Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm, một trang thương mại điện tử mới của Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này. Khác với quảng cáo Adwords hiển thị dưới dạng văn bản thì quảng cáo Google Shopping hiển thị dưới dạng hình ảnh sản phẩm kèm theo giá và thông tin cửa hàng…. Cung cấp cho người dùng nhiều thông tin về sản phẩm trước khi họ nhấp vào quảng cáo. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn 3 điều cơ bản về Google Shopping. 1. Google Shopping đã ra đời như thế nào? Google Shopping chính là mạng Quảng cáo mua sắm trên Google. Cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh thông tin về các sản phẩm bán lẻ để chọn ra các mức giá phù hợp.
Định dạng hiển thị sản phẩm của Google Shopping
Sự ra đời của Google Shopping: Google Shopping được Craig nevill-Manning phát minh dựa trên một giao diện cung cấp một trường form HTML. Người dùng sẽ điền vào form này và thực hiện cuộc truy vấn về sản phẩm. Sau khi thực hiện xong, người dùng sẽ được nhận danh sách các Nhà bán lẻ đang cung cấp sản phẩm, kèm theo giá của sản phẩm. Quảng cáo mua sắm hiện đã và đang được cung cấp, sử dụng tại các nước Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Âu, các nước Đông Nam Á… và Việt Nam. 2. Tại sao nên sử dụng Quảng cáo Mua sắm Google Shopping? Trong thời đại kĩ thuật số hiện nay, người dùng Online tiếp cận với sản phẩm qua vô số kênh, nguồn nhưng họ không biết được giá sản phẩm nào mới là chuẩn, tìm kiếm sao cho tiết kiệm thời gian… Hơn thế nữa, người dùng ở Việt Nam chưa có một mạng cập nhật đầy đủ các hãng sản phẩm được phân phối trong nước.Mua hàng nhanh hơn với Google Shopping
Với Google Shopping, người dùng sẽ được tìm kiếm và mua bán thuận tiện, nhanh chóng hơn: Phục vụ nhu cầu người dùng và giúp các nhà phân phối, nhà cung cấp sản phẩm đưa hàng hóa của họ một cách thân thiện, dễ dàng nhất đối với người dùng. Người dùng có thể tìm kiếm và so sánh sản phẩm cần mua một cách nhanh nhất, chỉ bằng cách gõ tên sản phẩm rồi click chuột. Khi click vào ảnh trên Google Shopping, khách hàng sẽ được dẫn tới trang web của nhà bán lẻ. Những Quảng cáo mua sắm này đem lại đủ tiêu chí cho người mua trước khi họ nhấp vào quảng cáo đồng thời mang lại cho Nhà quảng cáo lợi tức đầu tư (ROI) cao. 3. Đối tượng sử dụng Quảng cáo Mua sắm Quảng cáo mua sắm của Google được xây dựng dành riêng cho các nhà bán lẻ (điện thoại, mỹ phẩm…). Điều kiện để sử dụng quảng cáo Google Shopping: Sản phẩm tuân thủ các chính sách của Google Ưu tiên các website thương mại điện tử (joomla Bizweb, WordPress, Haravan…) Sản phẩm đa dạng >= 50 sản phẩm Lượng truy cập hàng tháng >=30000 cookies/ tháng Website đầy đủ nội dung, giá cả, chính sách rõ ràng Lựa chọn giữa quảng cáo Adwords và Google Shopping Để sử dụng Google Shopping, bạn cần có: Tài khoản Google AdWords đang hoạt động được liên kết với tài khoản Google Merchant Center của bạn. Dữ liệu sản phẩm của bạn được liệt kê trong tài khoản Google Merchant Center của bạn. Bài viết trên giới thiệu tổng quan những điều cơ bản về Mạng Quảng Cáo Mua sắm Google Shopping. Hy vọng bổ ích cho bạn đọc.]]>