Google thông báo kế hoạch ngừng hoạt động thế hệ trước của Google Analytics. Nó được gọi là Universal Analytics vào tháng 7 năm 2023. Google đã sẵn sàng ngừng sử dụng Universal Analytics, là phiên bản chuẩn của Google Analytics trước GA4, vào giữa năm 2023. Vậy universal analytics là gì?
Xem thêm:
- Bạn đã biết cách sử dụng Google Analytics 4 chưa?
- Hướng dẫn các loại từ khóa dùng để chạy quảng cáo Google Ads
Các thuộc tính Universal Analytics 360 sẽ có thêm ba tháng xử lý dữ liệu. Kết thúc vào ngày 1 tháng 10 năm 2023. Sau những ngày đó, Google Analytics 4 sẽ là giải pháp mới để theo dõi hoạt động của trang web. Google đang chuyển từ Universal Analytics do không có khả năng cung cấp thông tin chi tiết đa nền tảng.
Universal Analytics đã lỗi thời
Google cho biết mô hình Universal Analytics được xây dựng đã trở nên lỗi thời. Bằng cách không chỉ dựa vào cookie và sử dụng mô hình dữ liệu dựa trên sự kiện. Google Analytics 4 có thể hoạt động trên nhiều nền tảng. Điều này làm cho nó trở thành một giải pháp phù hợp hơn trong tương lai. Ngoài ra, GA4 được cho là cung cấp khả năng bảo vệ quyền riêng tư nhiều hơn, điều này ngày càng quan trọng đối với người dùng web.
Google Analytics 4 là tiêu chuẩn mới
GA4 được thiết kế để đáp ứng một số mục tiêu kinh doanh chính. Chẳng hạn như thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc lượt cài đặt ứng dụng, tạo khách hàng tiềm năng và kết nối mức độ tương tác của khách hàng trực tuyến và ngoại tuyến.
Dưới đây là một số lợi ích được cung cấp bởi GA4:
- Thông tin chi tiết về các điểm tiếp xúc: Có được cái nhìn đầy đủ về vòng đời của sản phẩm.
- Phân bổ theo hướng dữ liệu: Chỉ định tín dụng phân bổ cho không chỉ nhấp chuột cuối cùng. Giúp bạn hiểu các hoạt động tiếp thị khác nhau ảnh hưởng chung đến chuyển đổi như thế nào.
- Dữ liệu có giá trị hơn: Tạo ra thông tin chi tiết mang tính dự đoán về hành vi và chuyển đổi của người dùng.
- Dữ liệu hữu ích hơn: Tích hợp mở rộng với các sản phẩm khác của Google, Google Ads. Hoạt động trên toàn bộ dữ liệu ứng dụng và web kết hợp của GA4. Giúp bạn dễ dàng sử dụng thông tin chi tiết của Analytics để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo.
- Được xây dựng cho doanh nghiệp: Các thuộc tính phụ và cuộn lên mới trong Analytics 360 cho phép bạn tùy chỉnh cấu trúc của các thuộc tính Google Analytics 4.
Đánh dấu lịch
Đánh dấu những ngày sau trên lịch của bạn:
- Ngày 1 tháng 7 năm 2023: Tất cả các thuộc tính Universal Analytics chuẩn sẽ ngừng xử lý các lần truy cập mới.
- Ngày 1 tháng 10 năm 2023: Tất cả các thuộc tính Universal Analytics 360 sẽ ngừng xử lý các lần truy cập mới.
Dữ liệu đã xử lý trước đây trong Universal Analytics sẽ vẫn có sẵn trong ít nhất sáu tháng sau những ngày ở trên.
Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn