Các nhà tiếp thị thu hút sự chú ý của họ bằng nội dung và nuôi dưỡng tâm lý của khánh hàng. Thông qua các chu kỳ email, hy vọng rằng họ sẽ chấp nhận và cam kết với sản phẩm. Thậm chí còn khó hơn khi bạn đang cố gắng tiếp thị sản phẩm cho rất nhiều đối tượng nhân khẩu học. Một người 50 tuổi không quen với tiếp thị kỹ thuật số sẽ phản ứng rất khác với quảng cáo trên Facebook so với một người 20 tuổi. Marketing cho các thế hệ sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

Marketing cho các thế hệ là gì?

Marketing cho các thế hệ là một cách tiếp cận theo từng thế hệ trong truyền thông tiếp thị. Theo Wikipedia, một thế hệ được định nghĩa là một nhóm người gồm những người được sinh ra trong một khoảng thời gian tương tự nhau. Họ có cùng độ tuổi và giai đoạn cuộc đời tương đương nhau.

Xem thêm:

Tiếp thị cho Baby Boomers

Baby Boomers là ai?

Baby Boomers sinh từ năm 1946 đến năm 1964. Khi các đồng nghiệp trẻ hơn của họ đã dạy những người Boomers cách sử dụng công nghệ. Theo Pew Research, đến năm 2014, 65% người trưởng thành trong độ tuổi 50-64 đã sử dụng các trang mạng xã hội, với phần lớn tương tác với Facebook 

Lời khuyên để tiếp thị cho những người Boombers

1. Tận dụng lợi thế của lòng trung thành với thương hiệu

Các cô dì chú bác của tôi thuộc thế hệ Boomer và thói quen mua sắm của họ chính là lòng trung thành. Nếu có thể chứng minh rằng sản phẩm của bạn có chất lượng tuyệt vời và sẽ cần thiết trong một khoảng thời gian. Bạn sẽ có thể có được một số Boomers làm khách hàng.

2. Tiếp tục bán lên

Một cách tuyệt vời để tận dụng số tiền thừa mà Baby Boomers hiện đang có. Đặc biệt, thế hệ này là người thích giải trí, rượu và mua thuốc theo đơn nhất. Họ có xu hướng thích biết giá trị của một dịch vụ. Dịch vụ đó sẽ làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn mà không cảm thấy bị thúc ép. 

3. Buộc hoàn tiền

Hoàn tiền có thể là một cam kết đối với những người không cố gắng chi nhiều tiền để kiếm được. Các Boomers đã quen với việc chi tiêu đủ ở những nơi nhất định. Các chương trình hoàn tiền có sức hấp dẫn tốt. 

4. Nếu nó không hỏng, đừng sửa nó

Thế hệ này dễ bị ảnh hưởng nhất bởi các chiến thuật tiếp thị và bán hàng truyền thống. Những boomber có xu hướng muốn nói chuyện với một người thực trước khi họ mua hàng. Các chiến thuật tiếp thị được coi là xâm phạm cuộc sống cá nhân của họ không được hoan nghênh. Những quảng cáo trên báo và truyền hình truyền thống thì không sao!

Tiếp thị cho Thế hệ X

Thế hệ Xers là ai?

Gen X là thế hệ nhỏ nhất, sinh từ năm 1965 đến 1980 và thường được coi là cầu nối giữa Millennials và Baby Boomers. Gen Xers hiện đang đảm đương việc chăm sóc con cái, làm chủ nhà và đạt đến đỉnh cao sự nghiệp của họ. 

Mẹo để Tiếp thị cho Thế hệ X

1. Mọi người đều yêu thích phiếu giảm giá

Gen Xers chỉ đang có được động lực trong lực lượng lao động. Họ không nghĩ rằng họ có thể dựa vào An sinh xã hội sau khi nghỉ hưu. Thế hệ Xers đang tiết kiệm cho việc học đại học, sở hữu nhà, bắt đầu kinh doanh và nghỉ hưu. Mặc dù tiếp thị qua email có vẻ là tin cũ. Nhưng đây vẫn là cách tốt nhất để giao tiếp với Thế hệ X. Thế hệ này đã được cắm vào Outlook liên tục cho công việc và cập nhật từ gia đình, điều tự nhiên là họ sẽ phản ứng tích cực với các email bán lẻ. Chưa kể họ đang kiểm tra email tại nơi làm việc, ở nhà, trên máy tính bảng và iPhone và máy tính để bàn.

2. Các Chương trình Nuôi dưỡng Phong cách sống

Vì Thế hệ Xers đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội rất nhiều. Nên các nhà tiếp thị có rất nhiều điều để thu hút. Nhờ số lượng tùy chọn nhắm mục tiêu của Facebook, chúng tôi có thể gửi quảng cáo cho những người mới làm mẹ, nhân ngày kỷ niệm, sinh nhật,… Đây là một cách tuyệt vời để thiết lập và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

3. Plot Twist: Thử Thư trực tiếp

Bạn có thể không mong đợi những gì dường như là một hình thức tiếp thị lỗi thời sẽ hoạt động với thế hệ này. Họ có nhiều khả năng nhận được hóa đơn giấy hơn là điện tử và gửi thiệp chúc mừng sinh nhật qua USPS thay vì email. Những ngày nhận được thực đơn mua mang về của Trung Quốc và tờ báo phiếu giảm giá trong hộp thư của bạn vẫn chưa kết thúc!

Tiếp thị cho Millennials

Millennials là ai?

Thế hệ đang dần tiếp quản lực lượng lao động và những người mới bắt đầu quá đông. Millennials sinh từ năm 1981 đến 1999 và trưởng thành vào đầu những năm 2000. Thế hệ này được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội và trong nền văn hóa đại chúng. Thế hệ này phản ứng nhanh nhất với các cơ hội mua sắm trực tuyến, các đề xuất từ ​​bạn bè và gia đình và được thúc đẩy bởi sự thoải mái khi mua sắm. Millennials đang định hình lại cách tiếp thị hàng hóa và dịch vụ bằng cách không phản ứng với các chiến thuật tiếp thị truyền thống. Thế hệ này quyết định địa điểm ăn uống dựa trên hình ảnh trên Instagram, chọn nhà tạo mẫu tóc từ Facebook và giao hàng tạp hóa đến tận nhà.

1. Tập trung vào đổi mới

Millennials yêu thích điều lớn lao tiếp theo. Khi những bộ phim hài chọc phá các quán cà phê và nhà hàng thời thượng đang trở nên phổ biến trên mạng xã hội. Ngay cả bây giờ, Millennials có khả năng sở hữu máy tính Mac cao hơn 21,7% và đây là thế hệ tương tự được say mê với mỗi lần phát hành iPhone mới. Tiếp thị cho Millennials nên thực hiện một cách tiếp cận thể hiện quan điểm mới về một vấn đề hoặc nhiệm vụ chung.

2. Sử dụng Nhận xét!

Millennials đang định hình lại cách tiếp thị hàng hóa và dịch vụ bằng cách không phản ứng với các chiến thuật tiếp thị truyền thống. Thế hệ này quyết định ăn ở đâu dựa trên hình ảnh trên Instagram, Facebook và giao hàng đến tận nhà dựa trên lời giới thiệu từ một người bạn. 

3. Kết nối với Millennials thông qua Khuyến khích Truyền thông Xã hội

Để thử và khai thác sức mạnh của marketing cho các thế hệ trên mạng xã hội. Hãy thêm các biện pháp khuyến khích vào kế hoạch tiếp thị của bạn. Điều này không chỉ tạo ra những lời bàn tán về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn trực tuyến. Nó có thể là một cơ hội tuyệt vời để có được các mối quan hệ bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

4. Sử dụng Phần thưởng hoặc Chương trình Khách hàng thân thiết

Thế hệ trẻ đã hoặc sẵn sàng tham gia các phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết. Người dùng điện thoại thông minh quan tâm đến việc tải ứng dụng để tương tác với các chương trình khách hàng thân thiết của các thương hiệu. 

5. Plot Twist: Hãy thử Quảng cáo trên đài

Mặc dù quảng cáo trên đài phát thanh có vẻ giống như một thủ thuật tiếp thị kiểu cũ. Nhưng có thể video thực sự không giết chết được ngôi sao đài phát thanh. Chắc chắn không thể không nổi tiếng nhờ ngôi sao podcast. Trên thực tế, nhiều thế hệ millennials nghe đài hơn Gen Xers hoặc Baby Boomers và podcast đang trở nên phổ biến như các chương trình Netflix

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn




ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM