Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả luôn là thứ đau đầu cho người mới vì bạn không tìm ra nguồn thông tin chất lượng để học hỏi, thực hành theo.Từ trước giờ, nếu bạn chỉ chạy quảng cáo Facebook một cách bình thường, thì hôm nay, Guru sẽ hướng dẫn cho bạn một quy trình chạy Facebook ads cực chuẩn.
6 cách quảng cáo Facebook hiệu quả
Đây là quy trình 6 bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả rất phù hợp cho người mới. Bạn sẽ không cần phải tự mình mò mẫm kiến thức và rối tung rối mù lên. Bạn cứ bình tĩnh mà làm theo các cách sau đây nhé! 1/ Không target6 cách quảng cáo Facebook hiệu quả
Có người đã từng nói đỉnh cao của target là không target, Nhưng không target không phải là ta để đối tượng rộng ra nhất có thể rồi facebook tự phân phối. sẽ k có chuyện đó đâu. Trước khi chạy không target mình thường thu hẹp lại (khu vực, độ tuổi, giới tính, thiết bị) những thứ mà ra chuyển đổi nhiều nhất, qua quá trình chạy hoặc kinh nghiệm. Vì sao lại vậy: ở đây khi không target gì, facebook sẽ biết tự phân phối ngẫu nhiên dựa vào hành vi và sở thích người dùng. Bạn không target + thu hẹp đối tượng sẽ làm cho đối tượng của bạn thu nhỏ, và facebook sẽ tự động biết phân phối đến những khách hàng có đúng hành vi và sở thích mà bạn mong muốn 2/ Target sở thích tương đồng với sản phẩm, dịch vụ, target sâu thì vào audience insight6 cách quảng cáo Facebook hiệu quả
Ví dụ bạn chạy về mỹ phẩm: bạn hay target vào các tiêu chí như: mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, làm đẹp… đúng không nào. Và nếu sâu hơn nữa bạn sẽ thường vào profile của khách hàng để tìm target hẹp hoặc sử dụng audience insight để phân tích khách hàng. Điều này cũng là một cách test vì những người thích và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ đó thì mới quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ đó. 3/ Remarketing lại những người thích trang6 cách quảng cáo Facebook hiệu quả
Trong group thì chắc hầu hết là mọi người đều bán hàng, chứ làm dịch vụ không nhiều. Nếu bạn có sản phẩm tốt, khách hàng luôn có feedback tốt thì kiểu gì cũng sẽ có khách hàng quay lại, hoặc bạn bè của khách sẽ tìm đến sản phẩm của bạn. Nếu bạn tự tin có thể bán hàng nhiều lần cho một khách hàng thì hãy sử dụng cách này. 4/ Lookalike tệp tin nhắn và tương tác với trang của bạn (đối tượng -> tạo đối tượng -> đối tượng tùy chỉnh -> tương tác -> trang facebook -> những người inbox, những người tương tác với bài viết…)6 cách quảng cáo Facebook hiệu quả
Khi bạn tạo đối tượng đã từng tương tác với trang và những người inbox với trang, thì đó cũng là 1 hình thức tiếp thị lại. Nhưng facebook có một thứ còn hay hơn, đó là tìm kiếm khách hàng có sở thích, hành vi, nhân khẩu học tương đồng với tệp đối tượng ( đã inbox và tương tác đó). Thường thì nếu khách hàng của bạn rơi vào khoảng 5k->10k bạn lookalike được rồi. Đối tượng (inbox và tương tác càng lớn) khi lookalike sẽ càng chuẩn và đúng đối tượng hơn. 5/ Tệp số điện thoại, data khách hàng (đối tượng tùy chỉnh -> hồ sơ khách hàng -> thêm khách hàng từ tệp của chính bạn… Tải tệp lên) Bạn bán hàng và có data lớn từ khách hàng, vì sao lại không thử cách này nhỉ. Đây cũng là 1 hình thức tiếp thị lại (remarketing đến đối tượng đã dùng sp, dịch vụ bên bạn). Nếu bạn không có tệp data có sẵn, bạn cũng có thể quét UID khách hàng tiềm năng tương tác tại bất kỳ đâu trên Facebook và chuyển đổi nó thành tệp email, số điện thoại để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thông qua hệ thống Simple Ads của ATP Software. 6/ Target những người đã từng xem video (đối tượng ->tạo đối tượng -> đối tượng có thể tùy chỉnh -> khahcs hàng tương tác -> video). Bạn nếu có thể tự mình làm được video viral chứ? Nếu không có bạn có thể tìm một số clip mà có số lượt tương tác lớn, video theo trend chẳng hạn. ví dụ (xwatch đã tung ra video đàn ông và chữ tín, adamstore thì với video đàn ông chuẩn mặc vest cũng phải chuẩn, ….) Đây là 1 cách để lọc phễu khách hàng (mà phải mất nhiều giai đoạn mới ra chuyển đổi được như đồng hồ, vest, ô tô, bất động sản ….) Khi có clip rồi, thì bạn chỉ cần vào đối tượng->lập đối tượng-> đối tượng tùy chỉnh->vào tương tác trang -> video …. Chọn video và khoảng thời gian khách hàng đã xem video ( nếu video dài > 3’ thì mình hay chọn 25%, còn video ngắn dưới <2 thì chọn 50% là okey) Đây là 6 cách quảng cáo Facebook hiệu quả, nếu bạn có thêm tools để tìm tệp từ group, lọc tệp từ page, tệp tương trong mục tương tác hay remarketing qua pixel… thì đối tượng sẽ chuẩn xác và khả năng mua hàng cao hơn rất nhiều, sau quá trình test xong, bạn có thể thu hẹp đối tượng qua (bảng phân tích) và loại bỏ cách test mà không đem lại hiệu quả.]]>