Nhiều người băn khoăn về quảng cáo đang chạy liệu có đáp ứng được yêu cầu hiển thị với khách hàng và làm cách nào để xem trước được quảng cáo mình đang chạy. Quảng cáo đang chạy sẽ trông như thế nào khi tiếp cận với khách hàng tiềm năng? Làm cách nào để đảm bảo rằng quảng cáo do mình tạo ra có đang thực sự chạy hay đã ngừng hiển thị? Bài viết sau sẽ chia sẻ những kiến thức cơ bản đó cho những người còn đang băn khoăn.

Cách thức kiểm tra vị trí hiển thị quảng cáo đang chạy trên công cụ tìm kiếm Google:

Có hai cách để thực hiện công việc này, là sử dụng công cụ chẩn đoán xem trước quảng cáo và cách tìm kiếm cột vị trí trung bình. Việc sử dụng công cụ chẩn đoán và xem trước quảng cáo là cách đơn giản nhất để có thể kiểm tra vị trí hiển thị của quảng cáo đang chạy và cho ra kết quả rất chính xác, không tích lũy lần hiển thị nào. Để kiểm tra nhiều vị trí một lúc, tiếm kiếm cột vị trí trung bình là lựa chọn tốt nhất. Việc làm này thực hiện trong bảng thống kê trên các tab tài khoản của bạn. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế công việc kiểm tra hiển thị quảng cáo vì việc làm này sẽ làm tích lũy số lần hiển thị, làm giảm tỷ lệ nhấp của bạn và có thể ngăn quảng cáo xuất hiện với tần suất bình thường.

Lý do nào làm cho bạn không thể nhìn thấy quảng cáo đang chạy:

Trong trường hợp này, hãy bắt đầu bằng việc thực hiện tìm kiếm quảng cáo  bằng công cụ xem trước và chẩn đoán nêu trên. Nếu quảng cáo của bạn thực sự không hiển thị thì công cụ này sẽ cho bạn lý do và cung cấp cách thức bắt đầu và chạy quảng cáo. Nếu vẫn không được thì có những lý do sau đây tương ứng với từng vấn đề:
  • Bạn vừa tạo quảng cáo và không biết quảng cáo có chạy không. Trường hợp này có thể bạn chưa nhập thông tin thanh toán.
  • Không thấy quảng cáo dù trước đây đã thấy hoặc tài khoản đang chạy vì dữ liệu hiển thị trong tài khoản nhưng không thể thấy quảng cáo. Trường hợp này có thể quảng cáo của bạn chưa được chấp thuận
  • Không thấy quảng cáo trên thiết bị di động: Có thể do bạn chưa chọn chạy quảng cáo trên thiết bị di động cao cấp và mạng hiển thị của google

Cách thức làm cho tiện ích có nhiều khả năng hiển thị hơn nữa:

Một lưu ý rằng, ngay cả khi tiện ích được chấp thuận, việc bạn thêm tiện ích không đảm bảo rằng nó sẽ hiển thị cùng với quảng cáo đang chạy của bạn.  Nó chỉ hiển thị khi được dự đoán sẽ cải thiện hiệu suất của bạn hoặc vị trí quảng cáo của bạn đủ cao để tiện ích hiển thị cùng lúc. Vì thế, nếu bạn muốn làm cho tiện ích của bạn có nhiều khả năng hiển thị, hãy đảm bảo bạn đã tìm hiểu về cách sử dụng từng loại tiện ích gồm tiện ích thủ công và tiện ích tự động. Hiểu rõ hai loại tiện ích này cũng là kiến thức quan trọng để thực hiện được mục tiêu của bạn. >> Xem thêm: Guru.edu.vn – Học viện đào tạo Google AdWords]]>