Giới trẻ ngày nay chẳng còn xa lạ gì với cụm từ Brainstorming nữa. Nhưng liệu có bao nhiêu người trong chúng ta hiểu rõ cụm từ này và phát huy nó một cách hiệu quả? Qua bài viết ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu kĩ hơn nhé.

Brainstorming là gì

Brainstorming là gì? Những quy tắc để brainstorming hiệu quả

Brainstorming là gì?

Brainstorming được dịch một các sát nghĩa nhất qua tiếng Việt có nghĩa là “Bão Não” nghe có vẻ hơi buồn cười nhưng lại hoàn toàn đúng. Đó là quá trình của rất nhiều bộ não cùng hoạt động một cách kịch liệt, mạnh mẽ để đưa ra những ý tưởng những giải pháp hiệu quả nhằm giải quyết các vấn đề.

Xem thêm: Affiliate Marketing là gì? Cách hoạt động của Affiliate Marketing

Lợi ích của việc Brainstorming là gì?

“Một hòn chẳng đắp nên non, Ba hòn đắp lại nên cồn Thái Sơn” câu ca dao trên đã quá đủ để giải thích nghĩa cho cụm từ này. Nhiều người cùng suy nghĩ sẽ luôn hiệu quả hơn một cá nhân và đưa ra được ý tưởng dựa trên góc nhìn đa chiều.

Brainstorming cung cấp môi trường tự do và cởi mở cho những người được tham gia. Những ý tưởng dù như thế nào cũng vẫn luôn được ủng hộ và tin tưởng. Tất cả người tham gia luôn được khuyến khích đóng góp nhiệt tình không chỉ giúp buổi thảo luận thêm sôi nổi mà còn giúp họ phát triển phong phú thêm sự sáng tạo của mình. Bên cạnh đó, những buổi Brainstorming cũng thu về được những đề xuất về ý tưởng thực hiện mới lạ, độc đáo, để từ đó có thể đưa ra được những giải pháp cuối cùng tốt nhất, phù hợp nhất. Ngoài ra cũng giúp cho các thành viên trong nhóm hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn và cởi mở hơn.

Những điều cần lưu ý để brainstorming hiệu quả

Để buổi thảo luận đạt được hiệu quả cao nhất, điều quan trọng là mọi người cần tiếp cận nó với một tâm lý cởi mở và một tinh thần thoải mái. Sự sai lầm lớn nhất của một người dẫn dắt cuộc thảo luận là để mọi người trở nên im lặng, không khi lắng xuống dẫn đến  thì số lượng và chất lượng của các ý tưởng tệ hơn và tinh thần chung có thể bị ảnh hưởng. Ngoài ra cũng còn những lưu ý sau cần được hiểu rõ trước khi buổi brainstorm chính thức bắt đầu

Các thành viên nên tôn trọng ý tưởng của nhau 

một người vừa đưa ra ý tưởng đã bị leader hay thành viên khác phản bác, chê bai thì người đó sẽ nhanh chóng cụt hứng và nản chí dẫn đến ý tưởng bị đi vào ngõ cụt. Một ý tưởng có thể chưa hay tại thời điểm này nhưng cũng có thể sẽ là “big idea” ở thời điểm khác nên đừng vội bác bổ ai cả mà hãy có sự tôn trọng lẫn nhau.

Brainstorming là gì 01

Brainstorming là gì? Những quy tắc để brainstorming hiệu quả

Sự sôi nổi không đồng đều trong cùng một nhóm

Mục đích của brainstorm là huy động sức mạnh của tập thể, khai thác vấn đề dưới nhiều góc độ, cách nhìn khác nhau. Vì vậy hãy cùng nhau tích cực tạo ra các ý tưởng mới mẻ.

Không nên bỏ qua bất kì ý tưởng nào

 Một ý tưởng dù là tầm thường hay điên rồ cũng đều có giá trị riêng của nó. Không nên bỏ qua bất kỳ ý tưởng nào. Vì trong rất nhiều trường hợp khác nhau, mỗi ý tưởng lại giúp giải quyết mỗi khía cạnh của vấn đề

Những quy định ngầm trong Brainstorming

Chẳng ai nói và cũng chẳng có quy luật nào cho Brainstorming cả. Nhưng để có buổi thảo luận được thành công nhất bạn nên tham khảo những quy tắc sau

Số lượng tối đa của một nhóm Brainstorming

Số lượng thành viên tham gia nên dừng lại ở mức độ vừa phải từ 5 -7 người. Để chủ đề được bàn luận không quá loãng và mọi người dễ dàng lắng nghe nhau hơn.

Không chỉ riêng Leader hay những cá nhân nổi bật mới có quyền phát biểu. Ý tưởng hay đôi khi đến từ những điều tưởng chừng đơn giản nhất và tất cả mọi cá nhân đều có quyền làm điều đó.

Brainstorming là gì 02

Brainstorming là gì? Những quy tắc để brainstorming hiệu quả

Không nên chỉ trích hoặc bác bỏ bất cứ ý tưởng nào

Tuyệt đối không bao giờ nên có thái độ khinh thường hay bác bỏ những ý tưởng của người khác. Nó không chỉ làm buổi thảo luận không có hiệu quả. Mà còn làm cho mối quan hệ của mọi người trở nên tệ hơn

Ý tưởng thì không có sự giới hạn. Nhiều ý tưởng độc lạ, phá cách mới là chìa khóa dẫn đến sự thành công. Thậm chí sự kết hợp giữa ý tưởng của mình trên 1 ý tưởng đã có sẵn lại là sự hết hợp hoàn hảo. Các ý tưởng được đưa ra lại càng có nhiều cơ hội để giải quyết vấn đề một cách toàn diện.

Brainstorming không đơn giản là cùng nhau nói ra những điều mỗi các nhân suy nghĩ. Nó còn đòi hỏi sự tập trung cao độ để đưa ra các giải pháp tối ưu nhất. Thoải mái đưa ra những sáng kiến những ý tưởng mới lạ và thú vị. Nhưng mỗi cá nhân cũng cần hiểu chính xác nghĩa của Brainstorming là gì. Bất kì một dự án hay một chiến lược nào cũng đều cần có sự đóng góp nhiệt tình. Từ tất cả các thành viên để có thể đưa ra phương án toàn diện và tối ưu nhất.

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM