Mở khóa tiềm năng tối đa của Google Ads với chiến lược phân tích từ khóa. Bài viết này cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách thức nghiên cứu, lựa chọn và tối ưu hóa từ khóa cho chiến dịch Google Ads của bạn.

Xem thêm:

Phân tích từ khóa trong Google Ads là gì?

Phân tích từ khóa là bước nền tảng then chốt cho bất kỳ chiến dịch Google Ads nào. Nó giúp bạn xác định những từ ngữ mà khách hàng tiềm năng sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên Google. Bằng cách hiểu rõ hành vi tìm kiếm của khách hàng, bạn có thể lựa chọn và tối ưu hóa từ khóa hiệu quả, thu hút đúng đối tượng mục tiêu và gia tăng khả năng chuyển đổi.

Cách để phân tích từ khóa

Lựa chọn từ khóa không có ai tìm kiếm

“chạy quảng cáo CPC”, “Quảng cáo theo CPL”, “chuyên chạy Generate Lead”,… là những từ khóa tôi lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo dịch vụ của mình. Cài đặt xong, tôi yên tâm và hài lòng khi cứ mỗi lần gõ từ khóa này trên Google.com. Tôi đều thấy website của mình trên Top. Nhưng… khách hàng tiềm năng của tôi sẽ không thấy. Vì những từ khóa này có trữ lượng tìm kiếm cực kì thấp, thậm chí không có ai tìm kiếm trong tháng.

Chúng ta thường hay quá quen với các thuật ngữ, thương hiệu trong lĩnh vực của chúng ta. Điều này hay làm cho chúng ta bị lầm tưởng ai cũng biết về chúng như một điều hiển nhiên. Nhưng sự thật, khách hàng của chúng ta thường không hiểu & có kiến thức sâu như thế. Vì họ không hiểu họ mới tìm kiếm, vì không biết họ mới cần người tư vấn. Vậy nê, hãy đảm bảo rằng, từ khóa của bạn chọn có trữ lượng tìm kiếm cao, ít nhất 1000 lượt tìm kiếm trong tháng. Đừng chọn từ khóa theo chủ quan cá nhân của mình.

Lựa chọn từ khóa “chung chung” quá nhiều người tìm kiếm

Bạn đang bán điện thoại iphone X, bạn phát hiện ra từ khóa “iphone X” đang có rất nhiều người tìm kiếm. Không cần suy nghĩ bạn chọn ngay từ khóa này cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Hãy khoan đã, nếu mục tiêu của bạn là bán hàng, từ khóa này không giúp gì nhiều cho bạn đâu. Vì trong đại đa số người dùng tìm từ khóa “iphone X” là người tìm hiểu về nó. Người thực sự có nhu cầu mua iphone X không nhiều. Nhưng nếu một người tìm kiếm với cụm từ “iphone X 64GB màu bạc quận 2 giá rẻ”, khả năng bạn sẽ bán được hàng cho người này. Vì chắc chắn, người này đang có nhu cầu mua điện thoại iphone X. Hãy phân bổ ngân sách cho nhiều từ khóa dài hơn là dồn hết ngân sách vào một từ khóa ngắn.

Bỏ qua thông số mức độ cạnh tranh

Hãy nên ưu tiên những từ khóa có độ cạnh tranh thấp hoặc độ cạnh tranh không quá cao. Xem xét rất kĩ khi quyết định chọn từ khóa có độ cạnh tranh cao vì nó sẽ khó tối ưu, giá đấu thầu cũng sẽ rất cao và thường không ổn định. Việc này sẽ làm ảnh hưởng tới ngân sách dự kiến ban đầu của bạn.

Không xem báo cáo hàng ngày để tối ưu từ khóa

Cuối cùng, kế hoạch chỉ là một bản dự kiến dựa trên nhiều thông số và kinh nghiệm, kế hoạch đó hoàn toàn có thể bị sai hoặc không còn phù hợp khi chạy một thời gian. Vì vậy bạn nên xem báo cáo hàng ngày để xác định được từ khóa nào đem lại hiệu quả, từ khóa nào không.

Một số công cụ giúp phân tích từ khóa

  • Keyword Planner. Công cụ miễn phí của Google cung cấp dữ liệu về lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh và giá thầu cho các từ khóa.
  • Google Trends. Theo dõi xu hướng tìm kiếm theo thời gian và vị trí địa lý.
  • Ubersuggest. Gợi ý các từ khóa liên quan và cung cấp dữ liệu về lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh và giá thầu.
  • SEMrush. Công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp với nhiều tính năng nâng cao.
  • Ahrefs. Cung cấp dữ liệu chi tiết về lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh và backlink cho các từ khóa.

Kết luận

Phân tích từ khóa là một quá trình quan trọng và cần thiết để đảm bảo thành công cho chiến dịch Google Ads. Bằng cách áp dụng các bước và công cụ được chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể xây dựng chiến lược từ khóa hiệu quả. Từ đó thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marrketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM