Để đo lường hiệu quả của chiến dịch mà doanh nghiệp vừa cho ra mắt sẽ phụ thuộc vào các chỉ số digital marketing. Có nhiều loại chỉ số đo lường trong Digital Marketing, tuy nhiên với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về marketing cần hiểu rõ về 5 loại chỉ số cơ bản.

Xem thêm

Tại sao cần biết về chỉ số Digital Marketing?

Chỉ số Digital Marketing có thể giúp bạn khắc họa rõ nét về các hoạt động đang diễn ra. Chiến lược của bạn đề ra thu về lợi nhuận. Thông qua chỉ số đo lường bạn sẽ biết được nguồn thu đó đến từ đâu. Đo lường thông qua chỉ số giúp bạn cải thiện những vấn đề có trong chiến dịch và nâng cao tính hiệu quả.

4 Loại chỉ số Digital Marketing

CPM (Cost Per Thousand)

CPM là chỉ số đề cập chi phí của 1000 lượt hiển thị quảng cáo trên một trang web. Cứ sau 1000 lần hiển thị hệ thống sẽ tiếp tục tính phí của bạn. CPM thường được sử dụng cho những chiến lược marketing về thương hiệu. Chỉ số này có thể tiếp cận và làm cho khách hàng nhớ đến sản phẩm của thương hiệu đó.

CPM = (chi phí ÷ số lần hiển thị) × 1000

CPC (Cost Per Click)

CPC là chi phí mà quảng cáo nhận được sau mỗi lần người dùng nhấp chuột. CPC thường áp dụng cho những loại hình quảng cáo xuất hiện trên các trang công cụ tìm kiếm. CPC giúp đo lường được chi phí các chiến dịch quảng cáo cần phải trả của một thương hiệu. 

CTR (Click-Through Rate)

CTR là một chỉ số cơ bản khác thuộc KPI mà người làm marketing cần theo dõi khi trả tiền cho số lượng truy cập. Ngoài ra, khi CTR tốt không chỉ mang lại số lượng truy cập lớn, mà còn giúp giảm CPC. Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi số lượng người truy cập để đo lượng mức độ tương tác của chiến dịch.

ROI (Return on Investment)

ROI là chỉ số đánh giá mức độ hiệu quả của khoản đầu tư mà doanh nghiệp đã chi ra. Chỉ số này giúp bạn hiểu rõ số lợi nhuận thu về từ quảng cáo so với số tiền đã chi trả cho việc này. Khi bạn hiểu rõ về chỉ số này, bạn sẽ biết phân bổ dòng tiền hợp lý hơn cho những hoạt động có lợi nhuận cao.

ROI = ( Doanh thu – Các chi phí ) / Chi phí

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM