Marketing và Advertising là hai khái niệm phổ biến, đặc biệt là đối với dân trong nghề Marketing. Vì vậy, việc phân biệt được Marketing và Advertising sẽ giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận và sử dụng chúng một cách hợp lý và tốt hơn.

Xem thêm:

Phân biệt Marketing và Advertising 

Định nghĩa

Marketing được hiểu đơn giản là tiếp thị. Một loại hình phổ biến giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Đồng thời, marketing bao gồm những công việc cần thực hiện nhằm để tiếp cận, thu hút khách hàng đến đến với doanh nghiệp.và cuối cùng là duy trì mối quan hệ với họ.

Advertising có nghĩa là quảng cáo. Đây là hoạt động truyền thông phải được trả phí. Với mục đích truyền tải đến khách hàng các thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. Từ đó thu hút được sự chú ý của khách hàng, thúc đẩy hành động mua hàng của họ. Quảng cáo được phân phối thông qua chủ yếu các phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình, đài phát thanh, Internet,… 

Mục tiêu

Marketing có mục tiêu cụ thể nhằm giúp doanh nghiệp triển khai các dự án theo đúng quy trình. Đồng thời, tạo khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận thức về doanh nghiệp và làm tăng giá trị của khách hàng.

Mục tiêu của Advertising:

  • Thông báo: Khi doanh nghiệp muốn tung ra thị trường một sản phẩm/ dịch vụ mới. Quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu chúng đến với khách hàng. Từ đó, tạo nhận thức về doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng.
  • Thuyết phục: Quảng cáo được triển khai nhằm để thuyết phục hành động mua hàng, dùng thử sản phẩm của khách hàng.
  • Nhắc nhở: Quảng cáo để nhắc nhở, duy trì hình ảnh thương hiệu là điều mà doanh nghiệp nào cũng nên hướng đến.

Hoạt động

Marketing là hoạt động một quá trình của sự nghiên cứu, phân tích, lên kế hoạch, chiến lược, tối ưu, thống kê,… Được tổ chức ở nhiều kênh bằng những phương thức khác nhau. Song song với đó, là để đảm bảo ngân sách mà doanh nghiệp chi ra sẽ mang lại lợi nhuận cho họ.

Đối với quảng cáo thì nó là sự thực thi những hoạt động của một kế hoạch marketing cụ thể nào đó. Với mục đích cuối cùng là thu hút. Cũng như tác động đến hành vi và thói quen của khách hàng. Sau cùng là biến họ thành người mua hàng của doanh nghiệp.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM