Banner quảng cáo đang là một trong những ấn phẩm marketing thông dụng nhất khi tiếp thị trên các kênh online như quảng cáo trên Google, Facebook hoặc đặt trên website của bạn. Đây không chỉ là một yếu tố bắt buộc trong quảng cáo, mà hầu hết các công ty cũng đều sử dụng định dạng này bởi chi phí rẻ, khả năng đo lường cao, cũng như mức độ nhận diện thương hiệu tốt hơn. Tuy nhiên, để thiết kế banner theo quy chuẩn định dạng quảng cáo vẫn đang là một khó khăn cho những dân không chuyên về “thủ thuật biến hoá” hình ảnh bằng các phần mềm chuyên nghiệp như Photoshop hay Illustrator. Vậy có cách nào để tự thiết kế banner chỉ trong một nốt nhạc mà vẫn đảm bảo những quy tắc chuẩn cho chúng ta hay không?
- Kích cỡ banner
- Các phần tử chính trên banner: Tiêu đề, Tiêu đề nhỏ, CTA (Nút kêu gọi), Logo, Hình ảnh
- Dung lượng banner
- Định dạng banner
Một mẫu banner quảng cáo cơ bản
Tuỳ vào định dạng quảng cáo mà bạn lựa chọn, mỗi định dạng sẽ có những quy chuẩn khác nhau, yêu cầu người dùng phải nắm được thì quảng cáo mới được chấp nhận để bắt đầu chạy. Tuy nhiên, thiết kế không phải là bước duy nhất và quan trọng nhất trong công việc thiết kế banner. Guru gợi ý cho bạn các bước sau đây để tạo ra được một banner quảng cáo chuẩn nhất nhé:- Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng và hành vi mua hàng.
- Bước 2: Xác định banner, ảnh quảng cáo của mình được áp dụng ở kênh nào (kích cỡ ảnh phù hợp).
- Bước 3: Xác định thông điệp của banner ảnh quảng cáo muốn truyền tải tới khách hàng
- Bước 4: Tiến hành thiết kế banner ảnh quảng cáo.
Tải tài liệu ngay tại đây:
[sociallocker id=37147][social-locker-guru-button ref=”mindmap download”][/social-locker-guru-button][/sociallocker]
]]>