Bạn thắc mắc rằng tài khoản BM là gì mà hầu hết doanh nghiệp đều cần để tối ưu quảng cáo Facebook? BM, viết tắt của Business Management, là tài khoản quản lý hoạt động Facebook Ads tối ưu nhất. Dưới đây là một số thông tin bạn cần nắm về tài khoản BM.
Xem thêm:
Định nghĩa BM là gì?
Tài khoản BM được Facebook phát triển nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Vậy BM là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với việc quảng cáo trên Facebook?
BM là viết tắt của Business Manager, một nền tảng quản lý tài sản số fanpage, quảng cáo… tại một nơi duy nhất. Doanh nghiệp có BM không cần phải chia sẻ thông tin đăng nhập với các thành viên, bảo mật dữ liệu an toàn hơn.
Các thành phần chính của tài khoản BM là gì?
Doanh nghiệp có thể quản lý tất cả các khía cạnh liên quan đến quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số trên một acc BM. Vì vậy, bạn cần hiểu rõ “cấu tạo” một tài khoản BM để sử dụng tối đa hiệu quả. Trong đó có 3 yếu tố chính mà bạn cần quan tâm.
Tài sản kỹ thuật số
Tài sản kỹ thuật số bao gồm trang Facebook, Instagram, tài khoản quảng cáo… Tài sản kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tính bảo mật dữ liệu. Bạn cũng dễ dàng thêm hoặc xóa các tài sản kỹ thuật số để giảm thiểu nguy cơ mất dữ liệu hoặc vi phạm quyền riêng tư.
Vai trò và phân quyền
Tài khoản BM cho phép phân quyền cho các thành viên trong đội ngũ theo những vai trò khác nhau. Một số vai trò thường thấy như admin (quản trị viên), advertiser (nhà quảng cáo) và analyst (nhà phân tích). Mỗi vai trò sẽ có quyền hạn và trách nhiệm riêng để hoạt động một cách hiệu quả.
Trình quản lý quảng cáo
Trình quản lý quảng cáo trong BM là một công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tối ưu Facebook Ads. Trình duyệt này cho phép người dùng tạo, quản lý và tối ưu các chiến dịch dễ dàng.
Mục đích là để theo dõi hiệu suất của từng chiến dịch, điều chỉnh ngân sách, chiến lược để đạt kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, BM cũng cung cấp các báo cáo chi tiết dựa trên dữ liệu thực tế cho doanh nghiệp.
Một số lưu ý khi sử dụng tài khoản BM là gì?
Khi đã hiểu rõ cấu tạo tài khoản BM, bạn có thể khai thác tiềm năng cho quảng cáo của mình. Vậy có lưu ý gì khi sử dụng acc BM không? Hãy ghi chú lại 2 điểm quan trọng dưới đây để tối ưu hóa BM nhé.
Quản lý đa tài khoản quảng cáo
Quản lý nhiều tài khoản quảng cáo đòi hỏi sự cẩn trọng và tổ chức tốt để tránh xung đột giữa các chiến dịch. Bạn nên có quy trình rõ ràng, phân chia công việc cụ thể cho từng chiến dịch. Điều này có thể đảm bảo cho quảng cáo luôn hoạt động trơn tru và đạt hiệu quả tốt.
Cập nhật và bảo trì tài khoản BM
Giống như các công cụ kỹ thuật số, tài khoản BM cần được cập nhật liên tục. Việc thường xuyên kiểm tra và cập nhật tài khoản BM giúp bảo vệ các tài sản kỹ thuật số an toàn. Điều này cũng đảm bảo rằng các quảng cáo luôn đạt được mục tiêu đã đề ra.
Kết luận
Bạn đã nắm rõ tất cả thông tin về tài khoản BM là gì chưa? Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết cách tạo tài khoản BM trong các bài viết của Guru. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy để lại bình luận bên dưới cho Guru giải đáp nhé.
Học Viện GURU cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn