Các công cụ Google My Business (GMB) sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng cải tiến và đón nhận những yếu tố mới. Nhưng liệu bạn đã biết cách tận dụng các công cụ này cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là một số công cụ GMB và cách sử dụng chúng.

các công cụ google my business

Hoàn chỉnh hồ sơ GMB cho doanh nghiệp

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng một số công cụ Google My Business mới, nâng cao hơn. Bạn nên kiểm tra xem danh sách doanh nghiệp của mình trong kết quả tìm kiếm của Google. Bạn phải bảo đảm hồ sơ của mình được cập nhật hoàn chỉnh. Nếu bạn chưa cập nhật nó thường xuyên, bây giờ là thời điểm tốt để làm điều đó. Bạn hãy đảm bảo rằng danh sách của bạn bao gồm tất cả thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn:

  • Tên
  • Lĩnh vực
  • Giới thiệu chung
  • Khu vực
  • Giờ mở cửa
  • Số điện thoại
  • Website
  • Logo

Sử dụng các công cụ của Google My Business

Ngày nay, các doanh nghiệp đang nỗ lực cải thiện hình ảnh trực tuyến một cách chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, họ cũng gia khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Hiểu được nhu cầu đó, Google đã cung cấp rất nhiều công cụ GMB để lựa chọn. Rất nhiều phần mềm miễn phí và trả phí đã có sẵn và các giải pháp mới đang được tạo ra hàng ngày. Dưới đây là các công cụ Google My Business đơn giản mà bạn nên biết.

1. Google Ads

Google cung cấp một trong những công cụ Digital Marketing mạnh mẽ nhất trên thị trường: Google Ads. Hệ thống quảng cáo này với các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng trên toàn bộ web. Một trong số đó sẽ bao gồm các trang web của đối tác Google, Youtube. Quan trọng nhất là nó sẽ tác động đến kết quả tìm kiếm của Google.

Bạn có thể bắt đầu tạo quảng cáo của mình từng bước đơn giản. Bạn hãy bắt đầu bằng cách nhấp vào nút trong menu thanh bên trái của bảng điều khiển dành cho quản trị viên GMB. Sự thật là khá dễ dàng để bạn có thể thiết lập chiến dịch đầu tiên. Bạn chỉ bằng cách làm theo các hướng dẫn được nhúng trong quá trình tạo quảng cáo.

Tuy nhiên, lời khuyên là bạn nên làm quen với cơ chế hoạt động của hệ thống Google Ads. Để từ đây bạn có thể tối đa hóa hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Bên cạnh đó sẽ giúp bạn dễ dàng phân bổ ngân sách theo những cách thông minh nhất có thể. Đặc biệt điều này còn quan trọng hơn nếu bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ và bạn không thể chi số tiền lớn cho quảng cáo.

Xem thêm:

2. Google Reviews

Bất kể bạn đang bán gì, cuối cùng khách hàng và khách hàng tiềm năng sẽ cố gắng liên hệ với bạn về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Để tạo ra một dịch vụ khách hàng tuyệt vời, điều tốt nhất bạn nên làm là giúp họ tiếp cận bạn dễ dàng hơn.

Phương pháp hay đầu tiên ở đây là duy trì kết nối với khách hàng của bạn. Bạn có thể bằng cách duy trì phần đánh giá GMB. Tương tác với họ bằng cách trả lời đánh giá của họ bất kể họ có tích cực hay không. Bằng cách này, bạn sẽ cho thấy rằng bạn quan tâm đến những gì mọi người nói về doanh nghiệp. Đồng thời bạn cũng có thể ghi nhận và hành động dựa trên phản hồi của khách hàng.

Hãy nhớ rằng mọi người dựa vào xếp hạng khi quyết định xem họ sẽ tiêu tiền ở đâu và như thế nào. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải liệt kê các sản phẩm của bạn trên Google Shopping. Đồng thời bạn nên khuyến khích người dùng để lại các đánh giá sau khi mua sắm trên Google.

Một cách khác để giúp doanh nghiệp của bạn dễ phát hiện và dễ tiếp cận hơn là thiết lập địa chỉ email công ty. Việc sở hữu email của công ty sẽ giúp bạn trong chuyên nghiệp hơn khi trả lời các câu hỏi của khách hàng.

3. Google Keyword Planner

Cho dù bạn quảng cáo doanh nghiệp của mình thông qua website, blog hoặc các hình thức nội dung khác. Thì việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chắc chắn là một trong những thành phần quan trọng nhất của chiến lược Digital Marketing thành công. Bạn không cần phải trở thành chuyên gia ngay lập tức. Đó là vì SEO là một lĩnh vực Digital Marketing phức tạp. May mắn thay, Google đã cung cấp một số công cụ tuyệt vời để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn tại đây. Bạn có thể sử dụng chúng trong khi chuẩn bị nội dung cho website để giúp cho người dùng dễ khám phá hơn.

Để làm như vậy một cách hiệu quả, bạn sẽ cần tối ưu hóa website của mình, xuất bản nội dung phù hợp… Bạn có thể sử dụng các từ khóa có liên quan đến thị trường ngách của bạn. Hay các cụm từ tìm kiếm mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng để tìm các doanh nghiệp tương tự như doanh nghiệp của bạn cho bài viết của mình.

Công cụ hữu ích lúc này cho bạn là Google Keyword Planner. Đây là một công cụ của Google sẽ giúp bạn chọn từ khóa phù hợp. Nhập hồ sơ doanh nghiệp, ngành của bạn và các ví dụ về sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp và đổi lại bạn sẽ nhận được các đề xuất từ ​​khóa hữu ích.

Tính năng này cũng được nhúng trong trình tạo Google Ads.

4. Google Analytics

Google Analytics là một công cụ mạnh mẽ khác trong số rất nhiều sản phẩm của Google. Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình, điều cần thiết là bạn phải đo lường kết quả của mình và đưa ra kết luận. Quá trình này cho phép bạn đưa ra các biện pháp để đối phó với bất cứ khi nào có điều gì đó không diễn ra như kế hoạch và thực hiện các cải tiến.

Google Analytics có thể đo lường kết quả của website, ứng dụng dành cho thiết bị di động, cửa hàng trực tuyến, các mạng xã hội và hơn thế nữa. Điều tốt nhất ở đây là khi bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng nó để đo lường. Bạn có thể thiết lập các phép đo nâng cao, bao gồm phân tích đa nền tảng, lấy người dùng làm trung tâm. Lời khuyên là bạn nên thành thạo Google Analytics để phân tích các thông tin. Khi công cụ này được sử dụng khéo léo, có thể dẫn đến những cải thiện lớn với ROI của bạn.

Xem thêm:

5. Google Trends

Thu hút sự chú ý đối với doanh nghiệp của bạn trên internet chính là việc khán giả của bạn ở đâu. Để đạt được điều đó, bạn không cần phải dành hàng giờ để tìm hiểu các diễn đàn trực tuyến và các chủ đề có liên quan trên mạng xã hội. Do đó, bạn có thể làm quen với Google Trends, trợ lý mới của bạn để nghiên cứu các chủ đề thịnh hành.

Google Trends phân tích tất cả các tìm kiếm mà người dùng Google thực hiện. Sau đó công cụ sẽ hiển thị tóm tắt ở các dạng dễ đọc như sơ đồ và bản đồ nhiệt. Nhờ đó, bạn không chỉ có thể xem những gì đang thịnh hành trên internet trong một khoảng thời gian nhất định. Mà bạn còn có thể kiểm tra tần suất các cụm từ kết nối với doanh nghiệp của bạn được tìm kiếm.

Nếu bạn từng thấy mình không biết viết bài đăng của mình về cái gì. Lúc này thì Google Trends là một nguồn cảm hứng hàng ngày tuyệt vời.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM