Marketing trên Instagram của bạn có nhận được rất nhiều lượt tương tác nhưng ít chuyển đổi không? Bạn không biết phải làm gì để tăng trưởng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng?
Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá 9 cách để tối ưu hóa kế hoạch Marketing trên Instagram của mình nhằm mang lại kết quả tốt hơn.
1. Tối ưu hóa Instagram Bio của bạn
Khi khách hàng tiềm năng truy cập hồ sơ Instagram của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Lúc này tiểu sử của bạn là điều đầu tiên họ sẽ thấy. Với giới hạn chỉ 150 ký tự, tiểu sử Instagram phải khá ngắn gọn. Nhưng nếu bạn sáng tạo, sẽ có rất nhiều không gian để tạo khách hàng tiềm năng.
Ví dụ: bạn có thể bắt đầu bằng cách viết một đoạn giới thiệu ngắn gọn về doanh nghiệp của mình. Giải thích các dịch vụ bạn cung cấp hoặc các sản phẩm bạn bán. Cùng với đó là những lợi ích mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Sử dụng các từ khóa mà khách hàng tiềm năng sẽ nhập khi tìm kiếm thương hiệu của bạn hoặc các doanh nghiệp giống như của bạn.
Xem thêm:
Để tăng khả năng tài khoản của bạn xuất hiện trong tìm kiếm. Bạn hãy sử dụng các Hashtag (#) trong tiểu sử của bạn. Ví dụ: bạn có thể bao gồm Hashtag (#) mang thương hiệu của mình. Bạn cũng có thể sử dụng Hashtag (#) để thu thập nội dung do người dùng tạo (UGC) từ khách hàng và người hâm mộ.
Bạn vẫn còn một vài ký tự trước khi đạt đến giới hạn? Viết một lời kêu gọi hành động (CTA) ngắn hướng đến Bio Link của bạn. Để từ đây bạn có thể thúc đẩy quá trình tạo khách hàng tiềm năng. Ví dụ: bạn có thể hướng những khách hàng tiềm năng nhấp vào liên kết tiểu sử của bạn để truy cập sản phẩm hoặc đăng ký danh sách của bạn.
Vì vậy, Bio Link sẽ mang lại lợi ích gì cho bạn? Câu trả lời đó là link này có thể liên kết đến website của bạn. Nhưng vì đây là liên kết duy nhất bạn nhận được trên Instagram nên nó phải phục vụ nhiều mục đích. Lời khuyên là bạn nên sử dụng Landing Page dành riêng cho Instagram. Để từ đây bạn có thể thêm một số liên kết nhằm thúc đẩy khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.
2. Xây dựng lòng tin bằng cách cung cấp giá trị
Bây giờ bạn đã thiết lập Bio Link và Landing Page thích hợp trên Instagram. Tuy nhiên, làm cách nào để khiến mọi người nhấp qua để mua hàng hoặc đăng ký vào danh sách của bạn? Nếu người dùng Instagram không biết bạn hoặc không có lý do để tương tác với nội dung của bạn. Lúc này bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tạo khách hàng tiềm năng.
Khi bạn dành thời gian để xây dựng lòng tin và thiết lập uy tín. Lúc này bạn sẽ dễ dàng nhận được các nhấp chuột hơn. Bạn có thể tạo niềm tin bằng cách cung cấp giá trị đích thực cho khán giả của mình. Tùy thuộc vào những gì bạn cung cấp, điều đó có thể có một vài dạng khác nhau:
- Các thương hiệu quần áo có thể chia sẻ hướng dẫn chi tiết cách tạo kiểu cho các món đồ mới hoặc cách xây dựng tủ quần áo từ một vài món đồ.
- Các thương hiệu phần mềm như một dịch vụ (SaaS) có thể tạo ra các hướng dẫn cách thực hiện. Để từ đây có thể giúp khách hàng sử dụng nền tảng của họ một cách hiệu quả.
- Các nhà cung cấp dịch vụ có thể chia sẻ các mẹo và thủ thuật để giúp khách hàng tiềm năng phát triển doanh nghiệp của họ.
Hãy nhớ rằng việc cung cấp giá trị không phải là hành động thực hiện một lần. Các thương hiệu nhằm tạo ra khách hàng tiềm năng trên Instagram liên tục tạo ra nội dung hữu ích.
3. Liên kết ra khỏi Instagram Stories
Khi bạn chia sẻ nội dung hữu ích trong các bài đăng và video trên nguồn cấp dữ liệu Instagram. Lúc này những người theo dõi có thể tiếp tục truy cập nội dung đó mãi mãi. Đương nhiên, các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu sẽ nằm trong lưới Instagram của bạn vĩnh viễn trừ khi bạn quyết định xóa chúng.
Mặc dù các Instagram Stories sẽ biến mất sau 24 giờ. Tuy nhiên nhưng chúng cũng quan trọng không kém để tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua nội dung có giá trị cao. Xét cho cùng, những Stories được biết đến với cảm giác chân thực. Từ đây có thể sẽ giúp bạn tạo thêm mối liên hệ cá nhân với những khách hàng tiềm năng.
Thêm vào đó, các Stories có lợi thế hơn so với các bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu. Chúng cho phép bạn liên kết đến một website bên ngoài hoặc thêm các sản phẩm có thể mua được. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng cho mình. Thậm chí bạn cũng có thể đạt được doanh số bán hàng ngay từ những câu chuyện của mình.
Để đặt Link vào Stories, hãy bắt đầu với quy trình làm việc thông thường của bạn. Sau khi thêm nội dung ảnh hoặc video, hãy mở khay nhãn dán và thêm nhãn dán liên kết Instagram Stories. Sau đó, nhập URL có thể dẫn đến cửa hàng Thương mại điện tử của bạn. Hoặc cũng có thể là trang đăng ký dùng thử miễn phí, hướng dẫn hoặc bất kỳ trang bên ngoài nào khác. Đây được xem là một cách Marketing thông qua Instagram khá độc đáo.
Xem thêm:
Nếu doanh nghiệp của bạn có quyền truy cập vào các tính năng Mua sắm trên Instagram. Bạn cũng sẽ thấy nhãn dán “mua sắm” trong khay của mình. Thêm nó để làm cho Stories của bạn có thể mua được. Để từ đây bạn có thể kết hợp nhiều cơ hội hơn để chuyển đổi và bán hàng.
Bạn có muốn khai thác nhiều hơn những Stories của mình không? Thay vì để chúng biến mất vĩnh viễn sau 24 giờ. Bạn có thể lưu các Stories của mình vào hồ sơ của mình để làm nổi bật.
Đi tới cài đặt Instagram của bạn và mở kho lưu trữ Stories của bạn. Sau đó nhấn vào bất kỳ câu chuyện nào và chọn tùy chọn Đánh dấu ở góc dưới bên phải. Bạn có thể tạo các album theo chủ đề nêu bật các ưu đãi khác nhau, các dòng sản phẩm khác nhau hoặc các mẹo và thủ thuật hữu ích. Nội dung nổi bật luôn được ghim trên hồ sơ Instagram của bạn. Để từ đây những người theo dõi có thể dễ dàng tìm thấy chúng.
4. Thiết lập Instagram Shopping
Nếu doanh nghiệp của bạn có trang Thương mại điện tử hoặc khả năng bán sản phẩm trực tuyến. Lúc này Instagram thậm chí còn giúp tạo chuyển đổi dễ dàng hơn. Để thiết lập Instagram Shopping, hãy bắt đầu bằng cách liên kết tài khoản doanh nghiệp Instagram của bạn với một trang Facebook.
Sau đó, kết nối danh mục sản phẩm với tài khoản Instagram của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tích hợp tài khoản Shopify hoặc BigCommerce hiện có của mình. Hoặc bạn cũng có thể bằng cách tạo danh mục trong Trình quản lý thương mại. Với Trình quản lý thương mại, bạn có thể thêm các mặt hàng theo cách thủ công. Bạn cũng có thể sử dụng pixel Facebook để theo dõi khoảng không quảng cáo trên website của mình.
Sau khi Instagram xem xét danh mục sản phẩm và phê duyệt tài khoản của bạn. Lúc này bạn có thể bắt đầu sử dụng các tính năng Mua sắm của nền tảng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể gắn thẻ sản phẩm bất cứ khi nào bạn xuất bản một bài đăng, một câu chuyện hoặc một cuộn phim.
Xem thêm:
Khi người theo dõi nhìn thấy các sản phẩm được gắn thẻ. Họ có thể nhấn vào biểu tượng Mua sắm hoặc các mục riêng lẻ để xem chi tiết như tên và giá sản phẩm. Họ có thể nhấn lại để xem mặt hàng trong cửa hàng trên Instagram của bạn. Từ đó, họ có thể thanh toán ngay lập tức hoặc nhấn để truy cập cửa hàng Thương mại điện tử bên ngoài của bạn.
Nếu bạn đang cân nhắc việc chạy quảng cáo trên Instagram để tăng lượt chuyển đổi. Thì bạn sẽ rất vui khi biết rằng các tính năng Mua sắm cũng hoạt động trong các chiến dịch trả phí. Điều đó có nghĩa là bạn có thể quảng cáo các bài đăng có thể mua được. Để từ đây bạn có thể tăng lưu lượng truy cập và tạo thêm doanh thu.
5. Thực hiện lời kêu gọi hành động rõ ràng trong nội dung Instagram của bạn
Sản xuất nội dung có giá trị cao là một cách thông minh để xây dựng lượng người theo dõi. Để từ đây bạn có thể tạo ra vô số cơ hội tạo khách hàng tiềm năng. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là xuất bản các bài đăng hữu ích hoặc nội dung xác thực cho người dùng.
Khi bạn muốn người theo dõi đăng ký, nhấp, mua hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác. Bạn hãy cho họ biết chính xác những gì cần làm. Thêm CTA rõ ràng vào nội dung Instagram của bạn có thể thay đổi hoàn toàn cách mọi người phản hồi. Để từ đây tất cả sẽ biến đổi tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Một lần nữa, các CTA tốt nhất cho thương hiệu của bạn sẽ phụ thuộc vào những gì bạn cung cấp. Bên cạnh đó là những gì bạn muốn đạt được trên Instagram. Sử dụng những ý tưởng này để bắt đầu xây dựng chiến dịch Instagram Marketing:
- Các thương hiệu bán lẻ có thể nhắc người theo dõi nhấn vào các sản phẩm được gắn thẻ để duyệt và mua sắm.
- Các thương hiệu SaaS có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng nhấp vào liên kết trong tiểu sử của họ để đăng ký dùng thử miễn phí.
- Các nhà cung cấp dịch vụ có thể thúc giục những người theo dõi gửi tin nhắn trực tiếp cho họ để đăng ký danh sách hoặc yêu cầu trợ giúp.
6. Tạo Instagram Reels
Nếu bạn nghiêm túc về việc xây dựng doanh nghiệp của mình trên Instagram. Lúc này điều quan trọng là phải thiết lập quy trình làm việc. Để từ đây bạn có thể sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả nhất có thể. Nhưng đừng để quá trình tạo nội dung của bạn trở nên cũ kỹ. Lặp lại các chiến thuật giống nhau có thể đồng nghĩa với việc bỏ lỡ các công cụ mới có thể tạo ra kết quả thậm chí còn tốt hơn.
Ví dụ: Reels – ra mắt vào 8/2020 – có thể là một công cụ tạo khách hàng tiềm năng tuyệt vời. Nhìn bề ngoài, Reels xuất hiện khá giống với Stories. Cả hai đều là định dạng video ngắn mang lại cảm giác chân thực. Cả hai đều cho phép bạn thêm hình dán, lớp phủ, âm nhạc và các yếu tố tương tác khác.
Tuy nhiên, các Reels sẽ không biến mất sau 24 giờ. Nội dung này sẽ đăng lên hồ sơ của bạn vĩnh viễn. Để từ đây người dùng sẽ có thể tiếp tục giải trí, giáo dục hoặc giúp đỡ khán giả của bạn. Khi tạo Instagram Reels, bạn cũng có thể viết chú thích với giới hạn 2.200 ký tự. Các ký tự này đã cung cấp cho bạn rất nhiều không gian để tạo nội dung hữu ích và khuyến khích khán giả của bạn hành động.
7. Xây dựng đối tượng Re – Marketing dựa trên các tương tác trên Instagram trước đó
Thật dễ dàng loại bỏ lượt thích, nhận xét, lượt lưu và thậm chí cả lượt truy cập hồ sơ là mức độ tương tác có giá trị thấp hơn. Xét cho cùng, việc nhấn vào bài đăng trên Instagram không trực tiếp dẫn đến đăng ký hoặc bán hàng.
Nhưng điều quan trọng cần nhớ là những loại tương tác này có thể giúp bạn hướng dẫn những người quan sát thông thường hoặc những người theo dõi mới thông qua kênh bán hàng của bạn và hướng tới chuyển đổi. Đôi khi, bạn có thể hoàn thành các bước này một cách tự nhiên bằng cách cung cấp rất nhiều nội dung hữu ích. Thậm chí bạn cũng có thể tổ chức một buổi ra mắt sản phẩm thành công.
Trong các trường hợp khác – chẳng hạn như khi mục tiêu Instagram Marketing của bạn cao hơn – quảng cáo trên Instagram có thể hữu ích hoặc thậm chí cần thiết. Khi bạn tạo các chiến dịch quảng cáo, việc có lịch sử tương tác với Instagram có thể vô cùng hữu ích. Đó là vì bạn có thể xây dựng đối tượng nhắm mục tiêu lại dựa trên các tương tác trên Instagram trước đó.
Xem thêm:
Để bắt đầu, hãy mở Trình quản lý quảng cáo của Facebook và chọn tab Đối tượng. Nhấp vào nút Tạo đối tượng màu xanh lam và chọn Đối tượng tùy chỉnh. Để từ đây sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu bạn đã thu thập. Chọn tài khoản Instagram của bạn làm nguồn dữ liệu và quyết định đối tượng nhắm mục tiêu cho chiến dịch Marketing.
Để xây dựng đối tượng Re-Marketing trên Instagram lớn hơn. Bạn có thể muốn nhắm mục tiêu bất kỳ ai đã tương tác với tài khoản của mình. Để nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng ấm áp hơn. Bạn có thể muốn bao gồm những người đã nhắn tin cho bạn hoặc lưu nội dung của bạn.
8. Chạy các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng trên Instagram
Sau khi xây dựng được lượng khán giả của mình, bạn có thể bắt đầu quảng cáo trên Instagram. Nếu việc thêm khách hàng tiềm năng vào kênh bán hàng là ưu tiên hàng đầu của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách tạo chiến dịch với mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng.
Để chỉ chạy chiến dịch của bạn trên Instagram. Hãy chọn Vị trí thủ công ở cấp bộ quảng cáo và bỏ chọn tất cả các nền tảng khác. Theo mặc định, quảng cáo sử dụng mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Instagram, tab Khám phá và Stories.
Chọn đối tượng mục tiêu của bạn ở cấp bộ quảng cáo và thiết kế quảng cáo của bạn. Khi bạn tạo biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Bạn có thể thêm nhiều câu hỏi để đủ điều kiện cho khách hàng tiềm năng và Marketing họ hiệu quả hơn trên Instagram. Bạn cũng có thể yêu cầu thông tin liên hệ của họ để có thể theo dõi họ bên ngoài Instagram.
Để yêu cầu khách hàng tiềm năng cung cấp chi tiết liên hệ. Bạn hãy đưa ra một thứ gì đó có giá trị. Có thể kể đến như hướng dẫn có thể tải xuống, nghiên cứu điển hình, danh sách kiểm tra hoặc thậm chí là mã giảm giá.
9. Tạo chiến dịch chuyển đổi trên Instagram trong chiến dịch Marketing
Thay vào đó, bạn muốn khán giả mua hàng, đăng ký dùng thử miễn phí hay đăng ký vào danh sách của bạn? Tạo chiến dịch chuyển đổi trong Facebook Ads. Ở cấp bộ quảng cáo, hãy chọn đối tượng Re-Marketing và chọn các vị trí chỉ dành cho Instagram. Tối ưu hóa cho một trong các sự kiện chuyển đổi mà bạn đã định cấu hình trong Trình quản lý sự kiện của Facebook.
Ở cấp độ quảng cáo, tải lên quảng cáo của bạn và nhập liên kết đến website của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn ứng dụng của bạn từ danh sách thả xuống. Nếu bạn có danh mục sản phẩm, bạn có thể tạo quảng cáo động tự động hiển thị sự kết hợp của định dạng, quảng cáo. Cùng với đó là vị trí có nhiều khả năng thu hút từng người dùng nhất.
Cuối cùng, chọn CTA phù hợp nhất với kết quả bạn muốn. Bạn có thể khuyến khích khách hàng mua sắm, đăng ký, nhận báo giá, đặt hàng hoặc hoàn thành các hành động khác.
Sự kết luận
Từ việc tạo nội dung không phải trả tiền chất lượng cao đến thiết lập Instagram Mua sắm đến chạy các chiến dịch trả phí. Instagram cung cấp rất nhiều tùy chọn cho khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. Bằng cách chọn kết hợp các công cụ và chiến thuật phù hợp cho mục tiêu Marketing Instagram của mình. Bạn có thể biến tài khoản Instagram thành một kênh truyền thông xã hội tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp của mình.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn