Hubspot được xem là công ty đứng đầu trong việc ứng dụng mô hình Inbound Marketing vào quản lý bán hàng và marketing của các doanh nghiệp. Hubspot có thể giải quyết được các về khó khăn mà doanh nghiệp đang đối mặt phải như bài toán chi phí; tìm kiếm khách hành; xây dựng mối quan hệ khách hàng… Cùng Guru tìm hiểu về Hubspot là gì trong bài viết sau đây.

Hubspot là gì?

Hubspot là một công ty chuyên phát triển và kinh doanh phần mềm marketing và bán hàng cho các doanh nghiệp. Hubspot cũng chính là cái tên phần mềm mà nhà phát triển đã đặt với đầy đủ các công cụ mà bạn cần để có thể thực hiện một chiến dịch Hubspot CRM.

Hiện tại Hubspot cũng chính là đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing và CRM số 1 trên thế giới giúp các hàng loạt các công ty lớn nhỏ khác nhau thu hút khách truy cập; chuyển đổi khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết.

Thuật ngữ Inbound marketing cũng được chính Hubspot tạo ra và đưa nó trở thành một khái niệm và xu hướng mới trong lĩnh vực marketing hiện đại. Điều đặc biệt là chính Inbound Marketing vừa làm sản phẩm vừa làm chiến lược tiếp cận khách hàng để tạo nên sự phát triển ấn tượng từ năm 2004 cho đến nay.

Xem thêm: Omni channel là gì? Mô hình tăng doanh thu số 1 năm 2019

Lợi ích của Hubspot là gì?

  • HubSpot CRM giúp việc tổ chức luôn dễ dàng: Xem toàn bộ các kênh bán hàng của doanh nghiệp bạn trên một bảng điều khiển rõ ràng và trực quan nhất. Đồng thời Hubspot còn giúp bạn sắp xếp các giao dịch theo tên; số lượng;  chủ sở hữu và giai đoạn với các bộ lọc tùy chỉnh có thể thao tác trong một thời gian ngắn.
  • Tự động đăng nhập hoạt động bán hàng: Hubspot giúp theo dõi tương tác của khách hàng tự động cho dù họ đang ở trên mạng xã hội. Bên cạnh đó còn đồng hóa với gmail bằng cách sử dụng Hubspot sales và nắm bắt mọi cuộc gọi, email.
  • Xem mọi thứ về khách hàng tiềm năng tại một nơi: Mọi tương tác với khách hàng đều sẽ được lưu trữ trong một dòng thời gian; đồng bộ hóa của phần mềm sẽ giúp bạn biết nội dung mà khách hàng tiềm năng đã tiêu thụ để bạn có thể cá nhân hóa phương pháp tiếp cận của mình. 

hubspot là gì 01

Hubspot là gì? Lợi ích của Hubspot đối với doanh nghiệp

Chức năng của HubSpot là gì ?

  • Chuỗi được cá nhân hóa: Chia một danh sách email thành nhiều nhóm khác nhau; có thể phân chia theo vị trí địa lý; độ tuổi; sở thích… Sau đó hãy soạn ra các mẫu email khác nhau và phân bổ tương ứng với từng nhóm email được chia. Ngoài ra Hubspot còn phân loại email và setup tự động gửi mail tới khách hàng tiềm năng theo lịch biểu.
  • Tạo và đo lường hiệu quả của từng mẫu email: Sau mỗi chiến dịch marketing; Hubspot sẽ theo dõi; tổng hợp và đo lường hiệu suất thu được từ các email để giúp các marketer thuận tiện hơn trong việc đánh giá và lựa chọn mẫu email tốt nhất.
  • Nhận báo cáo thời gian thực: Khi tiến hành gửi Email cho khách hàng tiềm năn; Hubspot sẽ thống kê cho bạn hiệu quả chi tiết;  kết quả thu được.. Từ đó giúp những kế hoạch tiếp thị ưu đãi tốt nhất.
  • Thực hiện cuộc gọi ngay trên phần mềm: Đây cũng được coi là chức năng lợi thế của Hubspot; chỉ với một cú nhấp chuột bạn đã có thể liên hệ với khách hàng tiềm năng của bạn. Đặc biệt là với những chức năng ghi âm cuộc gọi và tự động lưu lại trên dòng thời gian của người liên hệ.
  • Sắp xếp cuộc họp: Hubspot sẽ tránh tình trạng chồng chéo thời gian giữa các khách hàng; tính năng sắp xếp cuộc họp sẽ giúp bạn nhận được các liên kết và có thể chia sẻ đồng bộ hóa với lịch của bạn, cho phép khách hàng tiềm năng chọn thời gian phù hợp với mọi người.

hubspot là gì

Hubspot là gì? Lợi ích của Hubspot đối với doanh nghiệp

HubSpot đã làm Inbound Marketing như thế nào ?

Hubspot có quy trình làm Inbound marketing như sau:

Bước 1: Khai thác thông tin khách hàng đang gặp phải

Hubspot sẽ cung cấp nội dung trả lời chính xác cho các vấn đề mà khách hàng đang tìm kiếm. Dùng seo đưa bài viết lên vị trí có thể thu hút sự chú ý của người dùng một cách tốt nhất.

Bước 2: Nghiên cứu nội dung và tương tác với nhà cung cấp

Kèm sau một bài thông tin chất lượng đáp ứng được cho người dùng, Hubspot sẽ thuyết phục người dùng một cách khéo léo để họ cung cấp các thông tin cơ bản như tên; email công ty đang làm việc; đặc điểm nhu cầu của người dùng. Ở bước này nội dung đóng vai trò hết sức quan trọng.

Bước 3: Tương tác, xây dựng niềm tin và giới thiệu sản phẩm

Tại đây Hubspot cung cấp các sản phẩm có giá trị free, dùng thử, hoặc một khóa học.… để dễ dàng thu hút khách hàng một cách khéo léo thông qua những khóa học đó. Tại đây chính là lúc mà Hubspot kéo khách hàng đến gần hơn và chuẩn bị cho quá trình thuyết phục mua hàng.

Bước 4: Trở thành người mua hàng

Sau khi bạn tham gia khóa học đội ngũ Hubspot sẽ thường xuyên gửi cho bạn các Email để cập nhật thông tin về từng lớp học mà bạn tham gia; bao gồm cả việc nhắc nhở bạn cố gắng đừng bỏ dở.

Với những giá trị mà Hubspot mang lại, có thể nói đây là công cụ đáng mơ ước sở hữu của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên tại Việt Nam, công cụ này chưa tiếp cận được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi chi phí của nó khá cao. Do đó các doanh nghiệp hãy cân nhắc và sử dụng công cụ này một cách hợp lý nhất.