Quảng cáo sms là hình thức quảng cáo rất phổ biến hiện nay và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Để nâng cao giá trị thương hiệu và thúc đẩy tăng doanh số bán hàng. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về quảng cáo SMS Marketing thì đừng ngần ngại mà hãy thử nghiệm. Tạo thêm tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Bạn đọc hết bài viết này để biết cách thực hiện điều đó nhanh gọn và dễ dàng nhất.

quảng cáo sms marketing

1. Những điều cơ bản về SMS Marketing

1.1 Khái niệm SMS Marketing là gì? 

 SMS Marketing là hình thức của Mobile marketing bằng tin nhắn. Cho phép các bạn giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ,… qua di động của các nhóm khách hàng. Tin nhắn được gửi trực tiếp đến di động của bạn để bán hàng, xây dựng thương hiệu, giữa chân khách hàng.

1.2 Các hình thức của quảng cáo SMS Marketing

Quảng cáo SMS có rất nhiều hình thức khác nhau. Nhưng cơ bản có 2 hình thức cơ bản: Tin nhắn quảng cáo Marketing và tin nhắn chăm sóc khách hàng.Một dạng hay dùng của tin nhắn quảng cáo là SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu).Sau đây là một số chiến dịch mà các thương hiệu hay áp dụng hình thức SMS Marketing: 

  • Chương trình khuyến mãi 
  • Phiếu giảm giá thông qua tin nhắn
  • Tri ân cho khách hàng thân thiết
  • Tin nhắn thông báo về sản phẩm
  • Ra mắt sản phẩm mới…

2. Lợi ích của quảng cáo SMS

  • Chi phí thấp hơn so với các kênh Marketing khác
  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng trong thời gian ngắn
  • Cách sử dụng đơn giản
  • Hiệu quả quảng cáo cao

3. Cách tạo chiến dịch quảng cáo SMS Marketing

 Đầu tiên bạn cần phải xác định mục tiêu cho chiến dịch. Bạn dùng để Marketing hay giữ chân khách hàng,…

Nếu là để Marketing sản phẩm thì bạn phải tạo các tin nhắn mang tính Marketing . Hoặc đưa thông tin sản phẩm, đưa ra các chương trình khuyến mãi… Đối tượng của bạn phải là những khách hàng quan tâm đến lĩnh vực bạn đang muốn Marketing . Hãy phân chia khách hàng có đặc điểm chung vào cùng một tập để dễ quản lý. Tần số tin nhắn quảng cáo của họ sẽ được nhận nhiều hơn.

Xem thêm:

VD: Đông đã đến cửa hàng áo phao xin gửi tới anh/ chị chương trình khuyến mãi: mua từ sản phẩm thứ 2 áo phao sẽ được giảm giá 20%. Chúng tôi xin cam kết chất lượng sản phẩm, bao đổi trả trong vòng một tuần….

Giữ chân khách hàng là chiến dịch chăm sóc và lọc khách hàng. Bạn phải nhắn tin với những khách mà đã từng sử dụng dịch vụ và đã tương tác với Marketing . Bạn có thể gửi tin nhắn có chứa từ khóa có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ. Để được nhận quà tặng khách hàng cần nhắn tin từ khóa để đăng ký nhận ưu đãi. 

VD: Chị Thu Hương ơi! Chị may mắn trở thành khách hàng nhận phiếu giảm giá 10% cho tất cả các dịch vụ tại Adsplus. Để nhận mã ưu đãi chị vui lòng soạn ADSPLUS-TH -123 gửi số điện thoại

Sau khi bạn xác định được mục tiêu của chiến dịch và lọc được dữ liệu khách hàng. Thì tiếp theo bạn sử dụng công cụ vận hành của chiến dịch – các phần mềm SMS Marketing.

4. Mẹo giúp chiến dịch SMS Marketing hoàn hảo

  • Viết thông điệp rõ ràng, có đầy đủ cách để khách chấp nhận hoặc từ chối chú chương trình
  • Chú ý thời gian gửi tin nhắn: mỗi khách hàng sẽ có thói quen sử dụng điện thoại khác nhau. Vd: người từ 18-25 tuổi họ thường sử dụng 4 lần một ngày, còn người trên 40 tuổi họ thường sử dụng vào buổi tối. Vậy thì bạn không nên gửi tin nhắn vào ban đêm. Thời gian cũng là một yếu tố yếu định tin nhắn đó có được họ đọc hay không.
  • Nhắn tin với nội dung vui vẻ, mang tính cổ động, khuyến khích…

5. Tin nhắn thương hiệu – vũ khí bí mật cho chiến dịch thành công

Tin nhắn thương hiệu chính là một hình thức đặc thù của SMS Marketing. SMS Brandname là tin nhắn quảng cáo mà người gửi là tên nhất định chứ không phải đầu số lạ. Như bạn hay thấy khi nhận tin nhắn từ người không được lưu tên trong danh bạ điện thoại

Những đối tượng nên sử dụng tin nhắn thương hiệu: 

  • Doanh nghiệp muốn tạo sự tin tưởng với khách hàng, để khách hàng dễ dàng nhớ tới thương hiệu của mình hơn.
  • Doanh nghiệp muốn gửi tin nhắn nhắc nhở lịch hẹn, thông báo chi phí… như các ngân hàng: Vietinbank, Techcombank…
  • Doanh nghiệp muốn chăm sóc khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. 

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM