Có thể nói rằng chăm sóc sức khỏe luôn là vấn đề được người người nhà nhà quan tâm. ở nhiều quốc gia, chăm sóc sức khỏe được xem là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất. Vì vậy sự tham gia của các ông lớn ngành công nghệ thu hút rất nhiều sự chú ý. Trong năm 2019 này hãy cùng xem thử các ông lớn công nghệ sẽ có những động thái thế nào khi xâm nhập vào thị trường chăm sóc sức khỏe:

Amazon

Có thể tóm tắt lại những gì mà công ty của Jeff Bezos bằng những sự việc như: họ đã bước vào thị trường chăm sóc sức khỏe đầy tiềm năng này vào năm 2018 với việc thông báo về sự hợp tác giữa họ và Berkshire Hathaway và JPMorgan Chase để thành lập một công ty chăm sóc sức khỏe độc ​​lập. Tiếp đến, PillPack- một start-up trong lĩnh vực dược phẩm trực tuyến đã được mua lại bởi Amazon. Và trên cơ sở đó, họ công bố kế hoạch cho việc xây dựng một phần mềm đọc hồ sơ y tế dựa trên trí tuệ nhân tạo. Amazon tự tin rằng trí tuệ nhân tạo của công ty mình sẽ ưu việt hơn các phần mềm khác có mặt trên thị trường. Nó sẽ đọc được cả chữ bác sĩ dù cho họ có viết tắt đi chăng nữa. chăm sóc sức khỏe 02

Thị trường chăm sóc sức khỏe và sự tham gia của các ông lớn công nghệ

Đây được xem là động thái lớn khi công ty công nghệ này xâm nhập vào thị trường chăm sóc sức khỏe. Hãy cùng chờ xem Amazon sẽ làm gì để tích hợp việc chọn mua thuốc của pillpack vào trong hệ thống của mình. Và biết đâu trong tương lai nền y tế sẽ thay đổi khi chúng ta có thể chỉ cần ngồi ở nhà và mua thuốc qua Amazon Prime. Xem thêm: Tâm lý học ứng dụng như thế nào trong Marketing

Apple

Cũng không hề kém cạnh Amazon khi Apple vào năm ngoái đã cập nhật thành công ứng dụng Apple Health để có thể hiển thị hồ sơ y tế từ 39 bệnh viện tại Mỹ. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ Apple WatchSeries 4 cũng được hãng này cho ra mắt và đã nhận được sự thông qua của FDA cho tính năng đo điện tâm đồ (EKG) trên chiếc đồng hồ thông minh này. Nhắc đến điện tâm đồ là nhắc đến một phương pháp theo dõi trái tim tiên tiến hiện nay so với việc chỉ đếm nhịp tim nhờ cảm biến quang học. với động thái này có thể thấy rằng Apple đang thực sự đưa mình trở thành nơi làm ra các thiết bị y tế thực thụ. Họ đang dần đưa mình từ chỗ chỉ cung cấp công nghệ theo dõi vận động thành một công ty y tế. chăm sóc sức khỏe 03

Thị trường chăm sóc sức khỏe và sự tham gia của các ông lớn công nghệ

Bên cạnh đó Apple cũng đã mở một phòng khám tại chỗ cho nhân viên và cũng có thể sẽ giống như Amazon xâm nhập vào lĩnh vực hồ sơ y tế. công ty này vào tháng 11 vừa rồi đã đàm phán với Bộ Cựu chiến binh Hoa Kỳ để cung cấp quyền truy cập vào hồ sơ y tế điện tử cho những cựu chiến binh Mỹ. cách mà họ làm cũng vô cùng đơn giản đó là chỉ cần dùng iPhone của mình để theo dõi ngay tại nhà mà chẳng cần đến bệnh viện. Họ đơn giản là có thể dùng iPhone của mình để làm điều này ngay tại nhà, không cần đến bệnh viện. Apple ngoài ra cũng có lịch sử hợp tác lâu dài với nhiều tổ chức y tế khác nha. Và công ty cũng đang hợp tác với trường Đại học Stanford để tiến hành một dự án nghiên cứu sức khỏe dài hạn gọi là Apple Health Study. Xem thêm: https://guru.edu.vn/email-marketing-la-gi-hieu-qua-cua-no-trong-quang-ba-san-pham/

Uber

Không chỉ dừng lại việc trở thành một dịch vụ Dịch vụ đặt và chia sẻ xe trực tuyến mà Uber cũng đang có những động thái nhất định để bước vào thị trường chăm sóc sức khỏe tiềm năng này. Điển hình là vào tháng 3 năm ngoái Uber đã cho ra mắt ứng dụng Uber Health. Ứng dụng này cho phép các nhà cung cấp dịch vụ y tế như bệnh viện và phòng khám đặt xe cho bệnh nhân hoặc thân của họ. Ứng dụng này cũng phục vụ cho những bệnh nhân không trong tình trạng cấp cứu, nhưng cũng không thể tự mình đi đến bệnh viện, vì già hay đang bị ốm. Đây không phải là loại xe cứu thương mà Uber đang muốn nhắm tới việc cung cấp phương tiện vận chuyển y tế không khẩn cấp. Ước tính cho hoạt động này là 3 tỷ USD. chăm sóc sức khỏe 04

Thị trường chăm sóc sức khỏe và sự tham gia của các ông lớn công nghệ

Alphabet

Khi bước vào thị trường chăm sóc sức khỏe này Alphabet đã tạo ra cho mình một hướng đi khác so với những ông lớn còn lại. đó là thay vì tập trung vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thì hãng này hướng đến mục đích là nghiên cứu. Google thực hiện triển khai những dự án nhằm giải quyết các sáng kiến sức khỏe bị phân mảnh của họ. Trong đó bao gồm Google Brain, được sử dụng để nhận dạng giọng nói và trí tuệ nhân tạo giúp các bác sĩ ghi chú trong khi khám bệnh. chăm sóc sức khỏe 01

Thị trường chăm sóc sức khỏe và sự tham gia của các ông lớn công nghệ

Bên cạnh đó, Google đang kết nối với công ty gia đình Nest- nổi tiếng là một start-up theo dõi sức khỏe đang quan tâm đến việc phát triển công nghệ trong các viện dưỡng lão. Theo xu hướng đang già đi của dân số thì công nghệ dành cho người cao tuổi sẽ là xu hướng ngày càng gia tăng. Vì vậy, chẳng có gì quá ngạc nhiên khi Google cũng để mắt đến thị trường này. Xem thêm: SSL là gì? Những lợi ích mà SSL mang lại cho doanh nghiệp là gì? Thật sự là một thị trường tiềm năng khi ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đang thu hút rất nhiều sư tham gia của các ông lớn công nghệ. Cùng chờ xem sẽ còn những bất ngờ gì nữa trong năm 2019 này nhé.    ]]>

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM