Khác với hướng đi của các mạng xã hội hiện nay như Facebook, zalo, Instagram … phục vụ cho mục đích cá nhân của người dùng thì LinkedIn lại chọn một hướng đi khác, phục vụ cho đối tượng doanh nghiệp, hoặc các cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc và tuyển dụng. Vậy LinkedIn là gì? Vai trò của LinkedIn? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau!

Linkedin là gì?

LinkedIn là mạng xã hội lớn thứ 3 trên thế giới và chỉ đứng sau mạng xã hội Facebook và Twitter, nền tảng cũng gần như tương tự với các mạng xã hội khác. Tuy nhiên LinkedIn lại là mạng xã hội với đối tượng sử dụng chủ yếu là doanh nghiệp; cá nhân với mục đích tuyển dụng; tìm việc làm, mở rộng cơ hội kinh doanh.

Nền tảng của LinkedIn cũng tương tự với facebook; bạn có thể đăng ký tài khoản và xây dựng hồ sơ cá nhân bao gồm một bản tóm tắt ngắn gọn hay một đoạn tiểu sử; kinh nghiệm làm việc và bằng cấp học thuật. 

Xem thêm: Cách tăng follow Instagram miễn phí bằng phần mềm Hublaagram.me

Ưu điểm của mạng xã hội Linkedin là gì?

Mở rộng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của Linkedin đó là tạo mối quan hệ với bạn bè; đồng nghiệp; đồng thời còn kết nối với với những người mà bạn chưa quen biết. Có nhiều mối quan hệ sẽ giúp bạn mở rộng cơ hội nghề nghiệp, phát triển công việc.

Dễ dàng tìm kiếm thông tin cá nhân

Giả sử bạn đang muốn đầu quân cho một công ty nào đó, bạn có thể tìm kiếm các thông tin của công ty trên website, cập nhật thông tin công ty qua Linkedin bằng cách kết nối với các tài khoản của công ty, cá nhân đang làm việc tại công ty đó. Qua đó bạn cũng sẽ nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho bản thân.

Giúp nâng cao kiến thức chuyên môn

Trên mạng xã hội Linkedin có rất nhiều nhóm chuyên môn khác nhau được thành lập nhằm mục đích trao đổi kiến thức và kinh nghiệm làm việc trong một lĩnh vực cụ thể. Những nhóm đối tượng này chủ yếu được lập ra bởi các chuyên gia hoặc những cá nhân có trình độ chuyên môn trong cùng một lĩnh vực nhất định. Do đó mà khi tham gia vào nhóm thì bạn có thể thảo luận để học hỏi thêm nhiều điều.

Giúp xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thành công thương hiệu cá nhân trên MXH Linkedin sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Xây dựng thương hiệu cá nhân tại Linkedin đồng nghĩa với việc bạn tạo được uy tín trong mắt mọi người; đặc biệt khi mà Linkedin bao gồm từ CEO cho đến nhân viên công ty; tập đoàn… 

Linkedin là gì 02

Linkedin là gì? Làm sao để sử dụng Linkedin hiệu quả nhất

Mẹo sử dụng LinkedIn hiệu quả hơn trong công việc

Hãy chọn tiêu đề thật “chuẩn”

Tiêu đề, tên và ảnh profile phải cần được nổi bật; thể hiện rõ thông tin bởi nó là thứ duy nhất hiện lên khi mà người dùng tìm kiếm trên LinkedIn khi tìm một ai đó.

Theo sát mục tiêu của bạn

Bạn có thể sử dụng LinkedIn để theo dõi danh sách những công ty mà bạn muốn làm việc. Bằng cách này bạn sẽ thường xuyên cập nhật được tin tức về công ty như một sản phẩm mới được tung ra hay một văn phòng mới ở đâu đó. 

Điều này có ý nghĩa là bởi khi nắm bắt thông tin về công ty luôn mà một lợi thế cho bất kỳ ứng  viên nào khi tham gia tuyển dụng các vị trí mà công ty đang cần.

Mở rộng network

Nếu bạn có càng nhiều các kết nối cấp 1 thì hệ thống network của bạn sẽ ngày càng lớn. Hãy tận dụng các mối quan hệ mà bạn có như bạn học, đồng nghiệp hay thậm chí là những người quen. Từ đó mỗi người này lại có khoảng 100 kết nối khác; như vậy tổng cộng network của bạn có thể mở rộng ra tới khoảng 10.000 người. Một mạng lưới càng rộng thì phạm vi tiếp cận tới các cơ hội làm việc sẽ càng cao.

Tận dụng sự đề cử

Hãy tiến cử bạn thân từ những lời tốt đẹp mà người khác nói về bạn. Ngược lại khi một ai đó nhờ bạn giới thiệu để quen một ai đó thì đây cũng được xem là cơ hội để bạn thắt chặt mối quan hệ của bạn tốt hơn.

Linkedin là gì

Linkedin là gì? Làm sao để sử dụng Linkedin hiệu quả nhất

Tìm hiểu về các nhà tuyển dụng tương lai

Bạn có thể sử dụng chức năng “Advanced People Search” có sẵn trong LinkedIn để tìm kiếm những công ty mà mình muốn nhắm tới; theo dõi và tìm hiểu về giám đốc; người lãnh đạo trong bộ phận mà bạn muốn làm việc tại công ty đó.  

Thường xuyên cập nhật

Nếu profile của bận đơn giản chỉ là một danh sách nhàm chán với những nơi mà bạn đã từng làm việc thì có vẻ như bạn chưa tận dụng tối đa hóa thương hiệu cá nhân của LinkedIn. Hãy thêm vào profile của bạn một chút khác biệt và nổi bật như một file PowerPoint ưng ý nhất của bạn, hay đơn giản chỉ là một video thể hiện kỹ năng thuyết trình của mình.

Với những chia sẻ về Linkedin là gì? Ưu điểm của Linkedin, cũng như cách sử dụng LinkedIn hiệu quả; hy vọng sẽ giúp bạn có được thêm nhiều lựa chọn tốt hơn trong việc phát triển công việc và kỹ năng của bạn thân.

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM