Tiếp thị qua mạng xã hội được xem như một phần công cụ tiếp thị không thể thiếu cho các doanh nghiệp. Với chi phí không quá cao, khả năng tiếp cận lớn trên toàn cộng đồng. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến các ưu điểm và nhược điểm giúp bạn được phần nào.

Ưu điểm tiếp thị qua mạng xã hội

Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

So với chiến lược tiếp thị thông thường, tiếp thị thương hiệu qua mạng xã hội tạo ra được cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi lớn hơn. Điều này có được là nhờ vào khả năng của chủ sở hữu doanh nghiệp điều chỉnh khi cần thiết.

Tính lan truyền không giới hạn

Phương tiện truyền thông xã hội cho phép các doanh nghiệp nhỏ đạt được một lượng khán giả lớn hơn. Phương tiện truyền thông tiếp thị thông qua internet có khả năng tạo ra tính lan truyền không giới hạn.

Tính trung thành tiếp thị thương hiệu

Phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng nơi mà một doanh nghiệp nhỏ thể hiện cá tính của mình. Xây dựng vững mạnh các mối quan hệ cá nhân nhằm thúc đẩy lòng trung thành cho doanh nghiệp. Điều này cũng giúp các doanh nghiệp xây dựng một cộng đồng xung quanh các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Chi phí hiệu quả

Việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội có thể rất hiệu quả về chi phí. Do đó, việc tạo một chiến dịch tiếp thị qua mạng xã hội là hoàn toàn miễn phí và dễ dàng.

Nhược điểm tiếp thị qua mạng xã hội

Có thể rất khắt khe về thời gian cho tiếp thị

Các doanh nghiệp nhỏ phải thường xuyên cập nhật thông tin của mình trên trang xã hội. Nội dung cũng cần được tinh xảo, thú vị và bổ ích cho người đọc, nó có đủ khả năng khuấy động tương tác của mọi người một cách thường xuyên.

Hình ảnh tiếp thị thương hiệu khó nhất quán

Trừ khi các trang truyền thông xã hội của doanh nghiệp do một người quản lý, nếu không nó sẽ rất khó để duy trì một hình ảnh thương hiệu mang tính nhất quán. Những người khác nhau sẽ có những phong cách làm việc khác nhau trên mỗi tài khoản. Điều này sẽ khó khăn để các doanh nghiệp thể hiện được một hình ảnh thương hiệu phù hợp.

Lợi nhuận chậm trễ

Thời gian tham gia và việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội là lâu dài. Bạn cần mất một thời gian dài để xây dựng mối quan hệ. Do đó niềm mong đợi thu về lợi nhuận nhanh chóng là điều không thể. Nếu bạn có một chiến lược tiếp thị qua mạng xã hội mà bạn nhận thức được sự đúng đắn của nó, hãy dành thời gian và nguồn lực để đầu tư về lâu dài. Kết quả cuối cùng sẽ mỉm cười với bạn.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM