TVC được xem là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả số 1 khi mà thông điệp truyền tải được giới thiệu đến cho người dùng thông qua phương tiện mà họ tiếp xúc hàng ngày. Tuy nhiên trong thời đại Internet phát triển như hiện nay thì làm thế nào để tạo ra một TVC phù hợp và thích ứng. Cùng tìm hiểu TVC là gì trong bài viết dưới đây!

TVC là gì?

TVC – Television Commercials là một loại hình quảng cáo bằng video giới thiệu về những sản phẩm thương mại; một sự kiện nào đó của nhãn hàng được phát sóng trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước; giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình; phim hay gameshow nào đó. Thể loại quảng cáo TVC luôn có sức lan tỏa rộng bởi có được lượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian; thời gian hay khoảng cách địa lý nào hết. TVC có thể mang nội dung về một câu chuyện của một nhân vật nào đó; có thể là người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Họ sẽ chia sẻ về những trải nghiệm sản phẩm; hoặc cũng có thể là những hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ; hình ảnh nêu cao giá trị nhân văn như gia đình; cộng đồng… hoặc đơn giản chỉ là sản phẩm được xây dựng dựa trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt. Có thể thấy rằng việc quảng cáo TVC là hình thức quảng cáo cực kỳ tốn kém. Tuy nhiên nó mang lại sự tin tưởng rất lớn từ khách hàng bởi họ cho rằng những doanh nghiệp có khả năng quảng cáo trên tivi thường là doanh nghiệp lớn bởi các kênh chính thống này rất uy tín và chuyên nghiệp.

Quy trình tạo ra một TVC quảng cáo?

Quảng cáo TVC là thuyết phục khách hàng và quy trình tạo ra quảng cáo là quy trình thuyết phục khách hàng. Do đó để tạo nên một TVC quảng cáo hiệu quả thì trước tiên cần hiểu rõ TVC là gì và quy trình tạo một TVC quảng cáo. Cụ thể quy trình như sau:

  • Client – Thu thập dữ liệu khách hàng.
  • Concept – Lên ý tưởng cho kịch bản TVC
  • Crips idea – Viết kịch bản kèm hình minh họa.
  • Casting – Lựa chọn dàn diễn viên.
  • Sản xuất tiền kỳ.
  • Sản xuất hậu kỳ.
  • Xuất thành phẩm và giao cho khách hàng.

tvc là gì 02

TVC là gì? Các yếu tố cần lưu ý để tạo nên một TVC thành công

Các yếu tố cần thiết để xây dựng một TVC hiệu quả

Xác định rõ big idea của bạn là gì?

Quảng cáo trên tivi rất đắt đỏ, việc mua lại một khung giờ cố định để giới thiệu sản phẩm; cho đến việc mua một spot quảng cáo vào khung giờ này sẽ tiêu tốn một khoảng ngân sách không nhỏ của bạn. Do đó mà cần xác định rõ big idea của bạn ngay từ ban đầu để tránh lãng phí tiền và thời gian của bạn. Hãy sử dụng một TVC sáng tạo; điều sẽ sẽ giúp gây ấn tượng với khán giả và tạo ra được hiệu ứng viral ngay lập tức.

Kịch bản quảng cáo TVC phải tốt

Khi đã có ý tưởng, điêu bạn cần là viết kịch bản thật ấn tượng cho TVC. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có một khoảng thời gian ngắn ngủi để có thể truyền đạt rõ ràng thông điệp mình muốn gửi đến.Do đó mà đừng khiến cho câu chuyện của bạn trở nên dài dòng và rắc rối. Hãy khiến nó trở nên thật ngắn gọn và xúc tích. Bạn cần phải thể hiện rõ doanh nghiệp của mình đang quảng cáo cái gì; ngay cả khi khách hàng của bạn đang ở phòng kế bên và không thể xem trực tiếp TVC của bạn trên TV. Đặc biệt là cần lưu ý về giới hạn thời gian của TVC; thường thì nó sẽ rơi vào khoảng 30 giây đến 2 phút; do đó bạn cần truyền tải nội dung ngắn gọn; xúc tích và thật rõ ràng.

Âm thanh và hình ảnh phải khớp nhau

Hãy đảm bảo hình ảnh và âm thanh trong post quảng cáo của bạn phải trùng khớp với nhau. Bởi chắc chắn khán giả sẽ chẳng hài lòng nếu như hình ảnh của một chiếc xe trên màn hình mà không có một âm thanh động cơ hay ga rít ga nào đâu nhé. tvc là gì

TVC là gì? Các yếu tố cần lưu ý để tạo nên một TVC thành công

Tuân thủ thời gian hữu hạn

Nếu nhãn hàng của bạn đã mua spot 30 giây quảng cáo TVC trên đài truyền hình thì spot quảng cáo mà bạn đang quay và dựng phải có thời lượng 30 giây; không có ngoại lệ. Vì thế mà tất cả những gì quan trọng nhất; nổi bật nhất của TVC phải được truyền tải đầy đủ; rõ ràng nhất trong quỹ thời lượng hạn hẹp này.

Sử dụng CTA trong spot quảng cáo

CTA ở đây là lời kêu gọi khách hàng sử dụng sản phẩm; dịch vụ của doanh nghiệp. Hoặc đơn giản là lời kêu gọi khách hàng mua sản phẩm khi đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Điều này vừa giúp tăng nhận diện thương hiệu mà nó cũng vừa giúp doanh nghiệp tăng doanh thu đi kèm. Vì thế hãy sử dụng CTA để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ TVC.

Lựa chọn khung giờ phát sóng TVC hợp lý

Khung giờ phát sóng TVC rất quan trọng trong việc tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng. Một spot quảng cáo lúc 3h chiều thì khả năng sẽ chỉ khiến bạn đốt ngân sách marketing nhanh hơn mà thôi. Ngoài thời gian thì bạn cũng cần lựa chọn kênh truyền hình phù hợp để phát sóng quảng cáo của mình; điều này giúp bạn nhắm tới đúng đối tượng mục tiêu hơn. TVC được xem là một chiến lược marketing khôn ngoan của doanh nghiệp nhằm giúp quảng bá sản phẩm mình đến công chúng nhanh nhất.

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM