Facebook Ads là một phần quan trọng trong chiến lược Digital Marketing của nhiều doanh nghiệp. Cho dù mục tiêu là xây dựng nhận thức hay tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Lúc này việc đo lường và báo cáo về hiệu quả của chiến dịch luôn là một thách thức. Do đó, việc sử dụng Google data studio để phân tích Facebook Ads là một gợi ý. Tuy nhiên, báo cáo về Facebook Ads đôi khi sẽ khiến bạn choáng ngợp và khó hiểu. Đừng lo lắng, dưới đây là cách giúp bạn dễ dàng tận dụng công cụ này.

Xem thêm: 

Tại sao bạn cần một bảng điều khiển trên Facebook Ads?

Không thiếu các giải pháp báo cáo trên mạng, tuy nhưng Google Data Studio là phổ biến nhất. Công cụ này dễ sử dụng, nhanh chóng và quan trọng nhất là miễn phí. Ngoài ra còn có một số lợi ích bổ sung giúp các doanh nghiệp. Một trong những tính năng quan trọng là khả năng nhập dữ liệu nguyên bản từ Google Analytics.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể đo lường hiệu quả các chiến dịch Facebook của mình. Đồng thời còn giúp bạn so sánh cách chúng hoạt động với hiệu suất của các kênh khác. Ngoài ra, trang tổng quan cho phép bạn dễ dàng thao tác dữ liệu và trình bày dữ liệu trong nhiều báo cáo hoặc biểu đồ.

Cách bắt đầu với Google Data Studio và Facebook ads

Mặc dù Google Data Studio là một công cụ tuyệt vời của Marketer. Lúc này thì việc tích hợp dữ liệu Facebook Ads yêu cầu một vài bước bổ sung so với các nền tảng như Google Ads, Google Analytics,…

Đừng sợ. Vô số giải pháp thủ công và tự động cho phép bạn nhập dữ liệu từ Facebook Ads vào Google data studio. Cho dù bạn chọn cách nào, bạn vẫn có thể có được một bảng báo cáo rõ ràng và có giá trị cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

Nhập dữ liệu theo cách thủ công

1. Xuất dữ liệu

Cách dễ nhất để thực hiện điều này là tạo một báo cáo có thể tải xuống trong Facebook Ads.

Lưu ý: Nếu bạn muốn đo lường mức độ thành công của quảng cáo theo nền tảng như Instagram hoặc Facebook. Bạn sẽ không thể xem số liệu chẳng hạn như giao dịch mua, giá trị chuyển đổi mua hàng hoặc chi phí mỗi lần mua hàng.

Mức dữ liệu đó không có sẵn trên nền tảng Facebook Ads. Vì vậy công cụ không thể truy cập được dữ liệu cho dù bạn làm bằng cách nào cho dù thông qua API

Bước 1: Chuyển đến Báo cáo quảng cáotạo một báo cáo mới.

google data studio phân tích facebook ads

Bước 2: Chọn số liệu và thứ nguyên cho báo cáo của bạn.

google data studio phân tích facebook ads

Ở đây, điều quan trọng là bạn phải nghĩ đến kết quả cuối cùng và dữ liệu nào bạn sẽ yêu cầu cho trang tổng quan.

Bước 3: Lập lịch báo cáo.

google data studio phân tích facebook ads

Điều này là tùy chọn, nhưng nhận được các báo cáo được gửi đến hộp thư đến của bạn thay vì tải xuống chúng mỗi lần sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều!

Bước 4: Bạn có thể cần thao tác dữ liệu.

facebook ads

Việc căn chỉnh dữ liệu tải xuống từ Facebook ads có thể yêu cầu một số thay đổi nhỏ. Đây là bảng tính đã thay đổi cột ngày để đảm bảo rằng Google Data Studio sẽ nhận ra để phân tích Facebook Ads của bạn.

2. Nhập dữ liệu

Sau khi tải xuống dữ liệu ở định dạng CSV hoặc Excel, bạn có thể nhập dữ liệu đó vào Google Trang tính.

Bước 5: Từ Excel sang Google Trang tính.

facebook ads

Nếu bạn đã lập lịch để báo cáo được gửi qua email thường xuyên, cho dù hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng, bạn có thể tự động hóa một số bước ở trên. Các giải pháp như Zapier cho phép bạn thiết lập tự động nhập dữ liệu từ tệp đính kèm email trực tiếp vào Google Trang tính. Sau khi bạn nhập dữ liệu, hãy kết nối trang tính với Data Studio làm nguồn dữ liệu.

Bước 6: Thêm dữ liệu.

facebook ads

Sau khi kết nối, bất kỳ thay đổi nào đối với dữ liệu trong trang tính sẽ được phản ánh trong trang tổng quan.

Khi thêm dữ liệu vào Google Data Studio từ CSV hoặc Google Trang tính, hãy lưu ý một số điều quan trọng. Xử lý các chỉ số như phạm vi tiếp cận và tần suất. Bên cạnh đó là các chỉ số được tính toán như CPC, CPM… Bạn hãy cẩn thận khi kết hợp và tổng hợp dữ liệu từ hai nền tảng lại với nhau.

Kết nối và tự động hóa

Thật dễ dàng và nhanh chóng để tạo một giải pháp tích hợp dựa vào việc tải xuống dữ liệu theo cách thủ công hoặc thiết lập quy trình làm việc sử dụng các công cụ như Zapier. Tuy nhiên, cũng có nhiều tùy chọn nâng cao hơn. Những công cụ này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp quy mô lớn cần giảm thiểu các tác vụ thủ công và ưu tiên tự động hóa. Đặc biệt là khi làm việc với các tập dữ liệu lớn.

Vì mục đích này, các doanh nghiệp có thể sử dụng Dataslayer. Đây là một công cụ báo cáo cung cấp trình kết nối Google Trang tính mạnh mẽ và dễ sử dụng. Lợi ích là bạn có thể tạo và lưu các truy vấn trong trang tính của mình bằng trình kết nối và bạn có thể tự động lấy dữ liệu, làm mới nó thường xuyên.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM