Google Ads là một ngành quảng cáo còn khá mới tại Việt Nam. Do đó, không ít doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm khi sử dụng quảng cáo trên Google. Việc này đã khiến cho nhiều người nhận định sai lầm rằng Google Ads không thực sự đem lại hiệu quả. Thậm chí có nhiều doanh nghiệp còn tẩy chay quảng cáo Google do bị rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Duới đây là 5 lầm tưởng cơ bản nhất mà người dùng Googe Ads hay mắc phải

1. Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí

Bất kì ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google Ads. Chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là website của bạn đã dễ dãng xuất hiện tại phần “liên kết đựơc tài trợ “ của Google. Chính vì sự đơn giản và thuận tiện đó, có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của Google.

Tuy nhiên, để chạy quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về ngành này. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào link đích của sản phẩm, độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo – nội dung trong link đích. Chất lượng càng cao thì chi phí càng thấp. Đa phần người dùng không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.

Mẹo:

Hãy tìm đến một chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo Google hoặc một đại lý có uy tín trong ngành. Họ sẽ là những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn. Hoặc nếu muốn bạn có thể tham gia 1 khoá học chuyên sâu từ cơ bản đến nâng cao để nắm bắt các vấn đề hiệu quả. Để từ đây bạn có thể tích luỹ kinh nghiệm tự chạy quảng cáo cho mình thay vì phải tự bỏ thời gian và tiền nhưng kết quả không như ý.

2. Tìm đến những đại lý có chi phí thấp

Thông thường, giá thầu CPC phụ thuộc vào giá từ khoá. Do đó, tuỳ mức độ cạnh tranh trên thị trường thì các từ khóa sẽ có giá khác nhau. Cho nên các agency thường làm việc theo hình thức lấy phí quản lý dựa trên ngân sách chạy.

Tuy nhiên, Có một số đại lý chào giá theo hình thức trọn gói theo click. Ví dụ, đại lý sẽ đưa giá 1500 – 2000 đ/click. Lúc này doanh nghiệp muốn bao nhiêu click cũng có. Những đơn vị này thường không đảm bảo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết. Điều này sẽ khiến khách hàng bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google vì những lời hứa hão.

Bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì “ham rẻ” mà mua phải “hàng rởm”

Mẹo:

Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa. Bên cạnh đó phải có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP ( trên cùng bên trái màn hình),… Để kiểm tra, hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không. Bạn chỉ cần kiểm tra qua những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.

3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa

Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo Google. Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến dịch. Những người dùng quảng cáo Google thiếu kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung. Họ thường cho rằng những từ khóa càng ngắn, càng chung chung càng bao quát được thị truờng. Trên thực tế chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google để lựa chọn từ khóa.

Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động. Hẳn bạn phải định hình là mình muốn mua một chiếc điện thoại Nokia hay một chiếc Samsung. Vì thế thay vì một từ khóa khá chung là “dien thoai di dong” thì bạn nên chọn một từ cụ thể như “dien thoai nokia”. Và cũng không nên chỉ sử dụng từ khóa “samsung” khi muốn quảng cáo một chiếc điện thoại của hãng này. Vì người tìm “samsung” có thể đang có nhu cầu mua máy giặt Samsung hay tivi Samsung. Thậm chí, đơn giản là họ chỉ muốn tìm hiểu về thương hiệu Samsung.

Mẹo:

Nếu bạn tự làm hãy thực hiện nghiên cứu từ khoá trước khi chạy. Hãy lọc ra các từ tiềm năng liên quan sản phẩm của bạn, tránh tình trạng chọn quá ít từ. Nếu bạn hợp tác với các đại lý để khởi chạy các chiến dịch. Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn từ các đại lý và đối tác của Google. Họ sẽ là những người tư vấn đáng tin cậy nhất trong việc lựa chọn những từ khóa sát nhất với thứ mà bạn đang bán.

4. Nhầm lẫn giữa Google Ads và kết quả tìm kiếm tự nhiên

Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Googe Ads, đâu là website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Khi bạn sử dụng quảng cáo Google, website của bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google (bên phải hoặc trên cùng bên trái màn hình) với một số từ khóa nhất định

Có những website không cần quảng cáo vẫn xuất hiện tại những vị trí cao trong trang nhất. Đó là kết quả của quá trình SEO (search engine optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Mẹo:

Hãy xác định điều bạn cần nhất là mục tiêu hoặc chiến lược cho từng giai đoạn của bạn là gì. Quá trình này sẽ giúp các nhà tư vấn có thể giúp các nhà tư vấn đưa ra các lời tư vấn chính xác nhất. Khi xác định được điều đó, bạn sẽ biết được website của mình nên sử dụng Google Ads hay nên có sự giúp đỡ của các chuyên gia SEO

5. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo

Bạn bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung cấp quảng cáo. Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả tiền đều đặn để duy trì quảng cáo?

Thật sai lầm khi “đem con bỏ chợ” như vậy. Quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực hiện chiến dịch. Doanh nghiệp cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung website (khi cần) và giám sát chiến dịch. Đó là một quy trình tương tác chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất. Quá trình này sẽ giúp tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.

Mẹo:

Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo như những người bạn. Tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu đó chính là “liều thuốc” tốt nhất cho chiến dịch của bạn.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM