Brand là gì hay còn gọi là thương hiệu là gì. Thương hiệu mang cá tính, niềm tin, sự khác biệt và tạo nên chuẩn mực cho sản phẩm.

1. Brand là gì?

Đầu tiên mình sẽ tìm hiểu định nghĩa về brand là gì? Sau đây là định nghĩa của một nhà kinh tế nổi tiếng nhất trong giới marketing và thương hiệu. Philip Kotler – cha đẻ của ngành marketing hiện đại: A brand is a name, term, sign, symbol, ordesign or a combination of them, intended to identify the goods and services of one seller or group of sellers and to differentiate them from those of the competitor. Theo các trích dẫn trên, tóm lại brand là gì được hiểu ngắn gọn: Thương hiệu là một liên tưởng khác biệt theo một cách cảm tính trong tâm trí khách hàng về một công ty hoặc một sản phẩm cụ thể, cái gì mà khách hàng có thể nghĩ tới đầu tiên thì đó chính là thương hiệu, là những ấn tượng về nó trong suy nghĩ của họ.

2. Trademark là gì?

Trademark viết tắt là TM, có nghĩa là Nhãn hiệu. Tương tự như Nhãn hiệu, Trademark chính là dấu hiệu có khả năng phân biệt, dùng để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của cá nhân/ doanh nghiệp này với sản phẩm, dịch vụ của cá nhân/ doanh nghiệp khác.

Một từ viết tắt khác rất gần với từ TM chính là từ SM. SM là viết tắt từ chữ Service Mark, nghĩa là nhãn hiệu dịch vụ. Một số Quốc gia họ có sự phân biệt giữa nhãn hiệu dịch vụ và nhãn hiệu hàng hóa. Khi nhìn thấy Logo có gắn chữ SM thì mọi người tự động hiểu Doanh nghiệp hoạt động cung cấp một loại dịch vụ nào đó.

3. So sánh Brand và Trademark

  • Brand – Thương hiệu

– Vô hình – Không bảo hộ – Tạo lợi thế kinh doanh – Quy ra giá trị bằng tiền – Độ nhận diện – liên tưởng – Trở thành tài sản vô hình

  • Trademark – Nhãn hiệu

– Hữu hình – Có bảo hộ – Tạo sự phân biệt – Giá trị của thẩm mỹ – Độ bắt mắt – hài hòa – Trở thành yếu tố nhận diện Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thể hiểu cơ bản khái niệm brand là gì và trademark là gì. Cám ơn bạn đã dành thời gian để theo dõi bài viết này.

Xem thêm:

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM