Social Media là một công cụ marketing hiệu quả trong việc truyền thông. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có đủ ý tưởng hay và luôn cần thêm ý tưởng để lấp đầy khoảng trống trong lịch đăng tải trên Social Media. Vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn luôn tràn đầy ý tưởng và hiểu sâu hơn về định nghĩa social media là gì? social media là gì 03

Social Media là gì và tầm quan trọng với các thương hiệu

Bí mật về Social Media là gì

Social Media Marketing là gì? Theo Wikipedia định nghĩa thì Social Media Marketing hay Phương tiện truyền thông tiếp thị xã hội là quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web hoặc sự chú ý thông qua các trang mạng xã hội. Social Media Marketing bao gồm các chương trình tiếp thị thường tập trung vào những nỗ lực để tạo ra nội dung thu hút sự quan tâm và khuyến khích độc giả chia sẻ nó trên mình các mạng xã hội. Còn theo Marketingland: Social Media Marketing là thuật ngữ dùng để chỉ các trang web cung cấp các hoạt động khác nhau, ví dụ chia sẻ thông điệp, cập nhật hình ảnh, đánh dấu sự kiện tham gia cũng như 1 loạt các tính năng xã hội khác như: thảo luận, comment, vote, like, share … Hay nói các khác, Social Media Marketing có đặc điểm tương tác đa chiều và người dùng chủ động tham gia vào các hoạt động trên môi trường mạng xã hội. Nhưng tóm lại, Social Media là gì, nói đơn giản là 1 phương thức truyền thông trên môi trường mạng xã hội. Cách đây vài năm, có rất ít người quan tâm đến Social Media. Nhưng ngày nay mọi chuyện đã khác, đây trở thành một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất mà một doanh nghiệp có thể tạo ra được. Vậy thì định nghĩa Social Media là gì được thể hiện qua ví dụ về hãng xe hơi BMW đã rất thành công trong việc sử dụng fanpage Facebook để quảng bá thương hiệu của seri xe Round Trip, cùng với nó là một trang web dành riêng cho số lượng đông đảo người yêu mến thương hiệu này. Là những người làm trong ngành digital marketing, chúng ta đều không lạ gì những chiến dịch ấn tượng của Cocacola, đây là nhãn hàng nước giải khát lớn nhất thế giới. Trong các chiến dịch thành công vang dội ấy, cũng không thể thiếu vắng được Social Media. Xem thêm: Bí mật đằng sau được che giấu kĩ lưỡng của hacker là gì Không chỉ các doanh nghiệp mà các cá nhân cũng sử dụng công cụ này cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Đi đầu cho hoạt động này là tổng thống Mỹ Barack Obama khi ông đã tận dụng rất tốt sức mạnh của Twitter nhằm thu hút sự ủng hộ trong các chiến dịch tranh cử và cả quá trình điều hành đất nước. social media là gì 01

Social Media là gì và tầm quan trọng với các thương hiệu

Bí kíp tạo nên một social media ấn tượng

Luôn cập nhật tin tức mới và khám phá các sự kiện phổ biến với Forekast

Forekast là một trong những nơi tốt nhất để khám phá những sự kiện phổ biến nào đang diễn ra. Sự kiện được thêm vào trang web và sau đó được cộng đồng nâng cấp, cho phép các sự kiện nổi bật tăng lên đầu trang. Xem thêm: CMO là gì? Một CMO tài năng cần có tầm nhìn như thế nào?

Tìm GIF hấp dẫn và mang tính lan tỏa trên Internet

Nếu hỏi về Social Media là gì? Đó là thời hoàng kim của những bài đăng dạng chữ đã qua lâu rồi. Để tăng sức mạnh của Social Media của bạn nên chú trọng vào các nội dung hiển thị như ảnh, GIF và video bởi khách hàng thường không muốn đọc 1 nội dung quá dài và dễ bị chú ý bởi những hình ảnh bắt mắt hơn. Vậy nên hãy ngay những hình ảnh, gì đang hot làm cảm hứng cho sự sáng tạo của bạn. social media là gì 02

Social Media là gì và tầm quan trọng với các thương hiệu

Luôn cập nhật các xu hướng qua các trang mạng xã hội Bất kỳ sự kiện thịnh hành nào trên mạng xã hội như Facebook hay Twitter cũng có thể sẽ thành xu hướng trên toàn bộ web. Việc cập nhật hàng ngày các xu hướng trên mạng xã hội sẽ giúp nội dung của bạn phù hợp hơn với các xu hướng, giúp nội dung Social Media của bạn trở nên gần gũi và dễ tiếp cận khách hàng hơn. Cập nhật các luồng xu hướng trên mạng xã hội không hề khó. Ví dụ như với Twitter, Blog doanh nghiệp của Twitter xuất bản khoảng 1 tuần trước khi kết thúc mỗi tháng để giúp bạn có được tổng quan tuyệt vời về các sự kiện thịnh hành sắp tới và số lần hiển thị tweet dự kiến ​​cho mỗi sự kiện. Điều này có thể cung cấp nguồn cảm hứng khi thiết lập lịch truyền thông xã hội hàng tháng của bạn, cho phép bạn tận dụng các sự kiện được mong đợi lớn nhất trong tháng trên Twitter. Xem thêm: IMC là gì và vai trò của truyền thông Marketing tích hợp? Hiểu được các xu hướng trong Social Media là gì, là những trào lưu nào. Nếu muốn tăng doanh số cho doanh nghiệp của bạn lên gấp bội thì ngại gì không thử những ý tưởng trên? Adsplus.vn chúc các bạn thành công!]]>

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM