Bạn đang quản lý một fanpage Facebook nhưng cũng chưa chắc đã hiểu những cách để giúp tối ưu hóa fanpage Facebook của mình. Dành một phút để đọc bài viết dưới đây sẽ vô cùng hữu ích những người kinh doanh online. Đặc biệt là bán hàng trên Facebook.
6 mẹo đơn giản giúp bạn tối ưu hóa fanpage Facebook
Facebook, Instagram, Twitter,… đã và đang trở thành kênh bán hàng online phổ biến của đại đa số shop nói chung và shop online nói riêng. Một fanpage được hiển thị ở thứ hạng cao trong tìm kiếm Google sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận và khai thác nhiều tập khách hàng tiềm năng hơn. Một lời khuyên hữu ích đối với việc này là bạn phải cho khách hàng thấy cái mà họ muốn xem chứ không phải là thứ mà bạn muốn đăng. Từ đó bạn mới có thể tối ưu hóa công cụ SEO trên Facebook một cách hiệu quả hơn.Các kênh truyền thông online phổ biến
6 mẹo đơn giản giúp bạn tối ưu hóa fanpage Facebook 1. Lựa chọn tên phù hợp nhưng ấn tượng cho fanpage: Tên fanpage chính là yếu tố rất quan trọng, đại diện cho cả một thương hiệu cửa hàng. Vì thế, đừng đặt 1 cái tên không liên quan gì mà hãy lựa chọn 1 cái tên hay, thu hút (catchy BUT informative name) và phải liên quan trực tiếp (directly related) đến sản phẩm, dịch vụ của bạn để có thể nhanh chóng tiếp cận đúng phân khúc khách hàng tiềm năng trên thị trường Facebook. Bạn lại càng không nên đặt tên quá chung chung về sản phẩm như: Xe Vespa, iPhone, hay tên ‘’ngành’’ như Thực phẩm, Thời trang, Du lịch. Bởi lẽ, bạn sẽ gặp rất nhiều trở ngại trong việc tiếp cận được khách hàng tiềm năng mà fanpage như vậy còn có nguy cơ bị Facebook tắt các chức năng như cập nhật, gửi thông báo đến lượng fan mới. Trường hợp cụ thể là một tên mang tính thương mại (commercial name), hay nói cách khác là cái tên mà bị nhồi nhét quá nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm, thương hiệu sẽ lại là yếu tố giết chết chính fanpage của bạn. Khách hàng sẽ bị loạn thông tin khi thấy một fanpage có tên “Lò bánh Bob – bánh nướng, bánh Bagel, bánh quy, bánh mì – dịch vụ ăn uống và sự kiện”? 2. Tạo fanpage tích hợp link URL ảo Sau khi bạn đạt qua ngưỡng 25 likes, fanpage của bạn sẽ được cho phép sử dụng tính năng thêm URL và tùy chỉnh duy nhất một lần. URL nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vì vậy bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh một khía cạnh nào đó của dịch vụ, sản phẩm của bạn. Bạn có thể vào đây để tự kiểm tra tính khả dụng của URL mà bạn đã chọn. 4. Khuyến khích sử dụng các từ khóa trong fanpage Facebook Giống như 1 website, việc tối ưu từ khóa trên fanpage nhằm SEO Facebook có tác dụng với hình thức cơ bản nhất là SEO onpage. Những yếu tố mà bạn cần chú ý để đặt từ khóa 1 cách khéo léo đó là Tên ( tương ứng với SEO Title và thẻ H1), Giới thiệu (Meta description). Trong đó, phần giới thiệu của fanpage bạn hãy giới hạn trong khoảng 140 ký tự để hiển thị được đầy đủ thông tin trên công cụ tìm kiếm. Một yếu tố quan trọng nữa đó chính là 18 ký tự đầu tiên của phần cập nhật trạng thái trên tường của fanpage cũng được coi như thẻ meta description nên bạn hãy tận dụng để chèn các keyword trong đó sao cho phù hợp. 4. Điền đầy đủ thông tin liên hệ (điện thoại, địa chỉ, chi nhánh,…) Đôi khi có không ít các fanpage bỏ qua địa chỉ liên hệ mà không hề biết rằng chính nó đem lại lợi thế cho fanpage của mình. Bạn có biết Google sẽ đánh giá rất cao với những fanpage có điền đầy đủ thông tin như là điện thoại, địa chỉ liên hệ. Những truy vấn tìm kiếm địa điểm sẽ luôn giúp bạn được ưu tiên bạn nếu bạn quan tâm tới chi tiết này. Vì thế, nếu fanpage của bạn chưa có thì nhanh chóng bổ sung ngay hôm nay nhé. 5. Hữu ích backlink của fanpage trên website, blog Giống như SEO offpage cho website, việc càng có nhiều backlink chỉ về fanpage lại là một điều tốt. Mỗi một backlink là một điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn nên tận dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link fanpage Facebook. Ví dụ như website, blog, Google+, Twiter… 6. Facebook Note tối ưu hóa SEO Việc tăng traffic cho website mới là không dễ chút nào, hôm nay chuyên mục này sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp nhỏ hoặc tổ chức có facebook page có thể tận dụng ứng dụng Note để điều hướng traffic vào website. Facebook note thực sự rất hiệu quả nếu như bạn biết cách khai thác bởi đây là 1 cách thức thông minh giúp bạn mở rộng trang fanpage của mình, tức là sẽ có nhiều trang khác trong trang fanpage chính. Bạn có thể sử dụng Facebook note để viết ghi chú hoặc thông báo về cách thức liên quan đến mua bán, sự kiện, chia sẻ… để được lập chỉ mục và được lưu trữ trong trang tìm kiếm của Google. Tiêu đề của note sẽ được tương ứng với Title SEO, tên của fanpage và nội dung sẽ ứng với Meta data.6 mẹo đơn giản giúp bạn tối ưu hóa fanpage Facebook
Mục đích chính SEO Facebook hiệu quả là tăng giá trị tổng thể cho thương hiệu. Việc bạn cần làm là chú ý so sánh tương quan giữa lưu lượng truy cập và mức độ tương tác để có điều chính. Đối với SEO fanpage Facebook, nội dung vẫn là “vua” và sự kết hợp khéo léo trong kế hoạch tiếp cận và áp dụng những cách mà Bizweb đưa ra để tối ưu hóa fanpage.]]>