Banner là gì? 5 Nguyên tắc vàng để thiết kế banner hiệu quả

banner là gì 01

Banner là gì các bạn đã biết chưa? Bạn có hay thiết kế banner không? Bạn có hay nhầm lẫn giữa banner – poster không? Theo bạn có mấy loại banner? Và làm thế nào nào để thiết kế một banner hiệu quả.

Banner là gì? 5 Nguyên tắc vàng để thiết kế banner hiệu quảNhu cầu ứng dụng của banner là rất nhiều và luôn luôn tăng, vì vậy – nếu bạn là một designer thì ta cùng tìm hiểu về banner là gì nhé.Banner là gì?Theo từ điển Anh – Việt, Banner có nghĩa là biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị. Tuy nhiên, trong lĩnh vực truyền thông thì banner có nghĩa là tấm bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.Các hình thức quảng cáo banner?Có hai kiểu banner đó là: banner đường phố và banner onnline+ Banner đường phố: là những khung hình to, có hình ảnh bắt mắt và chứa đựng thông tin, ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn chuyển tải. Những banner này thường đặt ở những cung đường rộng, ngã ba, ngã tư lớn thu hút sự chú ý của người đi đường.

banner là gì 02

Banner là gì? 5 Nguyên tắc vàng để thiết kế banner hiệu quả+ Quảng cáo Banner Online: Đây là những tấm biển quảng cáo được đặt trên những website có lượng người truy cập lớn như: 24h.com.vn, eva.vn. dantri.com.vn, vietadsgroup.vn,…v.v Những khung hình này thường có kích cỡ giống một chiếc ảnh 4×6, có hình ảnh hoặc video độc đáo, có khi là hình động, chuyển tải thông điệp, ý nghĩa của một sản phẩm, một thương hiệu của doanh nghiệp tới người xem. Hình thức này hiện được áp dụng nhiều hơn so với hình thức trên bởi tính hiệu quả của nó cao hơn gấp nhiều lần.

banner là gì 03

Banner là gì? 5 Nguyên tắc vàng để thiết kế banner hiệu quảSự khác nhau giữa Poster và Banner là gì?

  • Chất liệu:

+ Poster: Poster được làm bằng giấy in.+ Banner: Banner được làm từ vinyl hoặc vải.

  • Kích thước:

+ Poster: Poster có thể có kích thước khác nhau, nhưng nhìn chung chúng nhỏ hơn các biểu ngữ.+ Banner: Banner thường lớn hơn áp phích và có hình chữ nhật.

  • Nội dung:

+ Poster: Poster có thể chứa cả thông tin đồ hoạ và văn bản; Có thể có rất nhiều từ.+ Banner: Biểu ngữ thường chỉ có một vài từ.

  • Cỡ chữ:

+ Poster: Các từ trong poster có thể được viết bằng chữ cái rất nhỏ; Điều này phụ thuộc vào số lượng từ.+ Banner: Các từ trong các biểu ngữ được viết bằng chữ cái lớn để chúng có thể được đọc từ xa.

  • Đọc hiểu:

+ Poster: Poster không phải là để đọc từ xa.+ Banner: Biểu ngữ phải được đọc từ xa.

  • Vị trí:

+ Poster: Poster được trưng bày ở bảng thông báo, dán trên tường, và các bề mặt thẳng đứng khác.+Banner: Banner treo trên cao hoặc được giữ trong tay.5 nguyên tắc để thiết kế banner cho website hiệu quả nhất

  • Chọn màu hợp lý

Hãy chọn màu sắc cho thiết kế banner thật khéo léo, có thể là màu sắc nổi bật, tương phản với màu sắc của trang. Màu sắc là một yếu tố rất quan trọng, bạn không nên chọn quá nhiều màu cho banner. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng người dùng có xu hướng thích những thiết kế banner có màu sắc tươi sáng hơn là những màu tối.

  • Chọn kiểu chữ phù hợp  

Một số nhà thiết kế và doanh nghiệp đã cho rằng cần phải chữ to mới làm banner thu hút, tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng đúng. Chúng ta nên chọn kiểu chữ phù hợp, đủ đề người xem dễ đọc, không nên dùng quá 2 kiểu chữ để tránh phức tạp rối mặt. Đặc biệt bạn nên làm nổi bật những dòng chữ mang tính quảng cáo như: “FREE”, “SỐC”, “TIẾT KIỆM”, “MIỄN PHÍ”, “TRÚNG THƯỞNG”, “SALE OFF”…để người đọc chú ý.

  • Hiệu ứng Animation vừa đủ

Những thiết kế banner có chứa ảnh động chắc chắn sẽ thu hút hơn các banner tĩnh. Thử tưởng tượng xem, một banner với hình ảnh bình thường có thể không đủ hấp dẫn khiến người dùng click vào nó. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng hiệu ứng Animation, bởi vì nó sẽ làm cho kích cỡ banner lớn, thời gian tải trang sẽ lâu hơn. Vì vậy hãy sử dụng óc sáng tạo để thiết kế 1 banner với hiệu ứng Animation độc đáo và khiến người xem không thể không quan tâm. Nếu không, những hàng chữ hay hình ảnh thay đổi màu cũng có thể là một gợi ý hay và đơn giản cho thiết kế banner.

  • Chú ý đến thời gian tải

Một trong những lý do khiến bạn không nên lạm dụng hiệu ứng động cho thiết kế banner là vì thời gian tải trang lâu. Thời gian tải trang rất quan trọng vì rõ ràng chẳng ai muốn một trang web chậm chạp cả, người xem cần biết thông tin họ muốn càng nhanh càng tốt trước khi họ sang một trang web khác. Kích cỡ lý tưởng cho một web page có chứa banner là 10kb hoặc nhỏ hơn. Hãy cố gắng hạn chế sử dụng hình ảnh cũng như các hiệu ứng để có một thiết kế banner đẹp và nhẹ nhất có thể.

  • Dùng nhiều banner cho một chiến dịch quảng cáo

Để biết thiết kế banner nào hiệu quả nhất bạn có thể thay đổi nhiều phiên bản banner khác nhau và theo dõi xem banner nào nhận được nhiều lượng click nhất. Hơn nữa, với cách này bạn có thể có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc thiết kế banner, đồng thời thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu được banner là gì cũng như nắm được những nguyên tắc để có được những mẫu banner thật sự mang lại hiệu quả nhé! Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *