Landing Page khác gì Website? So sánh sự khác biệt

So sánh landing page khác gì website

Bạn đang phân vân giữa Landing Page và Website? Hai công cụ trực tuyến này đã không còn xa lạ với marketers, nhà quản trị và người dùng internet. Tuy nhiên, chúng có những điểm khác biệt cơ bản về mục đích, chức năng và hiệu quả sử dụng. Bài viết này sẽ so sánh chi tiết Landing Page khác gì Website để giúp bạn lựa chọn công cụ phù hợp.

Xem thêm:

Định nghĩa Landing Page khác gì Website?

Landing Page và Website đều là những công cụ trực tuyến quan trọng phục vụ cho mục đích Marketing. Tuy nhiên, về cơ bản, chúng có nhiều điểm khác biệt. Trước tiên, Guru sẽ so sảnh sự khác biệt giữa Landing Page và Website về mặt định nghĩa. 

Landing page là gì?

Landing Page, hay Trang Đích, là trang web đơn lẻ được tạo riêng cho chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo.  Đây là “điểm đến” sau khi khách truy cập nhấp vào liên kết trong email hoặc quảng cáo từ Google Adwords,Facebook, Twitter,….

Mục tiêu duy nhất của Landing Page là lôi kéo người dùng nhấp vào Call-To-Action (kêu gọi hành động). Nếu người dùng thực hiện hành động mong muốn cụ thể thì trang đích đã thành công mang lại chuyển đổi.

Trang Landing Page

Website là gì?

Website là tập hợp các trang web và nội dung liên quan, được xác định bởi tên miền chung và truy cập công khai. Website do cá nhân hoặc tổ chức tạo và duy trì để phục vụ nhiều mục đích khác nhau. 

Website đã trở thành công cụ không thể thiếu đối với hầu hết doanh nghiệp hiện nay. Đây là kênh cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ chi tiết và nhanh chóng. Ngoài ra, còn là kênh hỗ trợ chăm sóc khách hàng và tổ chức chiến lược quảng bá hiệu quả.

Landing Page khác gì Website? So sánh sự khác biệt

Landing page và Website đều là công cụ Marketing quen thuộc để cung cấp thông tin cho khách truy cập. Tuy nhiên, chúng vẫn thường bị nhầm lẫn và khó phân biệt. Hãy theo dõi nội dung tiếp theo để khám phá những điểm khác nhau của hai công cụ này.

Số trang web và đường dẫn URL

Website thường bao gồm nhiều trang web được liên kết với nhau bằng hệ thống menu và thanh điều hướng. Mỗi trang web có một mục đích và chức năng riêng như trang chủ, trang tin tức, trang liên hệ,…. Mỗi trang web trong Website có đường dẫn URL riêng, giúp người dùng truy cập trực tiếp vào trang đó.

Trong khi đó, Landing Page chỉ có một trang với một 1 địa chỉ URL duy nhất, được thiết kế tập trung vào một mục tiêu cụ thể. Đó có thể là thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, thúc đẩy mua hàng hoặc đăng ký tham gia sự kiện. Landing page thường không có nhiều yếu tố gây xao nhãng, kéo khách hàng đến các trang khác, mà chỉ tập trung vào hành động mong muốn.

Giao diện Landing Page khác gì với Website?

Landing Page chỉ có 1 trang duy nhất nên giao diện thường đơn giản, tập trung vào nội dung chính và hành động chuyển đổi. Landing Page sử dụng nhiều hình ảnh, video và CTA để thu hút sự chú ý của người dùng.

Đối với Website, giao diện sẽ phức tạp với nhiều trang khác nhau. Website sử dụng nhiều chi tiết, nhiều menu để điều hướng người dùng dễ dàng di chuyển giữa các trang. Do đó, trước khi thiết kế Website, doanh nghiệp cần nghiên cứu để thu hút ngay từ lần đầu truy cập. Một Website phải không chỉ đẹp về hình thức mà còn phải đáp ứng ứng đúng mục đích sử dụng.

Giao diện landing page khác gì website
Giao diện Landing Page khác với Website

Mục đích sử dụng của Landing Page khác gì so với Website?

Website đóng vai trò như kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến. Ở đây cung cấp đầy đủ thông tin từ lịch sử hình thành, tầm nhìn, sứ mệnh, sản phẩm/dịch vụ,…. Website phù hợp cho mục đích xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.

Trong khi đó, Landing Page tập trung hoàn toàn vào mục tiêu khai thác chuyển đổi của người dùng. Mỗi Landing Page được thiết kế cho một mục đích cụ thể như đăng ký tư vấn, tham dự sự kiện,…. Nhờ tối ưu hóa cao cho mục tiêu chuyển đổi, Landing Page thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn Website.

Landing Page khác gì Website? So sánh hiệu quả

Như đã đề cập, Landing Page và Website có khác biệt cơ bản về cấu trúc, giao diện, mục đích sử dụng. Vậy về mặt hiệu quả các chức năng, chúng khác nhau như thế nào? Khi nào nên sử dụng Landing Page và khi nào nên sử dụng Website?

Dưới đây là so sánh những tiêu chí khác nhau về hiệu quả của Landing Page và Website.

Chi phí và thời gian thiết kế

Landing Page có cấu trúc đơn giản, ít trang con và nội dung không quá phức tạp. Do đó, chi phí thiết kế Landing Page thường thấp hơn so với Website. Mức phí cho một Website có thể dao động từ vài triệu lên đến hàng trăm triệu đồng, tùy vào quy mô và tính năng của Website. Trong khi đó, một Landing Page thường mất từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng để thiết kế.

Do cấu trúc đơn giản, Landing Page chỉ mất 3 – 5 ngày để hoàn thiện. Còn với Website, thời gian hoàn thiện thiết kế có mất từ vài tuần đến vài tháng hoặc thậm chí cả năm. Việc này phụ thuộc vào quy mô và tính năng của Website.

Hiệu quả thu hút sự chú ý

Website sở hữu tính đa dạng, cung cấp kho tàng thông tin phong phú về sản phẩm, dịch vụ. Nhờ đó góp phần xây dựng và củng cố thương hiệu hiệu quả. Tuy nhiên, do lượng thông tin dồi dào, Website dễ khiến khách hàng bị phân tâm. Điều này tốn nhiều thời gian cho họ để tìm kiếm thông tin phù hợp với nhu cầu.

Ngược lại, nội dung trên Landing Page được tối ưu hóa tập trung vào một chủ đề và đối tượng mục tiêu cụ thể. Vì vậy, nó có khả năng thu hút sự chú ý cao hơn, giúp khách hàng dễ tiếp cận thông tin quan tâm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Landing Page giúp dễ sử dụng và thu hút vì giao diện đẹp mắt thân thiện
Landing Page thu hút sự chú ý cao hơn Website

Hiệu quả cung cấp thông tin

Do tập trung vào mục tiêu chuyển đổi cụ thể, Landing Page thường cung cấp thông tin ngắn gọn, súc tích và tập trung vào những điểm chính. Website có thể cung cấp thông tin chi tiết và đầy đủ hơn về sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu,…. Nhờ vậy, Website giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp và đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.

Thúc đẩy quyết định mua hàng

Landing Page được thiết kế tối giản, mang thông điệp tập trung vào lợi ích sản phẩm/dịch vụ và CTA nổi bật. Do đó, Landing Page thường có hiệu quả thúc đẩy quyết định mua hàng cao hơn Website. Landing Page được thiết kế với mọi yếu tố trên trang đều hướng đến việc thúc đẩy người dùng thực hiện hành động mong muốn.

Tuy nhiên, Website vẫn có thể đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quyết định mua hàng, đặc biệt là khi kết hợp với Landing Page. Website có thể cung cấp thông tin chi tiết giúp người dùng ra quyết định mua hàng sáng suốt.

Kết luận

Lựa chọn landing page hay website phụ thuộc vào mục tiêu marketing cụ thể của bạn. Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về Landing Page khác gì Website. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn khi cân nhắc lựa chọn hai loại công cụ này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới để Adsplus giải đáp cho bạn nhé.

Học Viện GURU cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *