Facebook Marketplace là nơi mà người dùng Facebook có thể sử dụng để kinh doanh trực tiếp trên đó. Bên cạnh những ưu điểm mà công cụ này mang lại thì tính năng này vẫn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục.

Khi xu hướng tiêu dùng đã trở nên trực tuyến hơn qua việc hàng loạt ứng dụng thương mại điện tử ra đời. Không đứng ngoài cuộc chơi, Facebook đã ra mắt tính năng Marketplace vào 2015 để bắt kịp thời đại. Vậy liệu công cụ này có thích hợp làm nền tảng thương mại điện tử hay không.

Ưu điểm của việc sử dụng Facebook Marketplace

Dưới đây là danh sách các lợi ích khi sử dụng Facebook Marketplace:

1. Thao tác mua và bán được đơn giản hóa

Để bắt đầu bán một sản phẩm, hãy chụp ảnh mặt hàng và tải chúng lên bằng điện thoại di động, máy tính hoặc máy tính bảng. Bạn hãy chọn những bức ảnh hấp dẫn nhất để thu hút khách hàng. Tiếp theo hãy thêm mô tả chính xác về sản phẩm cùng với vị trí và giá cả của nó. Bạn cũng có thể chia sẻ sản phẩm đến nhiều người dùng hơn không chỉ giới hạn trong Markertplace.

Nếu bạn muốn mua một sản phẩm, hãy tìm kiếm sản phẩm đó bằng cách sử dụng loại, danh mục và phạm vi giá. Ngoài ra còn có một tùy chọn để tìm kiếm tất cả các mặt hàng có sẵn để bán ở một địa điểm cụ thể. Facebook Marketplace cũng đề xuất các sản phẩm khác nhau dựa trên các tìm kiếm gần đây và sở thích của bạn trên nền tảng. Thuật toán này giúp người dùng luôn kết nối và duyệt qua ứng dụng để tương tác tốt hơn.

2. Đề xuất lân cận

Khi bạn đăng ký Facebook, nó sẽ yêu cầu quyền truy cập vào vị trí hiện tại của bạn. Gã khổng lồ mạng xã hội khẳng định bật vị trí của bạn để tạo nội dung được cá nhân hóa hơn. Quan trọng hơn là để Facebook có những đề xuất phù hợp với khu vực của bạn.

Nó sẽ đề xuất các sản phẩm trong khu vực lân cận của bạn. Vì vậy việc mua hàng chính hãng rất dễ dàng. Ngoài ra còn có một tùy chọn để duyệt và tìm kiếm những thứ có thể không có trong khu vực của bạn nhưng lại được mong muốn.

3. Giao diện người dùng đơn giản

Ưu điểm phổ biến nhất của việc sử dụng Facebook Marketplace là dễ sử dụng. Tất cả chúng ta đều biết cách sử dụng ứng dụng nói chung. Marketplace có cùng một định dạng đơn giản với một số chỉnh sửa để có thể thêm sản phẩm. Bạn không cần phải duyệt qua các tùy chọn thiết lập phức tạp như trong các ứng dụng khác. Trong những năm qua, việc tìm kiếm và điều hướng đã trở nên dễ dàng hơn.

Để mở Facebook Marketplace, hãy làm theo các hướng dẫn đơn giản sau:

  • Nhấn vào tùy chọn Marketplace ở đầu màn hình của bạn (hoặc dưới cùng nếu bạn đang sử dụng iPhone). Nó sẽ mở ra danh sách các sản phẩm xung quanh vị trí của bạn.
  • Duyệt qua các danh mục khác nhau để tìm một cái gì đó quan tâm.
  • Nhấn vào biểu tượng Hồ sơ ở trên cùng bên phải của màn hình để mở hồ sơ Marketplace của bạn. Bạn có thể thêm các kích thước, vị trí khác nhau, các mục đã lưu và các tùy chọn khác cần thiết để mua và bán.
  • Nhấn vào nút Tìm kiếm để tìm kiếm những thứ khác nhau. Có một số loại để lựa chọn. Gần đây hiển thị các danh mục phổ biến nhất, trong khi Tìm kiếm đã Lưu sẽ liệt kê tất cả các tìm kiếm bạn đã lưu.

4. Không có phụ phí

Một trong những hành động mà khiến bận lo ngại khi mở muột cửa hàng thương mại điện tử là một số khoản phí bắt buộc. Các khoản phí này sẽ được yêu cầu để cho phép bạn hiển thị sản phẩm. Điều này có thể hoạt động tốt nếu sản phẩm đã đắt hoặc có nhu cầu cao. Tuy nhiên, các khoản phí thêm này có thể không khả thi đối với các mặt hàng cơ bản.

May mắn thay, không có khoản phí bổ sung nào đối với các thương hiệu khi kinh doanh sản phẩm của họ trên Facebook Marketplace. Chỉ cần đảm bảo rằng các sản phẩm phù hợp với các nguyên tắc do Facebook đặt ra và bạn đã sẵn sàng.

5. Bạn quyết định phí vận chuyển

Người mua phải trả phí vận chuyển trên hầu hết các nền tảng mua và bán trực tuyến. Điều này có thể khá phức tạp khiến nhiều người bỏ qua sản phẩm của bạn. Facebook Marketplace đã cải thiện sự phàn nàn này bằng cách cho phép người bán quyết định ai là người trả phí vận chuyển.

Bạn có thể kết hợp chúng trong giá của sản phẩm. Hoặc bạn cũng có thể cho người mua biết về khoản phí mà họ phải trả. Việc tương tác trung thực khuyến khích người mua và người bán phát triển mối quan hệ tốt.

6. Người mua có thể đặt giới hạn giá

Sự cám dỗ để mua những thứ đắt tiền là có thật. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ ngân sách để thực hiện nó. Trên Facebook Marketplace, người mua có thể đặt giới hạn giá theo nhu cầu. Sau đó, nền tảng sẽ chỉ hiển thị danh sách sản phẩm nằm trong ngân sách của họ.

Đây là một cách phù hợp để tìm một thứ gì đó không vượt qua hạn mức chi trả của bạn. Nhiều người tin rằng bất kỳ cửa hàng hoặc nền tảng nào cung cấp tùy chọn giới hạn giá là lý tưởng để mua hàng.

Xem thêm:

Nhược điểm của Facebook Marketplace

Giống như bất kỳ ứng dụng nào khác, Facebook Marketplace cũng có những hạn chế mà Meta, công ty mẹ, đang tìm cách loại bỏ.

1. Không có sự bảo đảm

Những người mà bạn bán sản phẩm của mình có thể yêu cầu gặp mặt ở những địa điểm ngẫu nhiên. Đối với người dùng có kinh nghiệm, đây có thể là dấu hiệu đáng chú ý.

Tuy nhiên, nếu bạn là người mới sử dụng ứng dụng và không biết về các trò gian lận trên Facebook Marketplace. Lúc này bạn thậm chí có thể bị cướp hoặc bị đe dọa.

2. Không có cửa hàng kỹ thuật số

Tính năng này cho phép người mua bán các mặt hàng ngẫu nhiên trên Facebook Marketplace. Không giống như các ứng dụng mua và bán phổ biến, bạn không thể tạo ra một thương hiệu của riêng mình.

Sự thiếu vắng của một cửa hàng có nghĩa là người dùng sẽ không rõ danh tính người bán. Điều này đôi khi có thể làm giảm doanh số bán hàng của bạn. Thậm chí nó sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh các mặt hàng lâu dài trên nền tảng.

3. Không có bảo vệ người mua

Khi mọi người bỏ tiền ra, họ mong đợi một sản phẩm chất lượng tốt. Không giống như bảo vệ người mua trên eBay, Facobook Marketplace không có gì đảm bảo những gì người dùng nhận được sẽ như đã hứa. Bạn có thể kiểm tra thực tế sản phẩm, nhưng Facebook không đưa ra bất kỳ đảm bảo nào.

4. Khó sử dụng

Nhận được sự công nhận trên Facebook với sự tham gia tương xứng là khá khó khăn. Bạn cần cho mình thời gian để được chú ý. Điều cần thiết là sử dụng các từ khóa có liên quan và đăng vào thời điểm lý tưởng để được công nhận cho sản phẩm của bạn.

5. Không có không gian lưu trữ

Không có không gian lưu trữ cho người bán cho các mặt hàng của họ. Người mua và người bán có trách nhiệm gửi / nhận các gói hàng tùy theo sự thuận tiện và rủi ro của họ.

Facebook không cung cấp kho hàng để duy trì đơn hàng. Vì vậy, nếu đơn hàng của bạn bị chậm trễ, hoặc bạn không nhận được những gì đã cam kết. Lúc này Facebook sẽ không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào.

Mua & Bán trên Facebook Marketplace một cách hiệu quả

Facebook Marketplace là một tính năng cho phép mọi người trên toàn thế giới mua và bán hàng hóa. Nó khá dễ sử dụng và không yêu cầu bất kỳ khoản phí ẩn nào. Thật không may, nền tảng không cung cấp bất kỳ bảo đảm hoặc bảo mật sản phẩm nào.

Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng với những chỉnh sửa và thay đổi nhất định, Facebook Marketplace có thể trở thành một nền tảng an toàn và có giá trị cho mọi người trên toàn cầu. Khi mua hàng từ Marketplace, hãy luôn xem lý lịch của người bán. Đồng thời yêu cầu càng nhiều chi tiết sản phẩm càng tốt để tránh lừa đảo.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM