Đâu là phương pháp để tối ưu Facebook Ads? Để có được hiệu suất tốt nhất từ quảng cáo, bạn cần chắc chắn rằng chúng nhắm đến đúng đối tượng. Chúng tôi sẽ chỉ ra 15 cách giúp bạn thiết lập và tối ưu Facebook Ads trong bài viết này. #8: Chỉ định Conversion Code Facebook cho phép tạo nhiều conversion code do đó bạn có thể theo dõi những website của mình dễ dàng hơn như lượt truy cập trang shopping cart và trang thank-you. Hoặc quảng cáo cho những lĩnh vực khác nhau. Facebook cần biết những mã code bạn sử dụng cho mục đích gì. Do đó, bạn cần cung cấp nó cho các quảng cáo của mình.
15 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads(phần 2)
Bện nên chọn phương án thứ hai nếu conversion pixel của bạn đã được cài đặt và bạn mong muốn Facebook tối ưu hóa quảng cáo. Trừ khi bạn muốn tối ưu hóa bằng các cú click, bạn nên thiết lập hai tùy chọn: tùy chọn đầu tiên ( mũi tên đỏ) để thống kê conversion, tùy chọn thứ hai để tối ưu hóa cho những conversion cụ thể. #9: Xác định mục tiêu dựa trên thu nhập Một số doanh nghiệp bán sản phẩm đắt hơn đối thủ cạnh tranh của mình hoặc họ đơn giản chỉ hướng đến những khách hàng giàu có nhất. Với những doanh nghiệp như thế, Facebook chính là nguồn tài nguyên vô giá bởi vì họ có thể xác định những khách hàng mục tiêu dựa vào thu nhập hàng năm. Đi đến tài khoản đang hiện hoạt hoặc Power Editor, thiết lập cài đặt của gói quảng cáo để xác định mục tiêu dựa vào thu nhập. Click More Demographics tiếp tục click vào Income để chọn phân khúc thu nhập mong muốn. Test thử những tùy chọn có ảnh hưởng tới bạn, và đừng quên giữ cấu trúc cài đặt quảng cáo, được phân đoạn càng tốt.15 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads(phần 2)
#10: Thiết lập Remarketing Pixel Khi khách hàng tiềm năng ghé thăm website của bạn, nhưng không chuyển đối có nhiều khả năng. Và khi ra khỏi website, họ cũng quên luôn doanh nghiệp của bạn. Đây chính là điểm mà Remarketing trên Facebook hướng đến. Để thiết lập remarketing pixel, vào advertising manager và click Audiences, theo hướng dẫn sau:15 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads(phần 2)
Click Create Audience -> click Custom Audience và Website Traffic trên góc phải hình để tạo remarketing pixel. Khi cài đặt mã code ở phía chân trang website, hãy quay trở lại menu Website Traffic và chọn mục People Who Visit Specific Web Pages15 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads(phần 2)
Bạn có thể tạo danh sách những người ghé thăm trang đế phục vụ hoặc loại bỏ họ khỏi chiến dịch quảng cáo của mình. Một cách làm hiệu quả là tạo ra một danh sách những người ghé thăm trang thank-you và sau đó không quảng cáo đến họ nữa bởi vì họ đã quay lại rồi. #11: Xác định các nhóm tuổi và giới tính có tiềm năng nhất Các nhóm tuổi khác nhausex đưa ra các kết quả khác nhau, do đó bạn phải xác định rõ rang đối tuojng của mình để tránh lãng phí. Để phân tích hiệu quả nhóm tuổi và giới tính bạn đăng nhập vào ad manager và click Reports.15 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads(phần 2)
Click Customize Columns để chọn những giá trị cần. Ở Breakdown, chọn Age, Gender hoặc là Age,Gender.15 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads(phần 2)
Hãy thử thực hiện điều này ngay bây giờ trên tài khoản để cải thiện ngay. #12: Lookalike Audience Đối tượng lookalike là danh sách người dùng có cùng đặc điểm. Nó đem đến cho bạn nhiều cơ hội, như việc người đã từng ghé thăm trang web, những người đã từng truy cập một trang cụ thể hoặc những người dùng người đã quay lại trang web của bạn.15 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads(phần 2)
Tiếp theo, chọn nguồn đối tượng của lookalike và các quốc gia mục tiêu. Tiếp theo, bạn chọn kích thước đối tượng, kích thước càng nhỏ, mục tiêu càng cụ thể càng tốt.15 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads(phần 2)
#13: Xác định danh sách email mục tiêu Tạo đối tượng quảng cáo tùy chỉnh dựa trên danh sách email.15 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads(phần 2)
Lưu ý bạn có thể tải lên danh sách số điện thoại và mục tiêu của mình đến nhóm đối tượng đó trong quảng cáo Facebook. #14: Kiểm tra chiến lược Bidding Chiến lược Bidding sẽ ảnh hướng rất lớn tới thành công của quảng cáo. Ba loại chính của bidding là chi phí cho mỗi click chuột, chi phí cho mỗi một nghìn lần hiển thị và sự tối ưu hóa conversion (điều mà đòi hỏi phải cài đặt mã conversion).15 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads(phần 2)
Thử nghiệm các phương pháp bidding khác nhau để tìm ra phương pháp nào có thể cắt giảm chi phí cho mỗi conversion với hiệu quả số lượng không đổi.15 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads(phần 2)
#15: Lập lịch trình quảng cáo Bạn có thể phân khúc quảng cáo theo ngày và theo giờ. Tùy chọn này sẽ có sẵn với ngân sách suốt đời chứ không có tùy chọn cho ngân sách theo ngày. Điều kiện này là lý do vì sao các doanh nghiệp không sử dụng tính năng này. Ngân sách suốt đời là ngân sách của quảng cáo không giới hạn hàng ngày. Bạn sẽ không được nên thiết lập nếu chiến dịch không có một mô hình đáng tin cậy đã được chứng minh sự thành công theo thời gian.15 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads(phần 2)
Hi vọng rằng những lới khuyên trong bài viết 15 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads(phần 2) trên sẽ giúp bạn tối ưu Facebook Ads hiệu quả nhất.]]>