Như chúng ta đều đã biết, điểm chất lượng của một kênh truyền hình hay website được đánh giá cao là khi nội dung trong đó đảm bảo đầy đủ các yếu tố về câu từ, hình ảnh, bố cục,… Và trong Marketing các nội dung đòi hỏi phải được đổi mới và biến tấu liên tục để không bị lạc hậu và đi sau xu hướng.  Điều này phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược ban đầu của từng chiến dịch. Lưu ngay bài viết tips chiến lược Content Marketing để bỏ túi những nội dung thu hút hơn nhé. 

Xem thêm:

Hiểu đúng về chiến lược Content Marketing 

Cần hiểu đúng để làm tốt, vậy chiến lược Content Marketing là gì ?

Chiến lược Content Marketing là cả quá trình xây dựng hệ thống nội dung dài hạn, chất lượng cao, có tính nhất quán để đến gần hơn với khách hàng mục tiêu hoặc một nhóm đối tượng cụ thể. Chiến lược content marketing tập trung vào các yếu tố tầm nhìn, nghiên cứu khách hàng mục tiêu, các mục tiêu đề ra, phong cách diễn đạt và quản trị bên ngoài.

Xác định tầm nhìn tổng thể

Tầm nhìn nội dung chính có nghĩa là xác định mục đích của nội dung chiến lược.

Mục tiêu:

Mục tiêu khi doanh nghiệp của bạn làm chiến lược content marketing là gì? (xây dựng thương hiệu, thúc đẩy chuyển đổi, hay xây dựng khán giả trung thành, tạo cộng đồng,…?)

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu:

 Đây là bước làm để trả lời câu hỏi “ Nội dung này hướng đến ai? Họ sẽ được gì từ những nội dung này?”

Phong cách diễn đạt: 

Đây là cách phản ánh tính cách thương hiệu. Đây là cách để thương hiệu có ấn tượng đặc biệt và được ghi nhớ lâu hơn.

Từ những điều trên, có thể đưa ra một vài kết luận như:

Có một chiến lược về nội dung chính là xác định phương hướng cho các kế hoạch nội dung và đi vào  quá trình triển khai sản xuất nội dung sau này. 

Chiến lược nội dung là sự kết hợp của chiến lược content marketing (bên ngoài doanh nghiệp) và chiến lược nội dung trong doanh nghiệp (có thể bao gồm truyền thông nội bộ, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, các tài liệu nghiên cứu, quy trình sản phẩm, đào tạo nhân sự, văn hóa doanh nghiệp,…)

Các chiến lược Content Marketing thu hút

Giải quyết vấn đề

Đúng lúc đúng nội dung cần tìm. Không phải là quá tuyệt vời sao. Bởi lẽ người đọc đang gặp phải vấn đề nào đó và họ tìm thấy bài đăng của bạn. Ở đó nội dung đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ một cách dễ hiểu và cụ thể, và họ thích thú với điều đó vô cùng. 

Đây là một trong những tips chiến lược content marketing để khách hàng chủ động tìm đến website hay doanh nghiệp của bạn. Chứ bạn không cần phải đi tìm khách hàng. 

Dữ liệu cụ thể

Việc đưa ra các dẫn chứng cụ thể như các bài nghiên cứu, khảo sát được thể hiện qua các con số cũng là một cách hay khiến người đọc cảm thấy bài viết của bạn mang tính logic và đáng tin cậy hơn rất nhiều. 

Nội dung phong phú

Nội dung phong phú ở đây là gì? Đó chính là nội dung được truyền tải bằng hình hoặc video thay vì là nội dung truyền thống đầy chữ, đôi khi có thể khiến người đọc cảm thấy khô khan và lướt nhanh khỏi bài viết.  

Ngoài ra còn có thể chuyển đổi nội dung chữ thành một dạng podcast, một video Youtube để giúp nội dung trở nên phong phú hơn. 

Nắm bắt xu hướng

Xu hướng là yếu tố có tác động rất lớn đến doanh nghiệp và người dùng. Mặc dù nắm bắt và khai thác xu hướng không đơn giản . Tuy nhiên, xu hướng (trend) là yếu tố giúp cho nội dung của bạn có khả năng lan truyền nhanh nhất vì mọi người đều đang tò mò và quan tâm. Bởi vậy, ngoài những nội dung mang tính lâu dài, nuôi dưỡng khách hàng, bạn nên bổ sung các dạng nội dung bắt trend vui nhộn, hài hước để tạo sức hút và tăng thêm traffic.

Thường xuyên đo lường và phân tích 

Và cuối cùng để kiểm tra độ chất lượng của các chiến lược content marketing có được người đọc quan tâm nhiều hay không hoặc định dạng nào giúp tỷ lệ chuyển đổi cao hơn , có thể dùng đến Google Analytics để đo lường sau khi chiến dịch hoàn thành và bắt đầu chạy. 

Lời kết

Trong một cuộc sống bận rộn như hiện nay, khách hàng hay những người đọc khi gặp phải vấn đề nào đó chỉ muốn tìm thấy được một lời giải đáp từ nội dung trọng tâm. Họ sẽ không dành thời gian để tiếp tục một bài viết không liên quan, nội dung không hữu ích đối với họ. Rất mong với những tips chiến lược content marketing trong bài viết. Có thể mở ra nhiều hướng đi hơn cho những bạn đọc đang cần tìm kiếm ý tưởng lên chiến lược cho nội dung quảng cáo của mình.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn




ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM