Việc tiếp thị đóng vai trò rất quan trọng trong việc đưa sản phẩm đến với khách hàng. Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ thì việc chạy quảng cáo trên các billboard, radio. Hay các hình thức đắt đỏ truyền thống khác sẽ rất khó thực thi. Nhưng đừng quá lo lắng. Bởi vì hiện nay Internet đã mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp với đa dạng cách tiếp thị sản phẩm vừa hiệu quả, chi phí thấp lại mang lại lợi nhuận cao.

Những cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay

Mạng xã hội (social media)

Không còn quá xa lạ với hình thức này. Khi hiện nay hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội như một cách tiếp cận thông tin nhanh chóng, chính xác nhất. Người dùng có nhu cầu tìm hiểu và cập nhất mọi thứ. Kể cả các xu hướng và hòa mình cùng với sự phát triển chung của xã hội.

Điều này đã mở ra vô vàng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận với  lượng khách hàng tiềm năng. Không nhất doanh nghiệp của bạn phải phủ sóng trên tất cả các kênh như Facebook, Zalo, Instagram… Bạn có thể cân nhắc, nghiên cứu, khảo sát xem khách hàng tiềm năng của bạn có xu hướng dùng mạng xã hội nào là chủ yếu để khai thác kênh đó.

Để quảng cáo trên các kênh mạng xã hội này thông thường doanh nghiệp sẽ phải trả một khoản phí nhất định. Chi phí thường cũng khá cao bởi tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực khá cao. Do đó mà doanh nghiệp có thể tận dụng những nguồn miễn phí để giảm bớt gánh nặng chi phí tiếp thị sản phẩm như khuyến khích khách hàng để lại nhận xét tích cực, hài lòng cũng như khẳng định chất lượng của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó cần cập nhật thường xuyên, chăm sóc nội dung, hình ảnh, thông tin liên tục trên các kênh social để duy trì tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn. Về quảng cáo Facebook hãy cố gắng tối ưu nhất có thể để tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Xem thêm: Các mạng xã hội phổ biến được nhiều người dùng nhất hiện nay

Website

Dù bạn kinh doanh lớn hay nhỏ thì đều sẽ cần có một website để thuận tiện hơn trong việc đưa các sản phẩm của mình lên gian hàng online cho khách hàng. Khách hàng không còn coi trọng việc phải sờ tận tay sản phẩm nữa, điều họ mong muốn là ở tại nhà vẫn có thể mua được những món ăn ưng ý nhất. 

Khi đó, website chính là phương thức tin tưởng hàng đầu mà khách hàng lựa chọn doanh nghiệp, việc bạn cần làm là hãy cải thiện vị trí kết quả tìm kiếm website của bạn thông qua SEO hoặc Google Ads.

Bên cạnh đó việc xây dựng nội dung website cũng đóng vai trò rất quan trọng, bạn cần đầu tư về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, cập nhật những thông tin hữu ích đến sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

cách tiếp thị sản phẩm

Bật mí những cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất năm 2019

Hợp tác kinh doanh

Hãy xây dựng một mối quan hệ đôi bên cùng có lợi cùng với một doanh nghiệp địa phương khác để có thể quảng bá lẫn nhau. Ví dụ bạn có thể tặng cho khách hàng phiếu giảm giá của doanh nghiệp và ngược lại bạn cũng sẽ được ưu đãi từ đối tác của bạn. Hoặc cũng có thể cả 2 quảng bá hình ảnh lẫn nhau qua các phương tiện như email marketing.

Tận dụng nguồn khách hàng hiện có

So với việc bạn phải đổ một đống tiền để tìm nguồn khách hàng mới thì hãy cố gắng chăm sóc thật tốt những khách hàng hiện có của mình, chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành. Phương thức mà bạn có thể áp dụng đó là marketing truyền miệng, một phương pháp ít tốn kém nhưng lại luôn hiệu quả. Bạn chỉ cần mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chất lượng tốt nhất, chuyên nghiệp nhất. Khi khách hàng hài lòng thì họ sẽ giới thiệu đến bạn bè, người thân của họ.

Bạn cũng có thể lên ý tưởng cho những chương trình khuyến mãi, ưu đãi thu hút khách hàng vào những lần mua hàng kế tiếp của họ.

Truyền thông địa phương

Bạn có thể đẩy mạnh truyền thông doanh nghiệp bằng cách tiếp thị sản phẩm thông cáo báo chí, kết nối với các báo đài. Hãy nhớ rằng các phóng viên sẽ không đưa thông tin quảng cáo doanh nghiệp bạn miễn phí. Bạn luôn phải mua những thông tin này. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn có thông tin hữu ích cho người dùng. Đáng được chia sẻ thì nó có thể sẽ được đăng tải miễn phí.

cách tiếp thị sản phẩm 02

Bật mí những cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất năm 2019

Tiếp thị đến khách hàng hiện tại

Hãy cố gắng chuyển đổi khách hàng của bạn thành những người khách hàng trung thành. Khiến họ thường xuyên lặp lại việc mua sản phẩm của bạn. Khi có ai đó mua hàng hãy cố gắng xin thông tin để có thể chăm sóc họ tốt hơn. Có thể gửi những phiếu giảm giá, sản phẩm mới, tin tức về doanh nghiệp. Để khách hàng tin tưởng bạn hơn và không bị phai mờ trong tâm trí của họ. Từ đó gia tăng cơ hội mua hàng.

Với những cách tiếp thị sản phẩm của bạn sẽ có sẽ những định hướng đúng đắn. Trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và định vị thương hiệu vững mạnh.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM