Chiến lược content marketing rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ. Nó giúp bạn đạt được mục tiêu và tăng lượng khán giả của mình. Content marketing là tạo và phân phối nội dung phù hợp với giá trị để thu hút tương tác và thúc đẩy hành động có lợi của khách hàng. Bạn càng tạo ra nhiều nội dung thì cơ hội thành công của bạn càng cao.

Xem thêm: 

1. Sứ mệnh

Xác định sứ mệnh của công ty để tạo ra mục tiêu rõ ràng cho nội dung. Nhiệm vụ xác định mục tiêu hoặc mục đích cho phần nội dung. Một số mục tiêu có thể trùng lặp nhưng nó vẫn cần được xác định rõ ràng:

  • Tạo khách hàng tiềm năng đủ điều kiện
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu
  • Tăng tỷ lệ giữ chân
  • Tăng mức độ tương tác của khách hàng
  • Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng tận tâm
  • Xây dựng tư tưởng lãnh đạo

2. Khách hàng: 

Bạn nên biết bạn đang nói chuyện với ai và họ muốn nghe gì từ bạn. Không chỉ xác định nội dung sứ mệnh của bạn là quan trọng mà còn là nội dung sẽ nhắm mục tiêu đến ai.

3. Mục đích:

Bạn nên tạo mục tiêu để bạn biết thành công trông như thế nào. Ví dụ: nếu mục tiêu là xây dựng quyền hạn thì:

  • Tiếp cận với những người khác trong ngành của bạn và để họ được chia sẻ nội dung đó trên trang web và quảng bá nội dung đó.
  • Chia sẻ nội dung giáo dục, mẹo hướng dẫn. Giả sử bạn là một nhà thiết kế nội thất. Chia sẻ thông tin chi tiết về cách trang trí với không gian nhỏ, màu sắc hợp xu hướng và bất kỳ thủ thuật DIY nào tiết kiệm chi phí và tác động đến không gian.

4. Mục tiêu:

Đảm bảo rằng mục tiêu của bạn có thể đo lường được và thực tế. Bạn sẽ đo lường kết quả và hiệu suất của mình như thế nào? Đảm bảo rằng bạn có các công cụ và đảm bảo chúng được lắp đặt đúng cách để bạn có thể đo lường hiệu quả. Một số phép đo tiếp thị nội dung có thể là:

  • Doanh thu: Số lượt bán hàng, đăng ký hoặc lượt tải xuống trả phí mà trang web của bạn có được hàng tháng.
  • Khách hàng tiềm năng: Gửi biểu mẫu, đăng ký nhận bản tin, tỷ lệ chuyển đổi, chọn tham gia.
  • Nhận thức về thương hiệu: Khách truy cập trang web, lượt xem video, mức độ tương tác trong các tài khoản mạng xã hội của bạn.
  • Mức độ trung thành: Khách hàng cũ, tỷ lệ thoát.
  • Mức độ tương tác: Sự phát triển trên mạng xã hội theo thời gian, phản ứng, nhận xét, chia sẻ, lượt xem.

5. Nguồn lực: 

Tìm hiểu xem bạn có bao nhiêu thời gian, tiền bạc hoặc nhân viên để tạo chiến lược content marketing. Bắt đầu với ngân sách, mục tiêu với chiến lược content marketing của doanh nghiệp.

6. Lịch nội dung: 

Lịch nội dung là công cụ chính để giữ cho bạn đúng giờ và công việc. Nó không cần phải được thực hiện trong bất kỳ công cụ quản lý dự án nào nếu không thể truy cập được.Tất cả những gì bạn cần là một bảng tính đơn giản. Các trường biểu mẫu cần bao gồm là:

  • Chủ đề
  • Ngày
  • Nền tảng (mạng xã hội trả phí, blog, video, bài đăng trên mạng xã hội,…)
  • Từ khóa trọng tâm
  • Cảm hứng 

Bắt đầu với ý tưởng về định dạng nào sẽ phù hợp với chủ đề và quyết định nền tảng nào sẽ có tác động nhiều nhất đến chủ đề này.

7. Tối ưu hóa nội dung.

Nghiên cứu từ khóa là chìa khóa. Bắt đầu bằng cách tìm các từ khóa có khối lượng lớn và cạnh tranh thấp. Nghiên cứu những gì người khác gõ khi thực hiện nghiên cứu sẽ giúp nội dung của bạn dễ tìm hơn. Nhưng nó sẽ hấp dẫn người xem. Tính năng tự động hoàn thành của Google là một cách nhanh chóng và dễ dàng để tìm ý tưởng về những gì mọi người đang tìm kiếm. Ngoài nội dung phải hấp dẫn thì các hình ảnh liên quan đến nội dung của bạn cũng phải bắt mắt. Đảm bảo CTA (lời kêu gọi hành động) của bạn ở đúng khu vực.

8. Sử dụng lại nội dung. 

Xem xét dữ liệu của bạn (Google Analytics, YouTube, các bài đăng trên mạng xã hội thu hút được sự tương tác lớn). Xem liệu bạn có thể tái chế nội dung đó thành các blog mới, bài đăng trên mạng xã hội, đồ họa thông tin hoặc video. Chiến thuật này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, vì công việc ban đầu đã được thực hiện.

9. Cập nhật nội dung và fanpage. 

Hãy ghi chú mỗi quý để xem qua nội dung cũ và xem nội dung nào mới cần được cập nhật. Mỗi ngành đều khác nhau, nhưng các quy tắc, quy định của nhiều ngành sẽ thay đổi. Nội dung của bạn phải được cập nhật để không lỗi thời

10. Phân tích. 

Khi bạn biết những gì bạn đang theo dõi, bạn có thể dễ dàng xem những gì hiệu quả và những gì không. Hãy xem xét những cách bạn có thể tái tạo nó. Có thể đó là nội dung dạng ngắn, có thể là chủ đề. Nếu bạn liên tục xem xét số liệu phân tích, nó sẽ phát hiện ra những cơ hội mới có thể giúp bạn đạt được mục tiêu.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM