IMC là gì? IMC – Integrated Marketing Communications, được hiểu là truyền thông Marketing tích hợp. IMC là sự kết nối giữa các công cụ truyền thông với nhau để truyền tải đúng thông điệp tới khách hàng. IMC phải truyền tải được 4P trong Marketing căn bản để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

imc là gì

IMC là gì và vai trò của truyền thông Marketing tích hợp?

IMC có 5 công cụ điển hình đó là:

  • Advertising (Quảng cáo)
  • Direct Marketing (Marketing trực tiếp)
  • Sale promotion (Khuyến mãi)
  • Public Relation (Quan hệ công chúng)
  • Personal Selling (Bán hàng cá nhân)

IMC tạo nên nhận thức về thương hiệu trong mắt khách hàng. Điều mà khách hàng tiếp nhận được khi cầm nắm sản phẩm đó là mức giá, bao bì, quảng cáo, bày trí tại điểm bán,…. IMC cần tạo được những dấu ấn và nỗ lực để đạt được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.

1. Vai trò quan trọng của IMC

Một chiến dịch truyền thông muốn thành công không phải dựa vào 1 công cụ cụ thể nào hết, mà là ở cách mix các công cụ đó. Việc mix chúng lại gọi là phối thức chiêu thị. Chúng ta sẽ phối trộn 5 công cụ của IMC là khuyến mãi, quảng cáo  marketing trực tiếp, PR và chào hàng cá nhân.. Mỗi công cụ của IMC đều có những ưu và nhược điểm nhất định, chúng ta cần tận dụng điểm ưu và loại bỏ điểm nhược.

Vai trò của truyền thông marketing tổng hợp (IMC) được diễn đạt như sau:

  • IMC là một công cụ truyền thông hỗn hợp nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của khách hàng
  • Đạt được mục đích marketing bằng cách phối hợp 6 công cụ lại với nhau
  • IMC thành công sẽ giúp khách hàng nhận thức về sản phẩm, nhãn hiệu, nang cao uy tín
  • Duy trì niềm tin và lòng trung thành của khách hàng với nhãn hiệu

Những điều IMC có thể:

  • Truyền tải tất cả thông tin về sản phẩm
  • Tạo ra sự yêu mến và trung thành với nhãn hiệu
  • Xây dựng hình ảnh đẹp cho nhãn hiệu
  • Tạo câu chuyện cho nhãn hiệu
  • Phân phối sản phẩm thuận lợi ở đại lý, trung gian bán lẻ
  • Tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận

Những điều IMC không thể:

  • Làm cho người tiêu dùng mua sản phẩm mà họ không có  nhu cầu
  • Thuyết phục khách hàng ra giá cao hơn với sản phẩm
  • Nhắn nhủ khách hàng mua trong khi hàng hóa đang khan hiếm

2. IMC phân phối truyền thông

IMC không thực hiện truyền thông ở 1 kênh phương tiện duy nhất. IMC thực hiện phân phối truyền thông ví dụ như truyền thông hội chợ thương mại quốc, truyền thông tại triển lãm thương mại quốc tế, truyền thông qua điện thoại, qua quan hệ công chúng, qua các chương trình khuyễn mãi. Tùy vào ngành kinh doanh và điều kiện tài chính, doanh nghiệp sẽ phối hợp cùng bộ phận Marketing lên một kế hoạch IMC hiệu quả

Xem thêm:

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM