Bạn đang không biết sử dụng facebook marketing như thế nào để tăng số fan cho Facebook page của mình? Bạn đang cố gắng để tăng cường tương tác nhiều hơn với người dùng Facebook qua fanpage? Tổ chức mini game Facebook là giải pháp tốt cho bạn. mini game facebook 01

Chia sẻ 7 kinh nghiệm tạo Mini game Facebook hiệu quả nhất

Nếu như bạn đọc đến đây và lắc đầu “Haizzz! Tôi đây đã thử rồi nhưng vẫn không ăn thua, chỉ tốn công quản trị với phí giải thưởng thôi”, thì tôi khuyên bạn hãy thử cố thêm nữa, nhưng lần này hãy áp dụng một số kinh nghiệm tổ chức mini game facebook mà tôi cho là hữu ích sau đây: 1. Càng đơn giản, càng tốt Bạn muốn cuộc thi trên Facebook phải nhiều người tham gia chơi? Tất nhiên! Vậy thì nguyên tắc đầu tiên là hãy đơn giản hóa cuộc thi đến mức có thể nhất! Điều bạn cần có ở đây là ý tưởng cuộc thi mà người chơi có thể dễ dàng tham gia trong vòng dăm ba phút để hoàn thành bài dự thi của mình. Đừng bắt họ tham gia cuộc thi sáng tạo hay chỉnh sửa ảnh vì không phải ai cũng biết sử dụng tốt photoshop. Hay đừng bắt họ viết bài cảm nhận dài vì không phải ai cũng có khả năng viết văn hay. Và trên hết những cuộc thi kiểu như vậy đòi hỏi người chơi giành nhiều thời gian, kỹ năng và tâm huyết để có thể tham gia. Điều này vô hình trung tạo thành rào cản cho người muốn chơi mà ngại! 2. Giải thưởng hấp dẫn nhưng không cứ phải “hoành tráng”! Chắc hẳn sẽ có nhiều người suy nghĩ cuộc thi thì giải thưởng phải “to” mới có sức thu hút. Điều này chưa hẳn đúng. Trong phạm vi ngân sách hạn hẹp, nếu giải thưởng càng giá trị thì số người được giải sẽ phải ít hơn. Như vậy cơ hội giành giải thưởng cũng khó hơn trong mắt người tham gia. Vậy nên bạn có thể chia nhỏ ngân sách ra thành nhiều giải thưởng giá trị nhỏ hơn để tăng thêm xác suất trúng giải. Bạn lo sợ giải thưởng giá trị không lớn thì khó thu hút được người tham gia? Vậy thì bạn yên tâm! Điều quan trọng là cần biết chính xác đối tượng mục tiêu của bạn muốn gì. 3. Ý tưởng nội dung quyết định “số phận” cuộc thi mini game facebook 02

Chia sẻ 7 kinh nghiệm tạo Mini game Facebook hiệu quả nhất

Càng ngày người dùng Facebook Việt Nam càng có tâm lý “kỳ thị” và nhàm chán với những cuộc thi ảnh nhan nhản trên Facebook. Mô típ rất quen thuộc! Vậy là tình trạng này buộc bạn phải sáng tạo không ngừng về ý tưởng cho cuộc thi để tạo sức hút người tham gia thực sự. Thậm chí ý tưởng không mới, nhưng bạn cần biết diễn giải nó theo cách hài hước, giải trí sẽ có hiệu quả cao. 4. Chú ý truyền thông cho mini game facebook Việc truyền thông cho cuộc thi là yếu tố quyết định đến thành bại bên cạnh giải thưởng ngon, ý tưởng tốt. Bạn nên có kế hoạch riêng cho việc truyền tải thông tin về cuộc thi đến những nơi mà đối tượng người chơi của bạn xuất hiện. Có một số kênh phổ biến để truyền thông cho cuộc thi mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn: – Quảng cáo Facebook – Quảng bá cuộc thi trên các fanpage + group lớn của Facebook – Tạo event – Bài PR hoặc banner trên báo điện tử – Thông tin tại điểm bán 5. Đừng quên người “nổi tiếng” Nhóm tuổi chính trên người dùng Facebook tại Việt Nam là giới trẻ (chiếm 59% theo thống kê của Social Bakers). Họ bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những hành vi của người khác, đặc biệt là người “nổi tiếng”. Người “nổi tiếng” trên Facebook ở đây không cần là những ngôi sao ca nhạc hay diễn viên… Đơn giản là họ nhận được sự quan tâm rất lớn qua những bài post, bình luận sắc sảo, hài hước… của họ. Vậy bạn có thể dựa vào những người “nổi tiếng” này để làm “chim mồi” dẫn lối cho người khác tham gia cuộc thi. Bạn hãy liên hệ với họ và đề xuất cơ hội hợp tác. 6. Thời gian như thế nào là hợp lý? mini game facebook 03

Chia sẻ 7 kinh nghiệm tạo Mini game Facebook hiệu quả nhất

Tùy thuộc vào độ lớn của cuộc thi mà bạn đưa ra một khung thời gian bắt đầu đến khi kết thúc một cách phù hợp nhất: – Đối với các cuộc thi nhỏ, bạn có thể tổ chức các cuộc thi nhỏ lẻ liên tiếp nhau để tăng tính tương tác trên fanpage. Các cuộc thi nhỏ dưới dạng post bình luận bạn nên kéo dài từ khoảng 3-5 ngày. Người tham gia họ muốn được kết thúc sớm để biết mình có được nhận giải thưởng hay không. – Đối với các cuộc thi lớn hơn: bạn nên chia nhỏ ra thành từng vòng, mỗi vòng kéo dài trong khoảng 5 – 7 ngày với nội dung khác nhau và có giải thưởng riêng cho mỗi vòng. Như vậy tránh cảm giác bị dàn trải và nhàm chán. Bạn cũng cần hạn chế việc tổ chức cuộc thi trong khoảng thời gian nghỉ lễ hoặc cuối tuần vì số lượng online Facebook vào những ngày này sẽ thấp hơn hẳn so với ngày thường. 7. Cần thận trọng với việc chấm giải Bạn đã từng gặp phải khủng hoảng khi tổ chức cuộc thi nào đó mà xuất phát từ việc người chơi phản đối cách chấm giải không minh bạch, không công bằng. Những điều này là kinh nghiệm xương máu, bạn cần chú ý một số điểm như sau: – Bạn nên để chính người dùng lựa chọn người thắng cuộc. Bằng việc tính số Like (hoặc share) cho bài dự thi. Không nên dùng các quy tắc tính điểm bằng công thức kết hợp phức tạp giữa số bình chọn của người dùng với điểm chấm chất lượng từ Ban tổ chức. – Cần rõ ràng thời gian dừng bình chọn và thời gian công bố giải thưởng. Thời gian dừng việc bình chọn phải được ấn định chính xác tại một thời điểm và thông báo cụ thể trong thể lệ. Sau thời điểm đó, các hoạt động bình chọn sẽ không được tính là hợp lệ. – “Nói có sách, mách có chứng”: quản trị cuộc thi nên quay phim hoặc chụp lại màn hình trạng thái các bài dự thi kèm số bình chọn ở thời điểm dừng bình chọn để làm đối chứng nếu có sự phản ứng của người tham gia sau này. Trên đây là 7 bí quyết để tạo mini game facebook một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công! Xem thêm: ]]>

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM