Nói đến ngành Marketing, phần lớn ai cũng đều nghĩ đây là một ngành nghề chỉ dành cho những người ngoại giao tốt, tính cách năng động. Vậy còn những người ít giao tiếp, tính cách không sôi nổi nhưng có tâm hồn bay bổng thích viết và nguồn cảm hứng sáng tạo được đánh giá cao thì sao? Marketing cho người hướng nội liệu có thể thành công không? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!

Xem thêm:

Cái nhìn chung về Marketing

Marketing nói một cách tóm tắt nhất  là những khâu, quá trình tiếp thị. Qua đó tạo mối liên kết giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp của mình. Trên tất cả, nhiệm vụ quan trọng của Marketing là làm hài lòng khách hàng. Cũng như giải quyết được những vấn đề họ gặp phải khi lựa chọn hàng tiêu dùng. Chính vì thế vai trò của Marketing thật sự là cấp thiết trong doanh nghiệp, cũng như trong đời sống an sinh xã hội.

Những dấu hiệu thể hiện bạn là người hướng nội

Hướng nội trong giao tiếp: 

Là những người có thiên hướng thích ở một mình, thích đi với 1 hoặc 1 vài người bạn thân nhất định hơn là tụ họp cùng đám đông và những cuộc nói chuyện vô nghĩa. Người hướng nội trong giao tiếp thường bị hiểu lầm là nhút nhát,khó gần nhưng thực tế thì không phải như thế! Họ chỉ đang tập trung vào những điều mà họ thấy quan trọng trong cuộc sống của họ thôi. 

Hướng nội trong suy nghĩ:

Họ dành nhiều thời gian để lạc trong thế giới riêng của mình như suy nghĩ, tưởng tượng và tự đánh giá bản thân mình.Đó cũng chính là cách họ nuôi dưỡng những nguồn sáng tạo và cảm hứng mới.

Hướng nội tự chủ: 

Họ khoan thai, chậm rãi và thường mất nhiều thời gian để làm một việc gì đó hơn những người khác. Bởi họ thích dành thời gian suy nghĩ thật thận trọng trước khi nói hoặc hành động.

Hướng nội lo lắng:

 Kiểu hướng nội này sẽ hơi tiêu cực một chút.Họ suy nghĩ nhiều và tự đặt ra câu hỏi về những gì có thể hoặc sẽ xảy ra trước khi họ tham gia vào bất kỳ một hoạt động nào đó.

Điểm mạnh của họ trong công việc là gì?

Khả năng quan sát: 

Khoảng thời gian ở một mình, lắng nghe nhiều giúp người hướng nội có khả năng quan sát tốt hơn. Đây chính là kỹ năng không thể thiếu của một người làm sáng tạo như marketing. Bởi những chiến dịch quảng cáo thành công đều xuất phát từ sự tinh tế trong việc tìm hiểu tâm lý khách hàng, thấu hiểu những điều bé nhỏ nhất 

Khả năng phân tích:

Chính khả năng suy nghĩ thấu đáo từ nhiều góc độ, mổ xẻ các khía cạnh của vấn đề giúp người hướng nội làm rất tốt các công việc phân tích, market research – một phần rất quan trọng làm nên thành công của các chiến dịch marketing.

Khả năng sáng tạo

Thế giới nội tâm phong phú và giàu tình cảm được tích lũy qua từng ngày, từng giờ là “nguồn cung cấp” chất liệu cho khả năng sáng tạo của người hướng nội. Điều này rất cần thiết cho người làm công việc Designer, viết content,…

Những ngành nghề phù hợp với người hướng nội làm Marketing

Research 

Với công việc chuyên về nghiên cứu, phân tính thị trường như thế này thì có thể coi là một trong những điểm mạnh của người hướng nội. Chính vì thế, họ sẽ tự mở một thế giới riêng khi làm việc. Bởi vì họ yêu thích sự thực tế, và có logic độc lập từ đó họ sẽ làm tốt các công việc như là thu  thập dữ liệu, thông tin. Đây là một mảng rất quan trọng trong quá trình làm Marketing.

Copywriter

Mảng copywriter sẽ là người lên ý tưởng nội dung, slogan. Nhằm mục đích truyền tải nội dung, thông điệp từ sản phẩm đến khách hàng thông qua các con chữ. Từ đó thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm. 

SEO 

Khi các mảng về content hay copy đang dần trở nên phổ biến, và là một trong những yếu tố giúp khách hàng biết đến sản phẩm. Thì khi trở thành một nhân viên SEO, bạn sẽ trở thành người chuyên phân tích những từ khóa, hình ảnh. Với mục đích tối ưu hóa những trang web của doanh nghiệp, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng… Khi làm SEO bạn không nhất thiết phải giao tiếp nhiều người, mà có thể trao đổi công việc qua online hay một nhóm nhất định.

Lời kết

Cơ hội là dành cho tất cả mọi người. Vậy nên nếu ngay giờ phút này đây bạn vẫn còn mông lung và mơ hồ đặt cho bản thân câu hỏi marketing cho người hướng nội liệu có thể không? thì bạn hoàn toàn có thể thử sức bằng những công việc trên mà bài viết vừa chia sẻ. 

Tuy nhiên, việc xác định được một mơ ước về công việc nào đó là điều rất tốt và may mắn cho bạn, nhưng bên cạnh đó để duy trì lâu dài với công việc thì bạn nên nhìn nhận được những điểm cần khắc phục ở bản thân mình để công việc được suôn sẻ hơn. 

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn





ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM