Đâu là phương pháp để tối ưu Facebook Ads? Để có được hiệu suất tốt nhất từ quảng cáo, bạn cần chắc chắn rằng chúng nhắm đến đúng đối tượng. Chúng tôi sẽ chỉ ra 15 cách giúp bạn thiết lập và tối ưu Facebook Ads trong bài viết này.
7 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads
#1: Quảng cáo cho di động và cho desktop được phân chia riêng rẽ Phân chia riêng quảng cáo riêng cho di động và desktop sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo tốt hơnkhi bạn. Quảng cáo và các call-to-action thoại thường được hiển thị khác nhau trên desktop và điện thoại di động, bất kỳ thiết lập quảng cáo nào cũng nên cần tính đến yếu tố đó. #2: Tối ưu hóa bằng cách tách riêng quảng cáo News Feed của desktop và quảng cáo trên cột bên phải Tách News Feed trên desktop với cột quảng cáo bên phải là việc bắt buộc để tối ưu hóa các chiến dịch thông qua thiết bị, vị trí và bất cứ option mục tiêu nào khác. Trong hình trên, bạn có thể thấy rằng quảng cáo News Feed trên desktop sẽ có hình ảnh lớn hơn và cấu trúc tổng thể khác hoàn toàn so với quảng cáo trên cột bên phải. Điều này có nghĩa rằng, với cùng một quảng cáo, chúng có thể có hai cách hiển thị khác nhau trên hai vị trí khác nhau. Nếu bạn muốn tối đa hóa sự hiển thị này, bạn cần tối ưu hóa theo cách riêng biệt quảng cáo trên News Feed và quảng cáo trên cột bên phải. Facebook sẽ cho phép bạn điều chỉnh chỉnh các mục tiêu dành cho desktop tại một submenu trong menu Placement tại Ad Set level. #3: Thử test những hình ảnh khác nhau Hình ảnh rất quan trọng và là nhân tố đầu tiên xem ai đó có thể quyết định có click vào post hay không. Hãy test các hình ảnh khác nhau và tìm ra hình ảnh có thể tối đa hóa sự chuyển đổi và tỷ lệ click-through. Khi tìm được hình ảnh tốt nhất, tiếp tục tìm những hình ảnh có tương tự và tiếp tục test, dự vào tỉ lệ click-through để biết được hình ảnh có thể tạo ra sự khác biệt lớn đến thế nào. #4: Lựa chọn Call to Action Call to action được Facebook cho phép bạn lựa chọn trong quảng cáo. Call to action sẽ động rất lớn đến tỉ lệ click-through, bạn nên test thật kỹ lưỡng theo thời gian để dảm bảo chắc chắn. Có vài tùy chọn để Call to option trong menu Ad Setup như Book Now, Download, Learn More, Shop Now và Sign Up.7 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads
#5: Phân khúc đối tượng trong các gói quảng cáo Sẽ có nhiều đối tượng cho mặt hàng của bạn, vì vậy bạn nên nhóm những lợi ích khách nhau trong quảng cáo cua mình. Tốt nhất là hướng đến thành các topic và tạo ra một gói quảng cáo cho mỗi chủ đề. Cách phân chia này giúp bạn tối ưu hóa những lợi ích khác nhau để tạo ra các quảng cáo nhằm tập trung vào những topic liên quan đến gói quảng cáo mục tiêu của mình. #6: Cài đặt Conversation Pixel Có vẻ rất cơ bản, tuy nhiên rất nhiều doanh nghiệp lại thờ ơ với việc cài đặt conversation pixels. Vì vậy để tạo conversation pixel, hãy đăng nhập vào mục ad manager và click vào Conversation Tracking.7 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads
Click vào nút màu xanh lá cây Create Pixel ở phía trên bên phải của màn hình, khi trang tiếp theo xuất hiện.7 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads
Thực hiện theo hướng dẫn để kết thúc việc tạo conversion pixel. Và chắc chắn rằng bạn đã cài đặt nó ở chân trang thank-you của bạn khi bạn nhận được mã code. Bây giờ bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu quả từ việc marketing của mình trên Facebook. #7: Xác định mục tiêu thông qua hành vi Các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Facebook vì các mục tiêu lợi ích riêng. Tuy nhiên, những mục tiêu chủ yếu là hành vi có trả tiền.7 phương pháp giúp cải thiện hiệu quả tối ưu Facebook Ads
Để xác định mục tiêu hành vi, bạn cần lựa chọn chúng trong menu cài đặt quảng cáo hoặc trong các tài khoản đang hoạt động hay trong Power Editor, như hình minh họa dưới đây: Hi vọng rằng những lới khuyên trên giúp giúp bạn tối ưu Facebook Ads hiệu quả nhất.(còn nữa)
]]>