Hầu hết các nhiếp ảnh gia đều biết kiến thức cơ bản để có những bức ảnh chụp sản phẩm thật tốt như việc sử dụng tripod, thiết lập máy ảnh với khẩu độ rộng nhất, sử dụng nền mờ, nền trắng, vân vân. Nhưng còn các bức ảnh chụp sản phẩm thật sự độc đáo thì sao nhỉ? Những bức ảnh đẹp và độc thường được sử dụng trên các bài viết toàn trang của các ấn phẩm quảng cáo, hoặc trong các quảng cáo của những nhãn hiệu hàng đầu. Vậy làm sao để biết cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách làm điều này. cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo 01   Trong phần 1, chúng tôi sẽ giới thiệu trước 5 cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo, 5 cách tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn ở phần 2. 1. Treo sản phẩm lên Hiện tại, treo sản phẩm lên để có được tầm nhìn tốt hơn bản thân nó không nhất thiết là một cách làm khác lạ. Tuy nhiên, treo lên một cách sáng tạo, thì lại khác. Có lẽ bạn nên thử treo lộn ngược sản phẩm, hướng sang ngang, hoặc ở một vị trí không ngờ tới. Hãy treo lên dây thép hoặc dây thừng và để chúng làm một phần của bức ảnh. Hãy làm cho nó trở nên kì cục, hấp dẫn hoặc hài hước. Nghịch ngợm với nó và hãy chắc chắn rằng bạn chụp thật nhiều ảnh hơn cần thiết, đồng thời nhất định phải đảm bảo độ sáng hoàn hảo. Hãy xem những bức ảnh sáng tạo dưới đây với cách treo thú vị để có thêm ý tưởng : cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo 02 cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo 03 2. Chụp từ những góc LẠ Thông thường các nhiếp ảnh gia đặt máy ảnh ngang tầm với sản phẩm để ảnh chụp ra ngang tầm với mắt nhìn. Thường thì bạn muốn cẩn thận khi chụp ảnh từ các góc độ mới lạ đơn giản vì nó có thể làm méo mó sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể vượt qua điều này, đặc biệt nếu góc nhìn méo mó ấy chính là thứ bạn cần hoặc nếu sản phẩm của bạn khó có thể bị bóp méo. Bạn thậm chí có thể muốn treo sản phẩm lên theo cách thông thường nhưng lại chụp từ dưới lên hoặc từ trên xuống. Sau đây là một số ảnh chụp từ các góc độ lạ: cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo 04 cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo 05 3. Thử chụp chế độ Macro Hãy nhớ là các kiểu chụp macro (chụp cận cảnh) cần phải được sử dụng kết hợp với các bức ảnh sản phẩm thông thường khác. Tuy nhiên, các kiểu chụp này có thể là một cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo và tuyệt vời cho một series các bức ảnh, ví dụ như một poster quảng cáo bắt mắt hoặc trang đặc tính sản phẩm của một ấn phẩm quảng cáo. Hãy chắc chắn là lượng ánh sáng bạn có phải thật ấn tượng để các chi tiết nhỏ nhất cũng nổi bật lên. Sau đây là các ví dụ về nghệ thuật chụp ảnh cận cảnh xuất sắc: cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo 06 cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo 07 4. Thể hiện sản phẩm bằng cách sử dụng lạ lẫm Hãy chộp lấy sản phẩm, một mảnh giấy và 1 cây bút. Bây giờ hãy viết ra bất kì cách sử dụng sản phẩm nào bạn có thể nghĩ tới. Bạn có thể cần bắt đầu với các cách dùng thông thường hàng ngày để khởi động bộ não của mình, nhưng dần dần hãy cố gắng nghĩ tới các ý tưởng độc đáo hơn. Sau đó hãy xem lại một lượt danh sách của bạn và khoanh tròn những cách dùng có tiềm năng lớn cho một bức chụp sản phẩm độc đáo. Bạn có thể cần tới cả việc chỉnh sửa/mô phỏng kĩ thuật số hoặc đóng bộ/lập thiết kế cho sản phẩm nữa, vì thế cần lên kế hoạch kĩ lưỡng cho ý tưởng của bạn trước khi bắt tay vào chụp. Sau đây là một số cách dùng sản phẩm độc đáo: cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo 08 cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo 09 5. Sử dụng Photo Manipulation (Photo manipulation (photo manip) là một thể loại kết hợp giữa nhiếp ảnh và thiết kế đồ họa, nó không chỉ yêu cầu kỹ thuật sử dụng Photoshop thành thạo và khéo léo mà còn đòi hỏi một óc sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú để hình thành nên những cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo. Điều bí mật này đồng hành mật thiết với thủ thuật #4 ở trên. Nếu bạn không có kĩ năng nào về photo manip thì bạn có thể sẽ cần phải thuê một nghệ sĩ thiết kế đồ họa (graphic designer) để ra tay giúp bạn. Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội tốt để bạn học Photoshop và Illustrator cho những bức ảnh sản phẩm gốc một cách nghiêm túc. Hãy xem qua những bức ảnh thú vị được sử dụng photo manip dưới đây: cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo 10 cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo 11 Trên đây là 5 cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo, các bạn nhớ đón xem phần 2 để biết thêm 5 cách tiếp theo để có được những bức ảnh chụp sản phẩm thật thú vị và hấp dẫn nhé! Xem thêm:

12 Mẫu Banner Quảng Cáo Đẹp Bạn Không Nên Bỏ Qua

Đốn tim khách hàng ngay lập tức với 20+ thiết kế brochure mới nhất 2018

Làm giàu không khó với 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo nhất năm 2018

]]>

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM