Trước khi tạo ra một chiến dịch marketing tấn công thị trường, việc hiểu thị trường và đối thủ cạnh tranh là cấp thiết quan trọng nếu muốn đánh gục đối thủ. Sử dụng công cụ phân tích đối thủ để biết được chiến lược và chiến thuật mà đối thủ của bạn đang áp dụng.
10 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh hoàn toàn miễn phí
Người xưa có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, bên cạnh việc thấu hiểu khách h àng, hiểu về đường đi nước bước của đối thủ sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra một chiến lược hiệu quả nhất tấn công thị trường. Guru gợi ý cho bạn 10 công cụ phân tích tình hình và chiến lược kinh doanh của đối thủ hoàn toàn miễn phí: 1. Google Alert10 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh hoàn toàn miễn phí
Đây là một công cụ đơn giản (mà hiệu quả) nhất để phân tích các trang của đối thủ. Với dịch vụ miễn phí này của Google, bạn có thể nhận email cập nhật các kết quả mới nhất có liên quan của Google (web, tin tức, v.v…) dựa trên các truy vấn của bạn. Từ đó, bạn đã nắm trong lòng bàn tay xu hướng thay đổi nội dung tốt nhất được phát triển bởi Google. Google Alert là một công cụ phổ biến được sử dụng bởi một lượng lớn các chuyên gia SEO trên toàn thế giới. Google Alert sẽ giúp bạn: – Kiểm tra lượng mentions từ khoá – Kiểm soát lượng mentions mạng xã hội – Kiểm tra backlink của các đối thủ 2. SimplyMeasured10 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh hoàn toàn miễn phí
Nếu bạn muốn phân tích sâu những post của đối thủ thì đây là công cụ dành cho bạn. Với SimplyMeasured, bạn có thể phân tích được các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Facebook, Google+, Youtube, Twitter. SimplyMeasured cho phép phân loại khách hàng mục tiêu. Sau khi đã hoàn thành quá trình đó, bạn sẽ nhìn thấy các mục tiêu, khách hàng đóng góp vào tỷ lệ chuyển đổi theo hướng tích cực. Với công cụ này, bạn có thể: – Nắm được tổng quan lượng bài tương tác trên nội dung – Biết được khung thời gian bài viết của mình được xem nhiều nhất. Từ đó bạn có thể điều chỉnh giờ đăng bài hợp lí hơn – Số lượng người tương tác, top link và top từ khóa trong mỗi bình luận. 3. SpyFu10 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh hoàn toàn miễn phí
Bạn sẽ nhận được bản báo cáo chi tiết liên quan đến mọi yếu tố đặc trưng của website đối thủ như từ khoá, thống kê, v.v… Nói cách khác, SpyFu cho phép bạn theo dõi những bước đi của đối thủ cạnh tranh, kiểm tra mỗi từ khoá và thứ hạng cơ bản của họ trong mười năm trở lại đây. Từ đó bạn có thể tránh được những sai lầm họ đã mắc phải… giống như họ đang làm thử nghiệm thị trường cho bạn vậy. Để kiểm tra thông tin, bạn chỉ cần nhập địa chỉ website đối thủ, SpyFu sẽ phân tích và gửi kết quả chỉ trong vài giây. 4. SocialMention10 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh hoàn toàn miễn phí
Social Mention là một trong những công cụ miễn phí tốt nhất trên thị trường vì nó giúp phân tích dữ liệu chuyên sâu hơn, đo mức độ ảnh hưởng theo 4 hạng mục: Cảm xúc, sức mạnh, phạm vi và sự đam mê. Mục tiêu của SocialMention là tổng hợp các chủ đề được bàn luận nhiều trên toàn thế giới thành một bản báo cáo đơn giản. Để tìm kiếm thông tin, người dùng nhập từ khóa và SocialMention sẽ tiến hành phân tích dữ liệu, đưa thông tin về những gì được bàn luận nhắc đến về từ khóa đó trên nhiều trang mạng xã hội khác nhau. 5. HubSpot Marketing Garder10 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh hoàn toàn miễn phí
Đây là một công cụ hiệu quả cho phép người dùng kiểm tra lượng mentions. HubSpot Marketing Garder được thành lập năm 2006 đến nay đã phân loại gần 4 triệu website. Nền tảng này gợi ý cho các marketer làm thế nào để tạo website tối ưu hơn thông qua kho dữ liệu phân tích khổng lồ. Marketing Grader tạo ra sự phân tích chi tiết cho chiến lược marketing của bạn về điểm mạnh và điểm yếu với hơn 30 yếu tố khác nhau. 6. Alexa10 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh hoàn toàn miễn phí
Gõ vào URL của đối thủ cạnh tranh và Alexa sẽ cung cấp cho bạn thứ hạng truy cập trên toàn cầu của họ, số lượng các trang web liên kết đến, phân tích tìm kiếm, thông tin về khách truy cập, thời gian tải trang trung bình và nhiều điều khác nữa. 7. InfiniGraph10 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh hoàn toàn miễn phí
InfiniGraph là một công cụ rất tốt cho phép người dùng lựa chọn thông tin trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra, đây là giải pháp bảo mật nội dung có tiếng của bạn trên các trang mạng xã hội. Những tính năng quan trọng nhất và có ích nhất của công cụ này bao gồm: – Khám phá nội dung (Content Discover) – Brand Map – Thông báo theo xu hướng (Trend Notification) – Contend Trend 8. SimilarWeb10 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh hoàn toàn miễn phí
Similarweb là Công cụ phân tích website toàn diện, không riêng website của mình mà còn cả website của đối thủ. Báo cáo thứ hạng website, lưu lượng truy cập, quốc gia truy cập, nguồn truy cập, thông tin lưu lượng truy cập qua quảng cáo trả phí, phân tích nội dung website, phân tích hành vi của khách truy cập, thống kê các website tương tự,… 9. What Runs Where10 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh hoàn toàn miễn phí
Đây là một cơ hội khá tốt để kiểm tra quảng cáo nào thực sự hoạt động hay không. Ngoài ra, What Runs Where giúp các chủ doanh nghiệp nhắm trúng khách hàng mục tiêu hơn với 40 mạng lưới quảng cáo tại các quốc gia khác nhau, cho phép người dùng theo dõi một số lượng lớn các đối thủ cạnh tranh. “Alert Notification” là tính năng cho phép bạn nhận thông báo mỗi lần đối thủ của bạn bắt đầu sử dụng bất kỳ loại nội dung hay quảng cáo nào. Với công cụ nâng cao này, bạn sẽ luôn có insight track của mọi chiến lược màm đối thủ của bạn sử dụng. 10. SpyOnWeb10 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh hoàn toàn miễn phí
SpyOn Web giúp cho bạn kiểm tra các nguồn hoàn toàn có chung chủ sở hữu. Để làm việc này, bạn cần nhập vào một ô bắt buộc URL, địa chỉ IP, mã Google AdSense và Google Analytics, sau đó chờ kết quả từ SpyOn Web. Nhập một tên miền (domain) riêng biệt, bạn sẽ nhận được một danh sách các tên miền có địa chỉ IP như nhau khiến quy trình nhận dạng của tất cả mọi website được vận hành bởi chung một công ty sẽ dễ dàng hơn. Thông qua việc phân tích đối thủ cạnh tranh còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh được những chiến lược thất bại mà đối thủ bạn đã mắc phải. Các công cụ phân tích đối thủ còn cho bạn góc nhìn toàn diện thị trường và khách hàng. Guru hy vọng qua bài viết này bạn có thể áp dụng hiệu quả cho doanh nghiệp mình.]]>