Để có một quảng cáo hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị rất nhiều đầu công việc như viết tiêu đề của một quảng cáo, tạo hình ảnh hay phát triển nội dung. Trong quá trình chuẩn bị nội dung các marketers thường dễ dàng mắc các sai lầm phổ biến. Và mọi sai lầm đều có thể khiến cho chi phí quảng cáo của bạn tăng cao, khiến cho công ty của bạn bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy cùng điểm qua danh sách hành vi KHÔNG NÊN trong Quảng cáo Facebook dưới đây để hạn chế những sai lầm và hoàn thiện các quảng cáo của bạn. 1. Không nên: Cung cấp quá nhiều thông tin hoặc các khái niệm phức tạp trong cùng một bài viết Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo bán áo khoác trên Facebook mà bạn nên tránh lặp lại. Đó là việc cung cấp quá nhiều thông tin trong cùng một dòng khiến cho câu viết của nhà Quảng cáo trở nên lủng củng và gây rối mắt cho người đọc. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra một đoạn quảng cáo với thông điệp rõ ràng hơn với lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Đầu tư cho nội dung không bao giờ là lãng phí, nội dung rõ ràng sẽ khiến người xem dễ dàng hiểu được điều mà cửa hàng muốn đề cập đến chỉ trong vòng vài giây. Ngoài ra, trong phần nội dung, nên nhấn mạnh vào vấn đề giảm giá và đưa thêm con số % giảm giá cụ thể để thể gây thu hút người dùng. 2. Không nên: Quên đọc lại tất cả quảng cáo Điều này nghe có vẻ thật đơn giản, nhưng việc “quên không đọc lại quảng cáo trước khi xuất bản” thực sự là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các nhà quảng cáo mắc phải. Điều quan trọng nhất đó là phải quảng cáo đó phải được xem xét kỹ lưỡng ít nhất hai lần trước khi đưa tới khách hàng để việc tránh đăng quảng cáo với những lỗi ngớ ngẩn như sai chính tả, lỗi ngữ pháp, hỏng liên kết hay quên gửi tệp đính kèm… *Mẹo nhỏ: Bạn có thể sử dụng phần mềm viết tiếng Việt để kiểm tra lại lỗi chính tả trước khi đăng quảng cáo (tất cả các công cụ viết Tiếng Việt cho đến Window Words đều hỗ trợ vấn đề này). Hoặc bạn có thể mời 1-2 đồng nghiệp đọc trước các đoạn quảng cáo để chắc chắn câu văn và ngữ cảnh đã chính xác trước khi đăng quảng cáo đó trên Facebook. 3. Không nên: Sử dụng hình ảnh quảng cáo một cách “vô tội vạ” Hãy lựa chọn hình ảnh của quảng cáo Facebook của bạn một cách khôn ngoan! Tiêu chí lựa chọn hình ảnh đó là phải rõ ràng, tập trung và có chất lượng cao. Hình ảnh là phần quan trọng nhất của quảng cáo của bạn, vì nó cung cấp cơ hội để gây sự chú ý của khách hàng tiềm năng vào quảng cáo đó. Hãy nhìn vào hình ảnh quảng cáo dưới đây. Bạn thử đoán xem sản phẩm shop bán là gì? Và thông điệp mà shop muốn gửi đến ở đây đã rõ ràng chưa? Có thể thấy hình ảnh giảm giá trên bị cắt một phần vì tỉ lệ ảnh không chuẩn theo quy định của Facebook. Đồng thời sản phẩm chính không được nhắc tới. Hãy luôn nhớ rằng khách hàng chỉ có 3s lướt qua quảng cáo Facebook của bạn và quyết định có nên bấm “xem thêm” hay không. Bởi vậy đừng tiếc thời gian để đầu tư hình ảnh chất lượng cho quảng cáo nhé! 4. Không nên: Sử dụng hình ảnh quảng cáo chứa đựng nhiều hơn 20% văn bản Hãy luôn nhớ rằng tất cả các hình ảnh quảng đều phải đảm bảo việc chứa ít hơn 20% văn bản trên hình. Đừng mất thời gian để gõ thật nhiều văn bản để rồi quảng cáo của bạn lại bị Facebook không phê duyệt. Thay vào đó hãy tập trung vào hình ảnh có chất lượng cao và tập trung, rõ ràng, đơn giản và không quá 20% văn bản. Ví dụ trên cho thấy một quảng cáo có quá nhiều chữ, không thể đọc được hoàn toàn nội dung. Thay vào đó shop có thể chỉ cần ghi “BIG SALE – giảm giá tới 50%” là đủ, các điều kiện khác có thể viết trong phần mô tả hình ảnh để tránh vi phạm nội quy của quảng cáo Facebook, vừa tạo được nội dung cụ thể vừa truyền tải thông điệp rõ ràng. Trên đây là một số điều bạn cần tránh để có những bài quảng cáo facebook thật hiệu quả. Chúc bạn thành công!]]>