Nếu bạn mong muốn vượt qua các đối thủ của mình và đạt được lượng khách hàng mục tiêu thì bạn cần tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo cả trước và sau khi cho chạy bài viết trên Facebook. Chính vì thế việc tối ưu facebook ads là điều rất quan trọng.
10 cách tối ưu facebook ads
Vậy 10 cách tối ưu hóa facebook ads ở đây là gì? Hãy đọc và cùng tìm hiểu những “Bí kíp” sau đây nhé! Để tối ưu facebook ads một cách hiệu quả bạn chỉ cần tối ưu được 3 yếu tố này: Content Hình ảnh Target Tuy nhiên để tạo đột phá doanh thu bạn cần phải tạo được đột phá cho 3 yếu tố trên: Content, hình ảnh, target. Vai trò của từng điểm như thế nào thì bạn xem qua quy trình khách hàng từ lướt Facebook đến đọc nội dung trong bài của bạn: →B1. Khách hàng lướt newfeed. →B2. Thấy hình ảnh đẹp/ sinh động/ hoặc đúng thứ đang họ cần. → B3. Đọc 3-5 dòng đầu của bài viết. → B4. Cảm thấy thích hoặc đúng cái mình cần thì xuống bước kế tiếp (nếu ko bỏ qua nội dung cả bài). → B5. Click xem thêm để đọc tiếp bài. → B6. Khách hang vẫn thấy hay, vẫn còn cần. → B7. Đọc tiếp đến cuối bài viết. → B8. Suy nghĩ về tình hình tài chính của bản thân/ mình có thích không/ mình có cần không/ có được lợi về giá cả không… → B9. Nếu hầu hết ok thì comment, inbox hoặc điện thoại. → B9.1 Sau khi thấy shop tư vấn đúng cái mình cần hoặc thích → đặt hàng → khi bên giao hàng gọi điện thoại : nếu còn tiền thì ra nhận ngay, nếu hết tiền hoặc hôm qua mới tiêu quá tay → có xu hướng tắt điện thoại. →B9.2 Ngược lại nếu tư vấn chán phèo thì bỏ qua lướt facebook tiếp. Như vậy kỹ năng tư vấn cần phải có. Đối với nữ thì yếu tố yêu thích, được lợi về giá là yếu tố được cân nhắc nhiều hơn là cần thiết. Đối với nam thì yếu tố về giá trị, và cần thiết thì được cân nhắc nhiều hơn (họ quyết định về lí trí nhiều hơn). → B10. Nếu ĐIỀU KIỆN trên hầu hết không OK thì không comment, inbox ,call gì cả → thấy ảnh cũng hay, bài viết cũng hay → cho 1 like, nếu không thì thôi → lướt tiếp facebook. Như mô tả trên thì ảnh đẹp sẽ khiến khách chú ý, rõ ràng rất quan trọng, dù bạn có làm content hay thì khách cũng có đọc đâu mà biết. Bạn có lẽ sẽ hoàn toàn mất đi khách hàng. Nếu ảnh tốt thu hút đc khách hàng đọc 3-5 dòng đầu tiên của bài viết nhưng 3-5 dòng này không gây được hứng thú để khách xem tiếp, bạn vẫn sẽ tiếp tục mất khách hàng. Còn nếu bạn nêu target sai, thì ở bước 2 và 3 khách đã thấy “tôi không cần” “tôi không muốn” “tôi không thích”, như vậy bạn sẽ mất khách tại bước 3.Một ví dụ tối ưu hóa facebook ads của Win
TẠO ĐỘT PHÁ trong HÌNH ẢNH: xem ví dụ là hình có đánh số 1 ở dưới, hình ảnh ở phía dưới có được là do phép nhân hóa. Xem sản phẩm như con người, để sản phẩm có thể nói chuyện với khách hang, thêm khuôn mặt vui vẻ. Hình ảnh trên không có gì quá cầu kỳ, nhưng mang đến tỉ lệ click CTR rất cao cho bài viết, nhóm không sở thích CTR từ 18-22%, nhóm thuộc sở thích spa mỹ phẩm: CTR 45-48%. CTR cao có ý nghĩa gì? Thu hút được nhiều người đọc content hơn với cùng một số người tiếp cận, cùng một số tiền. Nếu khách không đọc content chắc chắn bạn không bán được hàng. Càng có nhiều người đọc hết content của bạn thì càng có nhiều đơn hàng. Để tạo đột phá trong hình ảnh thì bạn cần bắt đầu bằng suy nghĩ “không bình thường”. TẠO ĐỘT PHÁ TRONG CONTENT: Bạn cần tập trung năng lượng và thời gian để làm cho tốt 3-5 dòng đầu tiên của content. Khách sẽ lướt qua những dòng đầu xem có gì hay không, thu hút họ không, hữu ích không. Nếu không thì bỏ qua, nếu có mới bắt đầu đọc. 3-5 dòng đầu này quyết định từ 80-90% khả năng mua hàng của khách, vì vậy bạn nếu bạn bỏ ra 60 phút để viết content thì hãy bỏ ra 50 phút để làm thật hay 3-5 dòng đầu này. Ví dụ: bạn bán áo tắm, phiên bản đầu tiên của 2 dòng đầu bạn nên viết. ——————————— Một năm chỉ đi biển một vài lần tại sao lại không để mình thật lộng lẫy? Hãy dành ngay 2 phút xem bộ sưu tập áo tắm mới của shop mình nhé! Bỏ qua thì tiếc lắm. ———————————- Câu đầu tiên thường làm cho khách hàng đồng tình, do đó khách hàng sẽ dễ dàng đồng ý với câu thứ 2, tuy nhiên cần đột phá hơn. Phiên bản cải tiến, bạn nên dùng nhiều thời gian suy nghĩ cho những câu đầu tiên: ————————————– Đã tắm thì phải trăm người ngắm Đã đi bơi thì phải đẹp ngất trời Đã mặc bikini thì phải thật sexy Bạn sẽ làm được như thế nếu diện những mẫu bikini cực HOT dưới đây. ————————————– Với 4 dòng trên sẽ mang về chi phí comment khá tốt, rẻ hơn 5% giá sản phẩm. Nếu bạn là nữ chắc có lẽ đã thấy bài viết đó, vì tôi đã chạy gần một tháng và tiếp cận khoảng 1 triệu bạn nữ. Hãy dành nhiều thời gian hơn cho 3-5 dòng đầu tiên. Tạo đột phá cho 5 dòng đầu tiên TRONG TARGET: để target được chuẩn xác bạn cần phân tích về khách hàng, ai sẽ mua nó, ai cần nó. Để có comment nhiều thì bạn phải nhắm vào đối tương đang cần nó, chứ không phải đối tượng sẽ cần trong tương lai. Bạn sẽ phân tích xem những người đang cần nó hiện tại có sở thích và hành vi gì, thói quen gì. Bạn có thể tìm thấy họ ở đâu. Những phân tích trên đều là giả định, do đó bạn phải test, phải chạy thử, đo đạc kết quả và rút kinh nghiệm. Facebook hay thay đổi giải thuật dẫn đến việc chọn sở thích, hành vi sẽ không giống nhau mỗi năm. Nếu mấy năm trước mà bạn chọn sở thích thì thường chạy không hiệu quả, giờ sở thích đã phản ánh khá đúng hơn so với lúc trước rồi. Vả lại sở thích của một người cũng sẽ thay đổi theo thời gian, nếu họ đang cần sản phẩm, đang cần tìm kiếm nó, thì có thể họ nằm trong nhóm sở thich, nhưng một khi họ đã mua nó ở đâu đó rồi, khoảng thời gian sau sẽ không còn sở thích đó nữa. Vì vậy khi target bạn nên tạo ra nhiều nhóm để test, thì mới tìm ra 1 nhóm chuẩn nhất trong đó.Tối ưu facebook ads
Tối ưu Facebook ads là một quá trình liên tục của việc thử nghiệm và sai sót. Bởi vì đó là một quá trình khó khan và gian nan, nên nó sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoảng thời gian và tài nguyên về lâu dài. Hi vọng vài kinh nghiệm trên đây sẽ giúp bạn tạo đột phá trong tối ưu Facebook ads.]]>