Các nhà tiếp thị ngày nay yêu thích quảng cáo trên Facebook và Instagram. Zuck đã tạo ra nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất từng tồn tại. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử. Khả năng tiếp cận khán giả mới và tạo ra nhu cầu là không thể nghi ngờ. Google shopping thương mại điện tử sẽ thu hút lưu lượng truy cập cuối kênh hấp dẫn và chuyển đổi cao.

Xem thêm:

1. Google shopping thương mại điện tử là gì?

Khi cấu trúc tài khoản trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Đầu tiên, các loại chiến dịch trong “Bán hàng” của Google Ads. Thứ hai, khái niệm chiến dịch – tập hợp.  Định nghĩa nhanh 5 loại chiến dịch của Google:

1. Tìm kiếm: Trước đây được gọi là Google AdWords. Quảng cáo chỉ có văn bản trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).

2. Mua sắm: Còn được gọi là Quảng cáo danh sách sản phẩm (PLA). Hoặc Quảng cáo mua sắm sản phẩm (PSA). Những quảng cáo này xuất hiện trên SERPs và tab Google Mua sắm.

3. Hiển thị: Quảng cáo bằng hình ảnh trên hàng triệu trang web và ứng dụng. Để mở rộng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch tìm kiếm bằng cách bán hàng trực quan.

4. Video: YouTube và các trang web khác để kể những câu chuyện dài cảm xúc. Hoặc tạo quảng cáo phản hồi trực tiếp.

5. Khám phá: Tiếp cận mọi người trên YouTube và Xem các nguồn cấp dữ liệu Tiếp theo, các tab Quảng cáo và Xã hội trong Gmail cũng như Khám phá.

2. Cách thiết lập Google Merchant Center với Shopify

Google Merchant Center là một sản phẩm riêng biệt. Google Merchant Center là một thành phần thứ ba trong hệ thống. Khi bạn tạo tài khoản Google Merchant Center mới, có một hướng dẫn thiết lập hữu ích. 

Bước 1: Tạo tài khoản Google Merchant Center

Truy cập “Liệt kê các sản phẩm của bạn miễn phí trên Google” của google shopping thương mại điện tử. Xin lưu ý rằng bạn sẽ cần có Tài khoản Google để hoàn thành bước này. Đó là bước đầu tiên.

Bước 2: Liên kết trang web của bạn với Google Merchant Center

Quá trình này là bắt buộc để chứng minh bạn “sở hữu” trang web. Ngoài ra, bạn có thể “mất” quyền sở hữu sau khi đã xác minh, vì vậy hãy theo dõi thường xuyên qua Google Analytics

Lưu ý rằng bạn cần phải sử dụng cùng một người dùng tài khoản Google trong Google Analytics và Google Merchant Center để điều này hoạt động. Và bạn cần người dùng của mình cũng có đặc quyền “Quản trị viên” cho cả hai.

Điều này sẽ không hiệu quả nếu bạn đang sử dụng cách mặc định để thêm Google Analytics vào Shopify qua “Trang web”> “Cài đặt”. Cũng lưu ý, kết nối này được gắn với tài khoản người dùng Google.

Qua thẻ trang web. Đây là cách xác minh phổ biến nhất và ổn định nhất. Nó tránh được vấn đề cuối cùng được đề cập ở trên vì nó không liên quan đến một người dùng Google cụ thể.

Bước 3: Định cấu hình cài đặt Thuế & Giao hàng

Để sản phẩm của bạn được chấp thuận, bạn sẽ được yêu cầu nhập chi phí của người dùng cuối cho:

  • Cài đặt thuế
  • Cài đặt vận chuyển

Cài đặt thuế phải theo đường dẫn “Thuế bán hàng do Google xác định”. Thật kỳ lạ, bạn sẽ không thấy thuế trên các SERP chính của Google. Chúng chỉ nổi bật trên “tab Mua sắm” – cụ thể là những thứ có sẵn cho “Mua trên Google”.

Bước 4: Liên kết Google Merchant với Tài khoản Google Ads của bạn

Google Merchant Center cần được kết nối với tài khoản Google Ads của bạn để chạy các Chiến dịch mua sắm. Để hoàn tất kết nối này, người dùng tài khoản của bạn phải có quyền “Quản trị viên” trong cả Google Ads và Google Merchant Center.

Bước 5: Nhập nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

Chúng tôi sẽ đề cập đến những câu hỏi đó trong hai phần tiếp theo – rất chi tiết.

3. Nơi thương mại điện tử tồn tại: Nguồn cấp dữ liệu Google Mua sắm

Các hàng trên trang tính chứa các sản phẩm riêng lẻ của bạn. Các cột chứa những gì được gọi là “thuộc tính” mô tả sản phẩm của bạn: giá, trang đích, khoảng không quảng cáo,…

Các thuộc tính bắt buộc phải được bao gồm:

  • ID
  • Tiêu đề
  • Sự mô tả
  • Liên kết
  • Đường kết nối tới hình ảnh
  • khả dụng
  • Giá bán
  • Nhãn hiệu
  • GTIN

Google càng phải làm việc với nhiều dữ liệu để hiểu sản phẩm. Bạn càng có nhiều khả năng được giới thiệu trên trang kết quả tìm kiếm. Sau đó, hầu hết các thuộc tính này có thể được sử dụng để thiết lập phân đoạn chiến dịch trong tài khoản Google Ads của bạn bằng cách sử dụng Nhóm sản phẩm.

Dưới đây là các thuộc tính có thể chọn để phân đoạn qua Nhóm sản phẩm:

  • ID mặt hàng
  • Nhãn hiệu
  • Loại
  • Loại sản phẩm
  • Nhãn tùy chỉnh
  • Tình trạng
  • Kênh truyền hình
  • Kênh độc quyền

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM