Tiến hành phân tích SWOT cho doanh nghiệp trên thực tế sẽ thú vị hơn rất nhiều so với những gì bạn đang tưởng tượng, chúng ta không cần những biểu đồ hàm số phức tạp với hàng trăm chỉ số, không mất quá nhiều thời gian, việc phân tích SWOT sẽ buộc bạn phải suy nghĩ về doanh nghiệp của mình theo cách hoàn toàn mới. Vậy cụ thể phân tích SWOT là gì? swot là gì 01

SWOT là gì? Tất tần tật về Ma trận phân tích SWOT (Phần 1)

Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu những gì cơ bản nhất. 1.Khái niệm SWOT là gì? S.W.O.T là một thuật ngữ đại diện cho bốn khái niệm: + S- Strengths: Hay còn gọi là điểm mạnh + W- Weaknesses: Hay còn gọi là điểm yếu + O – Opportunities: Hay còn gọi là cơ hội + T – Threats: Hay còn gọi là Thách thức Hay nói theo cách ngắn gọn, SWOT là một danh sách có tổ chức về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức lớn nhất của công ty, được thể hiện dưới dạng ma trận để dễ dàng so sánh kết hợp. Và tất nhiên, để có được những thông tin này, bạn phải phân tích từng yếu tố, đó là lí do tại sao thuật ngữ phân tích SWOT xuất hiện và được áp dụng rộng rãi Điểm mạnh, điểm yếu là những gì liên quan đến tiềm lực nội bộ của công ty, hãy nghĩ đến danh tiếng, bằng sáng chế, uy tín trong ngành,…Những yếu tố này sẽ liên tục thay đổi theo thời gian, và bạn, người chủ doanh nghiệp là người có quyền chủ động điều khiển chúng Trong khi đó, cơ hội và thách thức là những yếu tố tác động từ bên ngoài, hãy nghĩ đến nhà cung cấp nguyên vật liệu, đối thủ cạnh tranh, giá cả…Những yếu tố này nằm trong thị trường đang vận động và sẽ xuất hiện dù bạn có muốn hay không, về cơ bản, bạn không thể thay đổi chúng, đến đây, có lẽ bạn đã nắm được cơ bản SWOT là gì, rất đơn giản phải không? swot là gì 02

SWOT là gì? Tất tần tật về Ma trận phân tích SWOT (Phần 1)

Mọi doanh nghiệp đều có thể sử dụng phân tích SWOT bất cứ lúc nào, bạn sắp đầu tư vào thị trường mới? Bạn đang gặp vấn đề với đối thủ cạnh tranh? Bạn đang lên kế hoạch bán hàng vào dịp lễ Giáng Sinh? Mọi thời điểm đều thích hợp để lập ma trận SWOT, nó giúp chúng ta đánh giá một cách khách quan khi môi trường kinh doanh có sự thay đổi và kịp thời đáp ứng một cách chủ động. Trên thực tế, tôi khuyên bạn nên tiến hành một cuộc họp đánh giá chiến lược ít nhất mỗi năm một lần, và bắt đầu cuộc họp bằng việc phân tích SWOT Doanh nghiệp mới thành lập cũng như các Startup nên sử dụng ma trận SWOT như một phần trong quy trình lập kế hoạch kinh doanh của mình, bởi vì không có một kế hoạch, tiêu chuẩn nào phù hợp cho tất cả, cho nên việc nghĩ về doanh nghiệp dựa trên tiêu chuẩn linh động của “SWOT” sẽ giúp bạn định hướng chính xác và tránh khỏi rất nhiều phiền phức không đáng có sau này Sau khi đã nắm rõ định nghĩa SWOT là gì, chúng ta hãy đi đến phần thú vị hơn, trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức sau: + Cách tiến hành phân tích SWOT + Những câu hỏi cần thiết để lập ma trận SWOT Giờ hãy đến ngay với phần chính của bài viết thôi! 2.Cách tiến hành phân tích SWOT Như đã đề cập, SWOT là khái niệm gắn liền với sự khách quan, vì vậy, sẽ rất khó nếu bạn tự mình làm tất cả, để có được kết quả khách quan, đầy đủ nhất, việc phân tích nên được tiến hành cùng một nhóm có quan điểm và quyền lợi KHÁC NHAU trong công ty. Quản lí, bộ phận bán hàng, bộ phận dịch vụ, thậm chí cả bản thân khách hàng cũng có thể đóng góp những thông tin hợp lệ. Hơn nữa, quá trình phân tích SWOT cũng là cơ hội để đưa nhóm của bạn lại gần nhau, tất cả họ ngồi lại tham gia, thống nhất để đưa ra những gì hiệu quả nhất cho công ty Việc phân tích SWOT thường được tiến hành bằng cách sử dụng một ma trận gồm hai hàng và hai cột, nhưng bạn vẫn có thể lên danh sách riêng cho từng mục, miễn là cách sắp xếp đó giúp bạn sắp xếp và đánh giá kết quả dễ dàng nhất Việc đánh giá sẽ cần thời gian suy nghĩ, động não trước khi điền vào từng danh mục trong ma trận SWOT, sau đó mỗi người sẽ trình bày ý kiến của mình ở mỗi danh mục và nhóm tất cả lại với nhau. Hoặc theo cách khác, bạn có thể yêu cầu từng thành viên hoàn thành một mẫu phân tích SWOT riêng, sau đó họp lại thảo luận và chỉnh sửa hoàn thiện Sau khi đã hoàn thành việc đưa ra ý kiến cá nhân, hãy thống nhất tất cả ở phiên bản cuối, liệt kê từng yếu tố ở mỗi danh mục theo thứ tự ưu tiên cao nhất được đặt đầu tiên và thấp nhất ở cuối cùng. Đây là phương pháp cơ bản nhất để phân tích SWOT một cách hiệu quả. swot là gì 04

SWOT là gì? Tất tần tật về Ma trận phân tích SWOT (Phần 1)

Chúng tôi xin kết thúc phần 1 ở đây. Hi vọng sau phần 1 các bạn sẽ biết được Swot là gì cũng như nắm được cách để tiến hành phân tích nó. Hãy đọc tiếp phần 2 để biết được điều gì quan trọng nhất khi phân tích Swot bạn nhé! Xem thêm: ]]>

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM