Việc tối ưu Seo sẽ giúp cho website dễ dàng hơn trong việc giành lấy thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google. Ngoài ra việc này còn giúp cho trải nghiệm của người dùng trên website của bạn sẽ được cải thiện tốt hơn, khả năng chuyển đổi sẽ cao. Do đó mà trong bài viết này sẽ hướng dẫn tối ưu seo Website dành cho bạn. hướng dẫn tối ưu seo website

Hướng dẫn tối ưu Seo Website nâng cao thứ hạng trên Google

Hướng dẫn tối ưu Seo Website cơ bản

Để tối ưu website của bạn, bạn cần lưu ý cải thiện một số yếu tố sau:

Title (Tiêu đề)

Tiêu đề chính là yếu tố cốt lõi cực kỳ quan trọng trong cấu trúc một bài viết. Thẻ tiêu đề cần được tối ưu bằng cách chưa từ khóa, độ dài không vượt quá 60 ký tự, cần ngắn gọn và súc tích. Nếu có khả năng kích thích người đọc tương tác thì tốt. Thêm vào đó, tiêu đề cần phải phản ánh đúng nội dung mà trang web sẽ đề cập tới. Đồng thời tiêu đề nên được đặt trong thẻ H1, khi đó thì Google Bot sẽ tìm đến và lập chỉ mục nhanh hơn. Xem thêm: Những điều cần biết về quảng cáo Google Adwords

Meta description (Thẻ mô tả)

Thẻ mô tả tuy không hiển thị trong bài viết nhưng nó được hiển thị trên kết quả tìm kiếm ngay dưới phần tiêu đề và URL. Công cụ tìm kiếm sẽ bôi đậm từ khóa có chứa trong thẻ mô tả phù hợp với truy vấn người dùng. Để tối ưu thẻ meta, bạn cần phải đưa từ khóa hoặc cụm từ khóa có liên quan vào thẻ mô tả. Thẻ mô tả chuẩn seo sẽ giới hạn dưới 320 ký tự.

Tối ưu URL

Độ dài của URL cũng là một trong những yếu tố quyết định cơ hội xuất hiện lên vị trí cao của trang kết quả tìm kiếm.

  • Một URL chuẩn Seo là URL không nên có chứa các ký tự đặc biệt như @, #, $, %, &, *… và không nên để có dấu.
  • Tiếp theo là nếu URL được bắt đầu bằng từ khóa chính thì sẽ được đánh giá tốt hơn.
  • Bạn nên sử dụng các dấu gạch ngang trong cấu trúc, điều này sẽ giúp URL website của bạn thân thiện với người dùng và Google Bot hơn.
  • Các URL không nên quá dài là tốt nhất chỉ nên chứa khoảng 60 ký tự.

Một lưu ý quan trọng cho bạn trong bài viết hướng dẫn hướng dẫn tối ưu seo website này đó là khi trang web của bạn đã được index, bạn không nên thay đổi URL vì nó sẽ dẫn đến lỗi 404. Nhưng nếu cần thay đổi đừng quên redirect 301 về URL mới.

Mật độ từ khoá

Trên thực tế thì chưa có một thuật toán nào quy định về mật độ từ khóa cả. Tuy nhiên thì mật độ tốt nhất được khuyên dùng đó là từ 1-3%, không nên quá 5%. Vị trí từ khóa: Các từ khóa quan trọng tốt nhất nên được xuất hiện trong bài viết nằm khoảng từ 50-100 từ đầu tiên; hoặc ngay từ ký tự đầu tiên thì càng tốt. hướng dẫn tối ưu seo website 01

Hướng dẫn tối ưu Seo Website nâng cao thứ hạng trên Google

Thẻ heading

Google sẽ đánh giá cao những website được tối ưu các thẻ heading. Thẻ H1 được sử dụng như thẻ tiêu đề. Các thẻ từ H2 trở đi được gọi là tiêu đề phụ, chúng sẽ phụ trách tóm tắt nội dung các phần nhỏ trong bài viết để người đọc dễ nắm bắt. Các thẻ Heading nên được tối ưu bằng cách chứa từ khóa chính hoặc từ khóa liên quan.

Tối ưu hình ảnh

Người dùng thường có xu hướng tìm kiếm hình ảnh, do đó việc tối ưu hình ảnh để điều hướng người dùng về website của bạn là điều hết sức quan trọng. Để tối ưu hình ảnh, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

  • Kích thước hình ảnh: Kích thước hình ảnh sẽ tác động khá lớn đến tốc độ tải trang. Do đó mà kích thước hình ảnh trên trang nên nằm trong khoảng từ 350 đến 1290 pixel.
  • Tỷ lệ hình ảnh: Tỷ lệ hình ảnh nên sử dụng là 4:3 và 16:10.
  • Thuộc tính ALT: Mục đích của ALT là giúp Google Bot đọc hiểu hình ảnh của bạn đang thể hiện nội dung gì để điều hướng người dùng.
  • Tên tệp tin: Bên cạnh các thuộc tính ALT, tên File cũng đóng vai trò quan trọng. Lưu ý là tên tệp tin nên ngắn gọn không quá 6 từ, nên thể hiện đúng nội dung trong hình ảnh.
  • Kích thước File: Hãy nén các file đăng tải, tốt nhất là dưới 400kb và đảm bảo chất lượng hình ảnh.

Liên kết nội bộ và cấu trúc trang website

Để có được nhiều nhấp chuột về website, bạn cần chú trọng xây dựng các liên kết giữa các bài viết liên quan. Điều này sẽ giúp điều hướng người dùng xem các thông tin liên quan, từ đó giúp người dùng ở lại với website của bạn lâu hơn. Số lượng liên kết nội bộ sẽ khôn bị giới hạn, càng nhiều liên kết chứng tỏ website của bạn được xây dựng chặt chẽ và mang lại trải nghiệm thông tin tốt cho người dùng hơn. hướng dẫn tối ưu seo website 02

Hướng dẫn tối ưu Seo Website nâng cao thứ hạng trên Google

Chữ đậm

Bạn có thể in đậm từ khóa để được các công cụ tìm kiếm chú ý đến nhiều hơn. Điều này tuy đóng góp một phần nhỏ trong việc tăng thứ hạng website nhưng bạn cũng không nên bỏ qua chúng. Ngoài ra các thẻ in nghiêng hay thẻ gạch chân cũng có lợi ích đáng kinh ngạc trong Seo. Bạn có thể dùng thẻ in nghiêng, gạch chân cho các từ, cụm từ khóa để có kết quả seo tốt nhất. Việc tối ưu website được xem là bước quan trọng nhất trong quy trình seo website, cũng như việc tối ưu trải nghiệm của người. Hy vọng với những hướng dẫn tối ưu seo website vừa rồi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc cải thiện thứ hạng website.

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM