Tạo tài khoản quảng cáo TikTok nhanh chóng và dễ dàng cho người mới

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu

TikTok cung cấp một nền tảng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Với hàng triệu người dùng hàng ngày, các doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Để có thể tiếp cận được với nhiều người và tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng quảng cáo đều đầu tiên là bạn cần tạo tài khoản quảng cáo TikTok.

Xem thêm:

Tại sao cần tạo tài khoản quảng cáo TikTok?

TikTok hiện nay không chỉ là một trang mạng xã hội dùng để giải trí mà đây còn là một thị trường đầy tiềm năng cho hoạt động kinh doanh. Hơn thế nữa TikTok còn cung cấp tính năng quảng cáo giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng. Tuy nhiên để có thể sử dụng tính năng này đều tối thiểu bạn cần là tạo tài khoản quảng cáo TikTok. 

Tài khoản quảng cáo TikTok là gì?

Tài khoản quảng cáo TikTok là công cụ giúp các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức tạo ra, quản lý và theo dõi các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng TikTok. Khi sở hữu tài khoản này, bạn có thể thiết lập các quảng cáo với nhiều hình thức khác nhau. Nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể và tối ưu hóa chiến dịch để đạt hiệu quả cao nhất. Đối với những người mới bắt đầu làm sao để tạo tài khoản quảng cáo TikTok? Bài viết này sẽ giúp bạn có thể làm điều đó một cách đơn giản.

Những lợi ích khi có tài khoản quảng cáo TikTok

Khi bạn có tài khoản TikTok Ads việc chạy quảng cáo sẽ trở nên dễ dàng hơn. Từ đó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và cá nhân. Cùng điểm qua một số lợi ích khi có tài khoản quảng cáo Tiktok mang lại:

  • Tăng tiếp cận đến với nhiều đối tượng khác nhau: TikTok sở hữu lượng người dùng khổng lồ. Các doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến các nhóm đối tượng cụ thể với nhiều tiêu chí khác nhau.
  • Tăng tương tác: Với nhiều người dùng truy cập hằng ngày việc chạy quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng cơ hội gặp lại khách hàng và gắn kết thêm mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.
  • Đo lường và đánh giá qua những con số chi tiết: bằng các công cụ quản lý. Bạn có thể hoàn toàn đánh giá chiến dịch của mình có hiệu quả hay không thông qua báo cáo chi tiết của quảng cáo. Hơn thế nữa bạn có thể so sánh với những chiến dịch trước đó.
  • Tự chủ được ngân sách chi trả: bạn có tự đặc ngân sách cho quảng cáo. Bạn còn có thể tự điều chỉnh ngân sách của mình khi cập nhật hiệu quả của chiến dịch.

Tuy nhiên để có thể triển khai chiến dịch bạn cần tạo tài khoản quảng cáo TikTok thành công. Với những lợi ích mang lại cho những ai thực hiện TikTok Ads, đây là một công cụ mạnh mẽ được sử dụng ngày càng phổ biến.

Những loại hình quảng cáo trên TikTok

TikTok đã phát triển các hình thức quảng cáo khác nhau để doanh nghiệp có thể tiếp cận đến người dùng một cách đa dạng. Hơn thế nữa loại hình quảng cáo sẽ phù hợp với mỗi mục tiêu chiến dịch. Từ đó tối ưu hiệu quả một cách đáng kể. Sơ lược về một số loại hình quảng cáo TikTok cung cấp:

In-Feed Ads 

Quảng cáo xuất ở mục “For you” của người dùng, xen kẽ giữa các video trong feed. Đây là loại quảng cáo phổ biến, được hiển thị toàn màn hình và dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Brand Takeover

Loại hình quảng cáo xuất hiện tối đa 5 giây khi truy cập vào ứng dụng TikTok. Hình thức này tương tự quảng cáo non-skip của Youtube bạn không thể tương tác hay bấm dừng chúng.

Top View Ads

Quảng cáo Top View khá giống với Brand Takeover, xuất hiện 5 giây ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Tuy nhiên Top View có độ dài tối đa đến 60 giây. Điều này giúp thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức. 

Hashtag Challenges 

Khuyến khích người dùng tham gia các thử thách có gắn hashtag thương hiệu. Từ đó giúp lan tỏa thông điệp thương hiệu một cách tự nhiên. 

Branded Effects

Hình thức này mang lại sự tương tác hai chiều. Các Effects sẽ được hiển thị trong những danh sách trending của TikTok giúp người dùng dễ nhìn thấy và sử dụng các filter hoặc sticker trong video của họ.

Những loại hình quảng cáo này sẽ giúp các doanh nghiệp hay cá nhân chạy quảng cáo lựa chọn phù hợp với từng mục tiêu chiến dịch.

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok là điều cần thiết giúp bạn tạo ra một chiến dịch trên nền tảng này. Với nhiều lợi ích và sự tiện lợi mà TikTok Ads mang lại hứa hẹn sẽ giúp bạn tăng nhận diện và doanh thu một cách đáng kể.

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok dễ thực hiện

TikTok Ads là một hình thức phổ biến giúp tăng lượt tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên để có thể chạy quảng cáo trên nền tảng này điều tối thiểu bạn cần có là một tài khoản quảng cáo. Vậy làm thế nào để tạo tài khoản quảng cáo TikTok? Cùng xem cách hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu bằng các bước dưới đây.

Đăng kí tạo tài khoản

Bước 1: Truy cập vào trang web: https://ads.tiktok.com/i18n/signup/ để đăng ký tài khoản TikTok Ads.

Bước 2: Tại đây bạn cần nhập Địa chỉ email hoặc số điện thoạiđặt mật khẩu. Chọn Đồng ý với những điều khoản của TikTok nhấn nút Đăng ký để qua bước tiếp theo.

Nhập email và đặt mật khẩu để tiến hành tạo tài khoản quảng cáo TikTok
Đăng kí tài khoản quảng cáo TikTok

Bước 3: Sau đó là bước xác nhận email của bạn, Nhập mã TikTok đã gửi về email của bạn.

Nhập mã xác nhận gửi qua Email và nhấn tiến hành thực hiện bước tiếp theo
Nhập mã xác nhận gửi qua Email

Điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp

Bước 4: Điền thông tin doanh nghiệp của bạn vào ô trống và Đánh dấu tích đồng ý điều khoản TikTok. Sau khi hoàn thành nhấn Tiếp tục.

Điền thông tin doanh nghiệp và các ô trống sau đó đánh dấu tích đồng ý chính sách của TikTok. Và nhấn Tiếp tục.
Điền đầy đủ thông tin của doanh nghiệp

Lựa chọn hình thức thanh toán và hoàn thành

Bước 5: Bấm chấp nhận trong mục Xem và chấp nhận chính sách mà TikTok đề cập. Tiếp theo bấm Thiết lập thông tin thanh toán. Chọn Non-VAT Registered Business. Nhấn chọn Thanh toán thủ công. Cuối cùng bấm vào Đi đến Trình quản lý quảng cáo là bạn đã thành công.

Bấm chấp nhận chính sách quảng cáo của TikTok. Sau đó chọn phương thức thanh toán và nhấn chọn Đi đến Trình quản lý quảng cáo
Hoàn thành hình thức thanh toán và Đi đến Trình quản lý quảng cáo

Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có thể tạo cho mình một tài khoản quảng cáo TikTok chuyên nghiệp. Khi sở hữu tài khoản này bạn có thể chạy những chiến dịch quảng thu hút khách hàng hiệu quả trên Tiktok.

Kết luận

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok là bước đầu tiên trong hành trình giúp bạn mang lại hiệu quả kinh doanh. Với lượng người dùng khổng lồ và tính năng quảng cáo đa dạng các doanh nghiệp, cá nhân hoặc tổ chức có thể tận dụng những tiềm năng thị trường TikTok. Nếu bạn bất kì câu hỏi nào về chủ đề này hãy để lại bình luận ở bên dưới nhé!

Học Viện GURU cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *