Tagline là thuật ngữ marketing chỉ câu nói ngắn gọn được gắn liền với thương hiệu. Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn giữa tagline và Slogan. Vậy Tagline là gì và làm thế nào để có thể tạo ra được một Tagline ấn tượng.

Tagline là gì?

Tagline là một thuật ngữ chuyên môn trong lĩnh vực marketing nhằm định vị sản phẩm và triết lý của công ty khi kinh doanh. Đặc biệt là bạn sẽ thấy chúng thường xuất hiện ở các mẫu quảng cáo. Clip giới thiệu doanh nghiệp hoặc các chiến dịch nơi mà doanh nghiệp tham gia để tạo ấn tượng, khiến người dùng luôn nhớ tới nhãn hàng.

Một số Tagline nổi tiếng của các thương hiệu lớn trên thế giới như “Just do it” của Nike, “Delighting You Always” của Canon hay  “Camera phone” của Oppo.. tất nhiên những câu nói cuối cùng trong các mẫu quảng cáo này luôn tạo được ấn tượng, khiến cho nhiều người dùng luôn nhớ tới nhãn hàng.

Xem thêm: Pop-up là gì? Làm thế nào để xây dựng một Pop-up hiệu quả

Sự khác nhau giữa Tagline và Slogan

Để có thể phân biệt được Tagline và Slogan thì bạn cần phải biết Slogan là gì? Slogan là một đoạn văn ngắn thường diễn tả một lời hứa, giá trị hay hướng phát triển cho sản phẩm. Slogan mang tính mô tả và thuyết phục cao, nó có thể chứa đựng và truyền tải cả chiến lược của công ty, thương hiệu.

Slogan được xem là công cụ hiệu quả trong việc tạo dựng nên giá trị thương hiệu; nó có thể giúp cho khách hàng nhanh chóng hiểu được thương hiệu đó là gì và nó khác biệt với cá thương hiệu khác như thế nào. 

Vậy giá trị của Tagline là ở đâu? Tagline đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với bất cứ một thương hiệu nào. Tagline được hiểu là một câu nói ngắn gọn làm rõ nghĩa được thiết kế theo mô hình gây ấn tượng mạnh về sản phẩm cho người dùng.

Ý tưởng đằng sau cho khái niệm này là để tạo ra được những chuỗi hiệu ứng gây ấn tượng; tổng hợp giai điệu về âm thanh và hình ảnh của sản phẩm. Tagline dùng để củng cố và tăng cường trí nhớ của người tiêu dùng về sản phẩm được tiếp thị trước đó.

Bên cạnh tiêu đề quảng cáo Poster thì bìa CD hoặc DVD video; âm nhạc; Tagline còn thường được sử dụng trong các quảng bá hình ảnh của chương trình truyền hình hoặc một bộ phim điện ảnh.

tagline là gì 02

Tagline là gì? Cách xây dựng Tagline ấn tượng với khách hàng

Tuy nhiên thì điểm khác biệt lớn nhất giữa Tagline và Slogan dễ nhận biết đó là:

  • Tagline dành cho công tinh; nó cô đọng mọi thứ từ sản phẩm; mục đích đến định hướng của công ty; mang bản sắc đặc trưng, có tính lâu dài và tường sẽ gắn liền với logo.
  • Slogan lại khác, nó thường dành cho một sản phẩm hay một chiến dịch của công ty; phạm vi nhỏ hơn; tồn tại trong thời gian ngắn hơn Tagline. Slogan thường được thay đổi nhiều lần để có thể giữ sự tươi mới; không nhàm chán cho khách hàng.

Cách tạo một tagline ấn tượng

Một tagline được đánh giá tốt thường được đáp ứng đủ các tiêu chí sau đây:

Ngắn gọn

Tagline như một nhãn dán cho người xem mô tả nhanh nhất về các thành phần có chất lượng hơn là cuốn sách “trăm trang”. Đa số các công ty quảng cáo và khách hàng của họ có sở thích nghiêng về những câu Tagline ngắn để hài hòa hơn khi đặt cùng logo. 

Ngoài ra còn có thể áp dụng cho tagline để khách hàng ghi nhớ bằng cách gieo vần; lập âm; đảo ngữ; lập từ; câu đa nghĩa… Các câu Tagline không nhất thiết phải ngắn bởi một số câu được người tiêu dùng nhớ nhất lại khá dài.

Sáng tạo

Tuyệt đối không được biến Tagline thành lời tuyên bố nhạt nhẽo; vô nghĩa và đầy mơ hồ. Hãy sử dụng các động từ; tính từ nhằm đưa khán giả tới đúng lĩnh vực của bạn.

Đảm bảo ngôn ngữ rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu

Dù mục đích thông điệp của bạn có là gì thì cũng đừng biến nó thành bài toán hóc búa đối với người nghe. Hãy hạn chế sử dụng từ ngữ quá cao siêu hay khó hiểu mà chỉ những người có chuyên môn mới biết được. 

Thân thiện

Tagline có khả năng xây dựng mối liên hệ lâu dài với những xem bằng sự thân thiện và đầy chân thành.

tagline là gì 01

Tagline là gì? Cách xây dựng Tagline ấn tượng với khách hàng

Những Tagline hay nhất của các thương hiệu nổi tiếng

  • Think small – Volkswagen
  • Where do you want to go today của Microsoft
  • Chairs are like Facebook – Facebook
  • There are some things money can’t buy. For everything else, there’s MasterCard
  • The Ultimate Driving Machine – BMW
  • The Pause That Refreshes – Coca Cola
  • The Champagne of Bottle Beer – Miller Beer
  • The Car in front is a Toyota của Toyota
  • The Best a Man can get
  • Probably the best lager in the world của Carlsberg
  • Melts in your mouth, not in your hands của M&M
  • Finger lickin good – KFC
  • Have a Coke and a smile của Coca Cola
  • Impossible is nothing – Adidas
  • Just do it – Nike
  • A Diamond is forever – Debeers
  • Be all you can be của The US Army
  • Beanz meanz Heinz – Heinz
  • Can you hear me now – Verizon
  • Don’t leave home without it – American Express

Với những giải đáp Tagline là gì vừa rồi, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để có thể tạo ra một tagline cực kỳ ấn tượng cho doanh nghiệp của mình.

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM