Nhiều doanh nghiệp cần nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng ở địa phương. Bằng cách sử dụng các sáng kiến ​​tiếp thị của họ. Vậy làm cách nào để các thương hiệu có thể tăng doanh thu, quảng bá thương hiệu và nhận thức về thương hiệu hiệu quả. Hãy theo dõi các bước trong chiến dịch marketing địa phương dưới đây. 

Cách xây dựng một chiến lược marketing địa phương mạnh mẽ

Chiến lược marketing địa phương giúp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong một bán kính hoặc vị trí chính xác được chỉ định. Nó không chỉ dành cho các doanh nghiệp có địa điểm thực tế hoặc cửa hàng truyền thống. Mà còn mở rộng cho các doanh nghiệp trực tuyến cung cấp hoặc cung cấp dịch vụ ăn uống đến các khu vực địa phương. Hơn nữa, những gã khổng lồ như Nike, Netflix và McDonald’s cũng đang thực hiện các chiến lược marketing địa phương. Giúp tiếp thêm sức mạnh cho các thương hiệu toàn cầu.

Chúng hoạt động như thế nào?

Nếu bạn muốn doanh số bán hàng của mình tăng gấp đôi ở Amsterdam. Bạn không thể thực hiện cùng một chiến thuật marketing mà bạn đã sử dụng cho Paris. Vì những gì hiệu quả cho một địa điểm có thể không hiệu quả cho địa điểm kia. Bạn cần phải suy nghĩ về toàn bộ vấn đề. Bao gồm nhân khẩu học, kinh nghiệm, tâm lý học và nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng. Chiến lược marketing mở đường cho các tương tác với thương hiệu và trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Xem thêm:

Mọi người ghé thăm các cửa hàng gần nhất với những đánh giá tốt nhất và thứ hạng cao. Các nhà marketing sử dụng các công cụ khác nhau như đèn hiệu, bản đồ và cảm biến để tìm các vị trí chính xác, cá nhân hóa các chương trình khuyến mãi cho những người dùng lân cận.

Các bước tiếp theo

1. SEO địa phương

Bước đầu tiên là tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm địa phương và nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu. Các công cụ tìm kiếm đã phát triển để cho sự phù hợp. Thực hiện theo các phương pháp hay nhất về SEO địa phương để được đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tối ưu hóa danh sách Google Doanh nghiệp, siêu dữ liệu, URL, nội dung, thẻ nhấp chuột và trang web cho thiết bị di động. Xây dựng một chương trình để thu hút càng nhiều đánh giá từ khách hàng càng tốt. Tìm các từ khóa phù hợp với sở thích và mục đích của phân khúc đối tượng địa phương của bạn. Chiến lược SEO địa phương của bạn cần phải bắt kịp với bối cảnh tìm kiếm địa phương không ngừng phát triển. Tiến hành kiểm tra SEO địa phương để đảm bảo bạn đang đi đúng hướng.

2. Phương tiện xã hội

Để đạt được những lợi ích tối đa của địa phương, bạn cần tham gia vào mạng xã hội và tìm kiếm trên cùng một trang. Mạng xã hội ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Nhưng hầu hết các thương hiệu không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đúng cách.

Trong thời đại kỹ thuật số, mạng xã hội không phải là kênh giao tiếp một chiều. Nó phải là một con đường hai chiều. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để củng cố sự hiện diện tại địa phương của bạn. Tìm các kênh xã hội, cộng đồng trực tuyến và diễn đàn để tương tác với khán giả của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn, giúp Google phát hiện ra bạn và xếp hạng bạn cao hơn.

3. Nội dung địa phương

Thiết kế nội dung đáp ứng mong đợi của những người tìm kiếm địa phương. Hãy tự hỏi họ quan tâm đến điều gì? Làm thế nào để họ mua hàng? Họ tìm kiếm gì trước khi mua hàng của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh? Một chiến dịch marketing địa phương không phải là nhồi nhét nội dung của bạn với các từ khóa về địa phương. Đó là về ý định. Tận dụng các đánh dấu lược đồ để liên kết các kết nối nội dung và biểu mẫu của bạn. Sử dụng các công cụ lập kế hoạch nội dung để tạo ra những ý tưởng hấp dẫn sẽ thu hút khán giả của bạn đến xem nhiều hơn.

4. Ghi chú của Biên tập viên

Chiến lược marketing địa phương cần có cách tiếp cận tổng hợp. Từ trang đích đến quảng cáo, bạn cần phải suy nghĩ mọi thứ từ quan điểm địa phương. Tài trợ cho các sự kiện địa phương, tạo và phân phối tài sản thế chấp tiếp thị địa phương và tận dụng mạng xã hội để tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy tác động có ý nghĩa.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA HƠN 5000
DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

GURU.EDU.VN TỰ TIN LÀ ĐỐI TÁC
CAO CẤP CỦA GOOGLE ADS, ĐỐI TÁC FACEBOOK ADS

Bạn muốn tự tay set up chiến dịch quảng cáo nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có nên tham gia khóa học quảng cáo Google Ads? Đơn vị nào dạy Google Ads chất lượng? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp tại Học viên Guru - Học viện đào tạo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đảm bảo khi hoàn thành khóa học quảng cáo Google Ads bạn có thể tự tin thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách tối ưu nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO CỔNG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH

Văn phòng HCM: Tầng 8, Tòa nhà Việt - Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Văn phòng HN: Tầng 12A - Tòa nhà Viet Tower - số 1 Thái Hà - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - TP. Hà Nội.
Mã số thuế: 0313547231

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ ( GỌI MIỄN PHÍ )

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: Công ty Cổ Phần Quảng cáo Cổng Việt Nam
Số tài khoản: 19129832121014
Ngân hàng: TECHCOMBANK- Chi nhánh HCM