sẽ hướng dẫn khách hàng tiềm năng của bạn chuyển đổi gần như tự động.

Xem thêm:

Bạn sẽ sử dụng Facebook Messenger marketing chứ?

Có hơn 1 tỷ tin nhắn được gửi từ người dùng Facebook Messenger đến các thương hiệu mỗi tháng. Bạn có đang sử dụng nền tảng này để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình không? Bạn sẽ tận dụng lợi thế của các loại quảng cáo mới chứ? Bạn có thể biến các nhấp chuột vào quảng cáo thành chuyển đổi, tạo các trang đăng tải nhanh, chuyên dụng cho mọi ưu đãi.

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM