Để một nội dung truyền tải lên các nền tảng mạng xã hội được nhiều người đón nhận nhưng vẫn đảm bảo được các quy định về chính sách thì có rất nhiều điều cần phải lưu ý. Các mạng xã hội khi ra đời đều có chính sách content. Bài viết hôm nay sẽ lấy Facebook làm đại diện. Vậy nội dung, hình ảnh, câu từ như thế nào sẽ được thông qua ? Câu trả lời nằm trong bài viết này. 

Xem thêm:

Chính sách content trên Facebook

Khi bắt tay vào làm nội dung cho nền tảng lớn mạnh này người dùng cần phải hiểu rõ và tuân thủ các quy định chính sách content. Để tránh tình trạng các chi phí, nội dung đã mất thời gian nghĩ ra không được lên theo đúng kế hoạch. Sau đây là những phần cần lưu ý 

A. Độ chính xác

Quảng cáo phải thể hiện rõ công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đang được quảng cáo. Sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo trong mẫu quảng cáo phải được thể hiện rõ trên trang đích và trang web đích. Không được cung cấp hay liên kết đến bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào bị cấm nào. Ngoài ra, quảng cáo không được gợi ý mối liên quan sai lệch đến các ưu đãi chung.

B. Thuộc tính

Quảng cáo không được khẳng định hay ngụ ý, dù trực tiếp hay gián tiếp. Dù trong nội dung quảng cáo hay bằng cách nhắm mục tiêu, về đặc điểm cá nhân của người dùng trong các vấn đề sau:

-Chủng tộc hoặc nguồn gốc dân tộc;

-Tín ngưỡng tôn giáo hoặc triết học;

– Độ tuổi;

– Khuynh hướng tình dục hoặc đời sống tình dục;

– Giới tính;

– Tình trạng khuyết tật hoặc bệnh lý (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần);

– Tình trạng hoặc thông tin tài chính;

– Tư cách thành viên trong công đoàn;

– Hồ sơ phạm tội và

– Tên.

C. Trang web đích

Quảng cáo phải hướng tới một trang đích đang hoạt động. Đảm bảo không ảnh hưởng đến khả năng điều hướng khỏi trang đích của người dùng.

D. Hình ảnh

Quảng cáo và các tin được tài trợ trong Bảng tin không được chứa hình ảnh có văn bản chiếm hơn 20%.

E. Nhắm mục tiêu

Quảng cáo phải luôn áp dụng tiêu chí nhắm mục tiêu phù hợp. Và không được sử dụng tiêu chí nhắm mục tiêu để kích động người dùng. Quảng cáo cho hàng hóa và dịch vụ bị kiểm soát, ví dụ: đồ uống có cồn và đánh bạc. Phải tuân theo tất cả các luật, quy định và quy tắc ngành hiện hành. Yêu cầu cụ thể đối với dịch vụ hẹn hò, đồ uống có cồn, đánh bạc, phương tiện tránh thai và dịch vụ thuê bao phải tuân theo các yêu cầu liệt kê tại Trung tâm trợ giúp trong các phần nội dung áp dụng.

F. Câu từ

Những nội dung quảng cáo nào đó có thể kém chất lượng, sai ngữ pháp, dùng ngôn ngữ mang tính khó hiểu hay tục tĩu thì cũng sẽ rơi vào tầm ngắm của Facebook.

Tuy nhiên Facebook lại không có danh sách đầy đủ hay quy chuẩn cho chung cho những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook. Do đó bạn cần kiểm duyệt nội dung cẩn thận trước khi gửi quảng cáo sản phẩm. Hãy chọn lọc câu từ thật khéo léo nhé!

Những nội dung quảng cáo nào không được thông qua?

Sau khi đã điểm qua các điểm cần lưu ý khi lên nội dung quảng cáo. Để cụ thể hơn cho các nhà sáng tạo thì nên cẩn thận những nội dung nên hạn chế được nhắc đến trong kế hoạch quảng bá lên Facebook sau đây:

Sản phẩm dành cho người lớn

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho người lớn. Bao gồm nhưng không giới hạn ở đồ chơi, video, ấn phẩm, chương trình biểu diễn trực tiếp hoặc sản phẩm kích dục. Quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai được cho phép nếu quảng cáo này tuân theo các yêu cầu nhắm mục tiêu phù hợp.

 Đồ uống có cồn

Quảng cáo quảng bá hoặc giới thiệu đồ uống có cồn bị cấm tại các quốc gia sau: Afghanistan, Brunei, Bangladesh, Ai Cập, Gambia, Kuwait, Libya, Na Uy, Pakistan, Nga, Ả Rập Xê Út, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Yemen và bất kỳ khu vực thẩm quyền nào khác mà quảng cáo này bị cấm theo luật.

Hẹn hò

Theo chính sách content của Facebook , bạn sẽ không được phép quảng cáo về trình tìm bạn bè người lớn hoặc các trang web hẹn hò có tính khiêu dâm. Những quảng cáo về các dịch vụ hẹn hò trực tuyến khác chỉ được phép khi có sự ủy quyền trước từ Facebook. Những quảng cáo này phải tuân theo các yêu cầu nhắm mục tiêu hẹn hò và tên của sản phẩm hoặc dịch vụ phải được đưa vào văn bản hoặc hình ảnh quảng cáo.

Ma túy và thuốc lá

Việc quảng bá hoặc tạo điều kiện cho việc buôn bán hoặc tiêu thụ ma túy hoặc thuốc kích thích, các sản phẩm thuốc lá, đồ dùng để sử dụng ma túy hoặc thuốc lá là vi phạm nặng chính sách content của Facebook cũng như các nền tảng mạng xã hội lớn.

Đánh bạc và xổ số

Các quảng cáo quảng bá hoặc tạo điều kiện cho đánh bạc trực tuyến, các trò chơi kỹ năng hoặc xổ số. Bao gồm sòng bạc trực tuyến, cá cược thể thao, bingo hoặc poker, chỉ được phép tại các quốc gia cụ thể với sự cho phép trước từ Facebook.

Dược phẩm và thực phẩm bổ sung

Không quảng bá bán dược phẩm theo toa. Quảng cáo cho các nhà thuốc trực tuyến bị nghiêm cấm ngoại trừ quảng cáo cho các nhà thuốc được chứng nhận có thể được cho phép khi có phê duyệt trước từ Facebook.

Làm gì nếu nội dung quảng cáo bị Facebook từ chối ? 

1. Chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo

Trong trường hợp quảng cáo bị từ chối do không tuân thủ đúng chính sách không vi phạm. Thì cách tốt nhất là chỉnh sửa mẫu quảng cáo trong chiến dịch, lưu thay đổi rồi gửi lại lần nữa.

Còn vấn đề cần chỉnh sửa gì thì bạn cũng không cần phải lo lắng. Vì trong email từ chối, chúng tôi nhận thấy Facebook sẽ giải thích rõ lý do quảng cáo không được chấp nhận đăng lên. Bạn chỉ việc sửa theo đó thông tin đó mà thôi.

Địa chỉ nhận thư kết quả quảng cáo được duyệt và được thông báo qua email liên kết với tài khoản quảng cáo của bạn. Vì vậy hãy kiểm tra hộp thư thường xuyên để nhận thông tin nhé!

2. Kháng nghị Facebook

Nếu không thể thay đổi hoặc có thể bạn không đồng ý với quyết định của Facebook thì hãy gửi đơn kháng nghị nhé!

Chính sách quảng cáo Facebook là quy tắc bạn buộc phải tuân thủ để tiến hành chạy Ads thành công và suôn sẻ. Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi tại sao quảng cáo không được phê duyệt.

Lời kết 

Trên đây là toàn bộ những điều cần lưu ý. Cũng như chính sách content để nhắc nhở bạn cần hạn chế khi đăng nội dung quảng cáo lên Facebook. Mong rằng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn



ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM