Quảng cáo Google Ads là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu. Ưu tiên áp dụng để tìm kiếm khách hàng và gia tăng đơn hàng, nâng cao doanh số. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cần có những chiến dịch và “bí quyết” khi chạy Google Ads.
Quảng cáo Google Ads
1. Xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google Ads ngay từ đầu
Việc có một mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu khi chạy quảng cáo giúp bạn có thể điều chỉnh chiến dịch Quảng cáo Google Ads phù hợp và đạt được những định hướng đã đề ra.
Xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google Ads ngay từ đầu
Mục tiêu có thể là:
– Thu hút lượng khách hàng truy cập website:
- Tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa đó thông qua đấu giá.
=>Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập của khách hàng càng cao.
- Bạn cần cân nhắc ngân sách để có được vị trí đảm bảo lượng truy cập.
– Nên nâng cao tỷ lệ người truy cập/ số lượt quảng cáo xuất hiện (chỉ số CTR)
- Chú ý tới chất lượng của mẫu quảng cáo, đặc biệt là thông điệp quảng cáo phải thực sự có tính kêu gọi và thu hút người dùng.
- Nên chọn những từ khóa cụ thể và đặc trưng cho sản phẩm/dịch vụ của mình.
– Gia tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả quảng cáo cảu bạn:
Phải tối ưu hóa tối đa mẫu quảng cáo:
- Chọn lựa trang đích phù hợp với mẫu quảng cáo của bạn.
- Nâng cao chất lượng của nội dung.
=> Phải giữ chân khách hàng lâu hơn khi ghé thăm website qua quảng cáo.
2. Lập danh sách và không giới hạn từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google Ads
Việc xác định và lập được một danh sách từ khóa hợp lý là một việc vô cùng trọng khi chạy chạy quảng cáo Google Ads.
Đừng bao giờ giới hạn từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google Ads, bạn có thể thêm từ khóa chất lượng, hay loại bỏ những từ khóa kém hiệu quả bất cứ lúc nào để tối ưu hóa mẫu quảng cáo của mình.
3. Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google Ads khác nhau và luôn cập nhật
Một mẫu quảng cáo AdWords duy nhất cho 1 chiến dịch, từ tháng này sang tháng khác, từ năm này sang năm khác. Điều này làm giảm tỉ lệ nhấp chuột và khả năng cạnh tranh với đối thủ, thậm chí còn trở nên ‘lạc hậu’.
Hãy luôn kiểm tra dữ liệu, hoạt động không hiệu quả, và tìm lý do. Một chiến dịch tốt chính là khi bạn có thể thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để có thể so sánh và có được thông điệp tốt nhất giúp bạn tiếp cận khách hàng.
4. Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh của bạn trên mạng quảng cáo
Việc thường xuyên theo dõi quảng cáo của mình và của các đối thủ đang cạnh tranh sẽ giúp bạn đánh giá được động thái của họ và có những chiến lược điều chỉnh quảng cáo để có mức độ cạnh tranh cao nhất, cải thiện được chiến dịch của mình ngày càng tốt hơn.
5. Sử dụng các tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google Ads
– Thông điệp quảng cáo Google Ads cần được thêm vào các đường dẫn mở rộng.
=> Giúp bạn cải thiện tốt hơn tỉ lệ nhấp chuột và nhắm chính xác hơn các đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau.
– Đơn giản hóa các trải nghiệm của người dùng và làm thông điệp quảng cáo trở nên chuyên nghiệp hơn.
6. Sử dụng các từ khóa dài để mang lại hiệu quả tốt hơn cho quảng cáo
Sử dụng từ khóa dài, mới đầu lượng traffic vào website qua quảng cáo có thể, nhưng giá thầu PPC sẽ thấp hơn và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
7. Thử nghiệm các từ khóa động cho quảng cáo Google Ads
Chạy quảng cáo với từ khóa động tạo được ít mẫu quảng cáo hơn so với từ khóa thông thường nhưng những mẫu quảng cáo từ khóa động sẽ có mức độ liên quan và điểm chất lượng cao hơn từ đó giúp tiết kiệm ngân sách CPC tốt hơn.
8. Không nên để lãng phí nhấp chuột cho chiến dịch quảng cáo
Những click vào quảng cáo từ khóa và thoát ra ngay lập tức là những click chuột lãng phí, giảm điểm chất lượng quảng cáo.
Hãy tập trung cải thiện trang đích, bộ từ khóa, thêm cả các từ khóa dài để tăng mức độ chính xác và liên quan cho người tìm kiếm.
9. Đảm bảo nhất quán khi chạy quảng cáo Google Ads
Các yếu tố: từ khóa, trang đích,… cần phải được thiết lập nhất quán trên toàn chiến dịch quảng cáo Google Ads. Hạn chế tối đa việc khách hàng thoát ra khỏi website.
10. Chạy quảng cáo Google ads kết hợp đồng bộ chiến dịch trên các kênh
Bạn có thể nghiên cứu và kết hợp chạy các hình thức quảng cáo Google trên mạng hiển thị, quảng cáo Video trên Youtube, …
Chạy quảng cáo Google Ads kết hợp đồng bộ chiến dịch trên các kênh
Đồng bộ chiến dịch trên các thiết bị di động sẽ dễ tìm phương án tăng hiệu quả hỗ trợ. Thu hút nhiều khách hàng hơn có thể thấy trên nhiều kênh, nhiều thiết bị với nhiều hình thức khác nhau.
10 bí kíp chạy quảng cáo Google Ads tổng hợp trên đây hy vọng có thể giúp bạn có được chiến dịch hiệu quả, gia tăng doanh số.]]>