Marketing Mix (Marketing hỗn hợp) được đánh giá là công cụ phổ biến nhất giúp các Marketers tìm đúng kênh phân phối và tiếp thị quảng cáo trên thị trường. Vậy Marketing mix là gì và ý nghĩa của từng yếu tố P trong marketing 4P truyền thống? marketing mix là gì 01

Marketing Mix là gì? Chiến lược 4P trong Marketing Mix?

Xây dựng chiến lược Marketing mix là một quá trình cực kỳ phức tạp, bao gồm nhiều công đoạn, công việc liên quan. Do đó, việc xây dựng chiến lược Marketing mix đòi hỏi những nhà Marketer tính tỉ mỉ, siêng năng và nhẫn nại. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết rõ hơn về 4P trong Marketing Mix là gì. Hãy đọc và ghi chú lại nhé! Marketing mix là gì? Định nghĩa Marketing mix thật sự rất đơn giản. Đó là về việc bạn đặt đúng sản phẩm hay dịch vụ của bạn vào đúng thị trường, đúng thời điểm và với mức giá hợp lý. Phần khó khăn nhất chính là làm tốt điều này, vì bạn cần phải biết mọi khía cạnh của kế hoạch kinh doanh, bắt đầu từ khâu nghiên cứu thị trường. Marketing mix chủ yếu liên quan đến tiếp thị 4P với sản phẩm, 7P với các ngành tiếp thị dịch vụ đi kèm theo các lý thuyết tiếp thị 4C được phát triển vào thập niên cuối cùng của thế kỉ XX. marketing mix là gì 02

Marketing Mix là gì? Chiến lược 4P trong Marketing Mix?

4P trong Marketing Mix là gì?
  • Về Product (Sản phẩm)
Đó có thể là một sản phẩm hữu hình hay một dịch vụ vô hình nào đó. Ví dụ: sản phẩm hữu hình có thể là những chiếc xe có động cơ, một chiếc điện thoại thông minh,hay một chiếc máy sản xuất,…Ví dụ: sản phẩm vô hình (dịch vụ) là dịch vụ như khách sạn,ngành nhà hàng, spa, các dịch vụ du lịch hay các dịch vụ tín dụng của ngân hàng,…
  • Về Price (Giá cả)
Giá cả là khoản chi phí mà khách hàng phải trả khi mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp. Giá cả sẽ bao gồm thị phần, cạnh tranh, chi phí nguyên liệu, nhận dạng sản phẩm và cả giá trị cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm. Việc định giá như thế nào là hợp lý trong một môi trường cạnh tranh không những vô cùng quan trọng mà còn mang tính thách thức. Khi sản phẩm của bạn đặt giá quá thấp, nhà cung cấp sẽ phải tăng số lượng bán lên nhiều hơn để có thể có được lợi nhuận. Nếu sản phẩm đặt giá quá cao, khách hàng sẽ dần chuyển hướng sang sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Quyết định về giá bao gồm các yếu tố như: giá niêm yết, điểm giá ban đầu, chiết khấu %, thời kỳ thanh toán,…
  • Về Place (Phân phối)
Phân phối hay còn gọi là kênh phân phối, là đại diện cho các địa điểm mà một sản phẩm có thể được trao đổi mua bán. Những kênh phân phối này có thể là các cửa hàng vật lý hay là các cửa hàng ảo ở trên internet. Việc cung cấp sản phẩm đến nơi mà khách hàng yêu cầu vào đúng thời điểm là một điểm rất quan trọng cần được chú ý trong bất kỳ kế hoạch marketing nào.
  • Về Promotions (xúc tiến thương mại)
Xúc tiến thương mại là tất cả các hoạt động hỗ trợ cho việc bán hàng nhằm đảm bảo rằng khách hàng có thể nhận biết về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Qua đó sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt về sản phẩm hay dịch vụ và tiến hành thực hiện giao dịch mua bán thật sự trên thị trường. Các hoạt động ở khâu này sẽ bao gồm: quảng cáo, catalog, quan hệ công chúng và bán lẻ, cụ thể là  quảng cáo trên báo chí, quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh,… Hoặc có thể đưa hình ảnh của sản phẩm và dịch vụ lên phim ảnh, thông qua việc tài trợ cho các chương trình truyền hình hoặc các kênh phát thanh được đông đảo công chúng theo dõi, ngoài ra còn có thể tổ chức các chương trình dành cho khách hàng thân thiết,… Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể sử dụng hình thức bán hàng qua điện thoại, qua thư trực tiếp, gởi catalog cho khách hàng,… marketing mix là gì 03

Marketing Mix là gì? Chiến lược 4P trong Marketing Mix?

Nắm rõ bản chất của một chiến lược Marketing Mix là gì, đánh giá từng bước phát triển của một thương hiệu, sử dụng nhuần nhuyễn chiến lược cơ bản này đã mang đến rất nhiều thành công cho rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Từ đó cho thấy các thành phần trong chiến lược marketing mix 4P là căn bản cho mọi quyết định Marketing, để sản phẩm thành công khi tung ra thị trường. Hy vọng với những thông tin trong bài viết này có thể giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về mô hình 4P trong marketing mix là gì và những thành công mà một chiến lược Marketing Mix đem lại. Xem thêm: ]]>

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM