Tăng doanh số gấp 2 lần nhờ sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả

 

Làm sao để sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả?

1. Facebook Remarketing là gì?  Remarketing là hình thức lặp lại quảng cáo đối với những khách hàng đã từng vào website của bạn để tìm kiếm hoặc để mua hàng. Các bạn có thể thấy điều này khi vào xem hàng hóa ở một trang web nào đó mà chưa mua, ngay lập tức khi bạn vào Facebook sẽ thấy ngay sản phẩm bạn vừa xem, hoặc sản phẩm liên quan được hiển thị ở mục tài trợ. Đó chính là Facebook Remarketing. Mục đích của việc này là tạo ra nhu cầu cho người dùng và tiếp tục gợi mở họ vào website của bạn mua hàng. Ví dụ: Bạn vào trang Lazada để tìm kiếm một chiếc máy ảnh Fujifilm XT10 nhưng chưa có dự định mua nó. Facebook Remarketing hiệu quả 02  

Làm sao để sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả?

Ngay lập tức khi bạn quay trở lại Facebook, bạn sẽ được thấy mẫu quảng cáo về chiếc máy ảnh đó hoặc các mẫu máy ảnh khác, cùng thương hiệu hoặc cùng kiểu dáng ở cột quảng cáo bên phải của Facebook, thậm chí là quảng cáo ngay tại Bảng tin người dùng. Facebook Remarketing hiệu quả 03

Làm sao để sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả?

Thế mạnh của quảng cáo Facebook, không chỉ là để bán hàng trực tiếp mà còn là một kênh thu hút người dùng vào website rất nhanh và hiệu quả. Thế nhưng, đã qua rồi cái thời mà bạn chỉ cần chạy quảng cáo trên Facebook là bán được hàng. Ngày nay, khi đối thủ ngày càng nhiều chiêu trò hơn, khách hàng của bạn ngày càng thông minh thì bạn càng khó chốt đơn hàng hơn. Trường hợp khách hàng vào website của bạn để tìm sản phẩm, chứng tỏ họ đã có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm nhưng chưa phát sinh nhu cầu mua, thì lúc này điều bạn cần làm là chăm sóc họ và biến họ thành khách hàng tiềm năng, còn nếu không, sẽ thật là lãng phí công sức và chi phí quảng cáo. Bởi vậy, nếu chỉ chạy quảng cáo để bán hàng trên Facebook thì ngoài một lượng khách hàng đã mua hàng rất ít, các bạn còn bỏ phí một lượng không nhỏ khách hàng có thể đang trong những trường hợp như:
  • Quan tâm sản phẩm nhưng chưa mua
  • Muốn mua sản phẩm nhưng khả năng chốt sale không thuyết phục
  • Đang cân nhắc giữa nhiều đơn vị bán
  • Khách rất muốn mua nhưng kinh tế cuối tháng chưa đủ
  • Sáng thấy định mua nhưng đến tối công việc quá nhiều tìm không ra sản phẩm của bạn nữa
Để chăm sóc tốt cho những khách hàng tiềm năng đó, lời khuyên là bạn nên biết sử dụng công cụ Facebook Remarketing hiệu quả và đào tạo thật tốt telesale. 2. Làm thế nào để sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả? a. Lọc lại khách hàng tiềm năng trên Page Như bạn đã biết thì Facebook hiện đang siết chặt việc mua bán “like”. Một số Page mua like đã bị Facebook tự động giảm độ uy tín và không phê duyệt quảng cáo. Để tránh điều này, hãy tự phát triển tệp khách hàng like Page của bạn một cách thực thụ. Còn nếu bạn đã “trót mua like”, bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ Facebook Remarketing để lọc nhóm đối tượng này bằng 4 bước như sau:
  • Bước 1: Tạo một sự kiện hấp dẫn hoặc chương trình khuyến mãi trên Page
  • Bước 2: Chạy quảng cáo click tới website đối với những người đã like Page
  • Bước 3 : Những thành phần like thực sự sẽ tương tác, từ đó ta được tệp khách hàng chất lượng đã like Page
  • Bước 4: Chạy quảng cáo với đối tượng tùy chỉnh tệp chất lượng và bán hàng.
Tỉ lệ bán hàng của bạn đảm bảo sẽ tăng lên đáng kể khi bạn đã lọc được 1 lượng khách hàng trung thành với Page! b. Remarketing giúp tận dụng tệp khách hàng cũ Theo một số nghiên cứu, 98% khách hàng không mua sản phẩm lần đầu tiên thấy quảng cáo của bạn! Chạy quảng cáo Facebook ngày càng khó khăn, có nhiều câu hỏi được đặt ra: “Tại sao tôi cũng chạy như vậy mà hiệu quả chốt đơn lại ngày càng kém hơn?”. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho việc chạy quảng cáo của bạn không hiệu quả như: Niềm tin của khách hàng ngày càng giảm sút, họ đắn đo và suy nghĩ nhiều hơn khi quyết định mua 1 sản phẩm hoặc do cạnh tranh lớn, nên khách hàng có nhiều lựa chọn hơn… Số tiền đầu tư chăm sóc cho khách hàng đã biết đến bạn chắc chắn sẽ rẻ hơn là tìm kiếm khách hàng mới. Khi sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. Lời khuyên cho bạn là hãy tận dụng Facebook Remarketing để bán hàng cho tệp khách hàng cũ của bạn. Facebook Remarketing hiệu quả 04

Làm sao để sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả?

Thử lấy ví dụ: Khi bạn target 1 nhóm sở thích, bạn không thể biết cụ thể đối tượng cụ thể nào hiệu quả trong nhóm target đó để chăm sóc. Target sở thích chúng ta chỉ tiếp cận đối tượng có khả năng quan tâm đến sản phẩm của chúng ta nhiều nhất  chứ không phải đối tượng sẵn sàng chi tiền mua hàng. Facebook remarketing sẽ giúp bạn lọc chính xác những khách hàng thực sự tiềm năng từ chính tệp khách hàng đó. c. Đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm Trước khi mua hàng khách hàng có nhiều mức độ quan tâm đến sản phẩm. Vậy làm sao để biết mức độ đó? Với Facebook Remarketing bạn có thể đo lường được mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dựa trên các tiêu chí:
  • Vào xem sản phẩm
  • Đặt mua hàng và thêm vào giỏ hàng mà không thanh toán
  • Đặt mua hàng và thanh toán thành công
  • Đăng ký nhận tin khuyến mãi
  • Yếu tố khác…
Từ những yếu tố trên bạn có thể tự rút ra insight cho cửa hàng của mình và lưu lại. d. Thu hút traffic người dùng đi vào Website của bạn Trường hợp bạn bán một sản phẩm đắt tiền? Khách không thể quyết định ngay như mua nhà, mua xe. Thông thường những sản phẩm có giá trị lớn khách hàng thường đắn đo, so sánh một thời gian dài mới ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó. Vậy sau 6 tháng liệu có bao nhiêu người nhớ tới cửa hàng/dịch vụ của bạn? Sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả sẽ giúp bạn quảng cáo đến những đối tượng đã 6 tháng rồi chưa truy cập lại trang webite. Facebook Remarketing hiệu quả 05

Làm sao để sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả?

Trường hợp khác, bạn quảng cáo về sản phẩm A, nhưng khách hàng lại có hứng thú đối với sản phẩm B.Remarketing sẽ giúp bạn biết được những ai vào trang xem chính xác sản phẩm B và quảng cáo lại cho khách hàng sản phẩm đó. Với bài viết này, hi vọng bạn sẽ có thể sử dụng Facebook Remarketing hiệu quả nhất nhé!    ]]>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *